Những lý do khiến du khách đến Cao Hùng, Đài Loan chơi quên lối về

Không chỉ là thành phố cảng rộng nhất Đài Loan, Cao Hùng còn sở hữu nhiều điều tuyệt vời khiến các vị khách thập phương mê mẩn.


Những lý do khiến du khách đến du lịch Cao Hùng, Đài Loan chơi quên lối về

“Thời tiết luôn thuận hòa, cuộc sống êm đềm và tự do. Ai lại muốn rời Cao Hùng?”, Hugo Wu, một người dân địa phương chia sẻ với CNN.

Những lý do khiến du khách đến Cao Hùng, Đài Loan chơi quên lối về

Khải Hoàn là một trong những chợ đêm lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: CNN.Chợ đêm lớn nhất tại Đông Nam Á

Chợ đêm Khải Hoàn hay chợ đêm Kim Toản? Đó là một câu hỏi khó. Hai khu chợ này đều xưng danh lớn nhất xứ Đài với hàng trăm quầy hàng.

Trong khi chợ đêm Khải Hoàn rộng 30.000 m² với 300 gian hàng, chợ đêm Kim Toản trải rộng 23.000 m² với 500 gian hàng. Mỗi khu chợ, nếu muốn khám phá hết, bạn phải tốn hơn một tiếng.

Tại chợ Kim Toản, du khách có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn như tôm hấp bia, mì xào hay nhà vệ sinh sang trọng và tiện nghi. Ở chợ Khải Hoàn, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tứ Diện và thưởng thức nước chanh vắt Bin Bin – được làm bởi những lực sĩ có cơ bắp cuồn cuộn.

Nếu chợ Kim Toản mở cửa vào thứ ba, thứ năm và 3 ngày cuối tuần, chợ Khải Hoàn hoạt động vào thứ hai, thứ 4 và 3 ngày cuối tuần. Cả hai đều mở cửa từ 17h-2h hôm sau.

Đồ ăn tươi ngon

Lẩu cừu ở quận Cương Sơn, gà chạy bộ của Moon World và hải sản tại cảng Hưng Đạt và đảo Kỳ Tân là vài cái tên trong danh sách dài gồm những món ăn tươi ngon bạn có thể thưởng thức khi đến du lịch Cao Hùng.


Ngoài những món ăn đã nêu, du khách có thể đến thăm quận Mỹ Nồng để thưởng thức các món ăn nấu theo phong cách của người Khách Gia như xôi thịt bọc lá. Tại đường Mỹ Hưng (phố ẩm thực chính của quận Mỹ Nồng), bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán mì bản điều.

Tại quận Giáp Tiến, Old New Restaurant phục vụ món canh khoai sọ nấu với bột trứng sam. Ngoài ra, nhà hàng thay đổi thực đơn hàng ngày với những món ăn đậm chất địa phương như bún mực, súp hàu và sashimi.

Vào miệng rồng, ra miệng hổ. Ảnh: Instagram

Công viên tôn giáo, nơi du khách bước ra từ miệng hổ

Sau khi đến thăm hàng trăm ngôi chùa ở châu Á, bạn có thể không còn hứng thú với một địa điểm Phật giáo hay Đạo giáo. Tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ qua đầm Liên Trì.

Mở cửa vào năm 1951, Liên Trì là một quần thể gồm một hồ nhân tạo với hơn chục ngôi đền, gian hàng và chùa. Một số ngôi chùa tại đây có niên đại hơn 2 thế kỷ.

Long Tự và Hổ Tự là 2 ngôi chùa 7 tầng được bảo vệ bởi tượng rồng và hổ. Muốn vào chùa, du khách phải đi qua miệng của con rồng, vào một đường hầm được chạm trổ tinh xảo. Khi ra ngoài, du khách sẽ đi qua miệng hổ để được may mắn.

MRT Formosa Boulevard được mệnh danh là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới. Ảnh: Twitter.

Trạm tàu đẹp nhất Đài Loan

Tọa lạc trung tâm thành phố Cao Hùng, MRT Formosa Boulevard, gồm 3 tầng, được vinh danh trên CNN là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới. Điểm nổi bật nhất của ga tàu này chính là sảnh chính.

Mái vòm tại đây là tập hợp của 4.500 tấn kính rực rỡ màu sắc được bố trí với tựa đề “Gió, lửa và thời gian”. Tác phẩm rộng 2.180 m² và công trình bằng thủy tinh lớn nhất thế giới. Người tạo ra tuyệt tác này là Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Italy.

Không ít du khách khi tới đây có cảm giác “như đang bay ngoài vũ trụ” và dành phần lớn thời gian chỉ để quanh quẩn chụp ảnh và ngắm mái vòm đặc biệt tại nhà ga này. Nếu là một người thích “sống ảo”, đây chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ.


Nghệ thuật độc đáo

Đến du lịch Cao Hùng, du khách có thể chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật ở khắp mọi nơi tại Trung tâm Nghệ thuật Pier-2. Trước đây, nơi này là khu phức hợp các nhà kho cũ gần bến cảng.

Năm 2006, chính quyền thành phố Cao Hùng cho phép xây dựng và cải tạo thành một khu văn hóa đề cao thiết kế và sáng tạo. Nơi đây có tổng cộng 12 khu vực khác nhau với nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại đặc sắc.

Điển hình, Công Nhân và Ngư Dân là những bức tượng nằm rải rác trong khuôn viên. Mỗi bức mặc một bộ trang phục khác nhau. Những trang phục này lại được tạo ra bởi những nghệ sĩ khác nhau.

Trong khi đó, Ánh sáng Nhịp đập Trái tim là một cây cột với màn hình sáng đồng bộ với nhịp tim của con người. Non-KingKong Group gồm một đội gồm 16 gã khổng lồ thép đứng trước bến cảng.

Thậm chí, trên một bãi cỏ rộng phía trước nhà kho, những tác phẩm nghệ thuật ngoại cỡ cũng xuất hiện. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức các cuộc triển lãm ấn tượng.

Bên cạnh đó, các nhà kho cũ được cải biến thành nhà hàng, quán cà phê, thư viện và rạp hát. Du khách có thể thưởng thức nhiều loại bia trên thế giới cũng như các loại trà ở địa phương.

Tại Cửa hàng Tạp hóa Bandon, du khách có thể tự làm những cuốn sổ ghi chép dành cho riêng mình.


Trải qua hàng triệu năm sương gió, những dải núi ở Điền Liêu bị bào mòn và lộ ra đá trắng, gồ ghề, lượn sóng tựa như một kiệt tác siêu thực của tự nhiên.

Moon World và hàng loạt địa điểm tham quan xung quanh

Nằm ở phía bắc Cao Hùng, Điền Liêu là một trong những địa điểm mang đến cho du khách cảm giác vô cùng đặc biệt. Trải qua hàng triệu năm sương gió, những dải núi bị bào mòn và lộ ra đá trắng, gồ ghề, lượn sóng tựa như một kiệt tác siêu thực của tự nhiên.

Trong khi đó, Lan Yue Lou nằm ở lưng chừng núi là điểm nghỉ chân dành cho du khách. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Điền Liêu. là một điểm thu hút nằm ở lưng chừng núi.

Thời điểm tham quan đẹp nhất tại đây là vào tháng 1. Những sắc hoa bạt ngàn trên thảm lá xanh cùng văn hóa ẩm thực địa phương đặc sắc luôn khiến du khách quyến luyến không thôi.

Tại đảo Kỳ Sơn, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp dể dạo quanh những con phố cổ. Ngoài ra, nơi đây nổi tiếng với hải sản tươi sống và bãi biển ấm áp.