Công viên trên sông bảo tồn hơn 42.000 động vật hoang dã tại Quảng Nam

Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã River Safari tại Vinpearl Land Nam Hội An có 39 loài động vật quý hiếm với 42.000 cá thể, trở thành điểm du lịch thú vị cho gia đình dịp hè này.

Công viên trên sông bảo tồn hơn 42.000 động vật hoang dã tại Vinpearl Land Nam Hội An
Công viên trên sông bảo tồn hơn 42.000 động vật hoang dã tại Quảng Nam

Mô hình River Safari – khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã được khởi xướng tại Singapore. Trải nghiệm mô hình này tại Vinpearl Land Nam Hội An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền du ngoạn và khám phá thế giới động vật. Chi phí để phát triển River Safari tốn kém và khó vận hành hơn vườn thú thông thường vì vậy mô hình này không có nhiều trên thế giới.

Là một trong những quốc gia mạnh dạn đầu tư vào mô hình này, Việt Nam sở hữu khu bảo tồn động vật hoang dã nằm ở Vinpearl Land Nam Hội An. River Safari tại đây có 42.000 cá thể thuộc 39 loài quý hiếm như hổ Bengal, sư tử trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ…

Đến với vườn thú, du khách sẽ ngồi trên thuyền để khám phá cuộc sống của các loài thú quý hiếm đến từ nhiều nơi trên thế giới. Cảm giác mà khu vườn thú du khảo này mang lại là sự kết hợp giữa chiếc thuyền tròng trành, tiếng sóng vỗ, cá quẫy đuôi, chim kêu xào xạc…

Để giữ yên tĩnh, du khách cần bình tĩnh để không gây ra tiếng động quá lớn khi chứng kiến những chú voi lững lờ qua sông hay chú hươu cao cổ ghé đầu vào mạn thuyền để xin ăn các bé. Sự thân thiện của các loài động vật biến nơi đây thành điểm du lịch gia đình thú vị, giúp các bé có cơ hội khám phá tự nhiên.

Bắt đầu hành trình khám phá vườn thú, chiếc thuyền khẽ lướt nhẹ trên sông vào thế giới của các loài chim thuỷ cầm. Lấp ló sau những bụi cây um tùm, rậm rạp là hàng trăm cá thể vịt trời, bồ nông, cò, vạc, hồng hạc…

Rời “vương quốc” thuỷ cầm, hành trình tiếp tục đưa bạn đến với vùng “savan châu Phi” rộng bạt ngàn với các cô hươu cao cổ. Đừng thắc mắc nếu chiếc lưỡi của loài vật này có màu đen. Vì thường lè lưỡi khi trời nắng nên lưỡi đen giúp hươu cao cổ không bị cháy nắng.

Đường vằn đẹp mắt của ngựa vằn hòa vào nắng vàng giòn tan và đồng cỏ xanh, tạo nên bức tranh đồng quê bình yên. Tại Vinpearl Land đã có những chú ngựa con mang dòng máu Việt Nam và châu Phi.

Đến thế giới của bầy linh dương, bạn sẽ không thể nhớ hết tên các loài mà cô hướng dẫn viên giọng Quảng dễ thương thuyết minh. Cả trăm cá thể nhà linh dương có thể kể đến như linh dương sừng kiếm, sừng đen, mặt đỏ, đầu bò….

Thế giới động vật ăn cỏ cũng xôm tụ với hươu, nai, hoẵng, lạc đà. Lạc vào đây, du khách sẽ cảm nhận được sự hiền hòa mà những loài này mang lại. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái giao lưu cùng các chú thú theo hướng dẫn.

Tạm biệt cuộc tái ngộ với các động vật ăn cỏ hiền lành, chiếc thuyền sẽ đưa du khách tới thế giới của động vật ăn thịt, từ hổ Belgan, sư tử đến báo châu Phi, gấu. Tất cả đều được sống trong những không gian ngoài trời rộng rãi.

Chuyến hành trình sẽ kéo dài trên dòng sông dài 1,4 km, trong khoảng 15 phút. Kết thúc thời gian khám phá, bạn có thể vào vườn chim với hàng chục loài mang màu sắc sặc sỡ. Du khách chụp hình cũng lưu ý tắt đèn flash hay laze để tránh làm các loài thú hoảng sợ.