Mẹo ngủ thoải mái trên máy bay dù ngồi khoang phổ thông

Bạn nên dùng dùng chăn, gối ôm, gối ngủ để giúp mình thoải mái và tránh bị lạnh vì nhiệt độ có thể giảm khi ngủ.

Mẹo ngủ thoải mái trên máy bay dù ngồi khoang phổ thông

Với ghế hạng thương gia hay hạng nhất, bạn có thể dễ dàng nghỉ ngơi và ngủ thoải mái, do khoang cao cấp thường yên tĩnh và rộng rãi hơn. Nhưng nếu ngồi khoang phổ thông – luôn có tiếng ồn và ghế ngồi chật chội, bạn có thể bỏ túi những bí kíp sau để có giấc ngủ ngon.

Mẹo ngủ thoải mái trên máy bay dù ngồi khoang phổ thông

Ghế ngồi hạng phổ thông thường hạn chế về không gian. Ảnh: Giphy.

Ngủ sau khi tiếp viên phục vụ đồ ăn

Thật khó để ngủ khi xe đồ ăn chen chúc trên lối đi của máy bay cùng với tiếng cười nói của hành khách và lời mời của tiếp viên hàng không. Bạn hãy đợi họ phục vụ đồ ăn xong rồi chợp mắt, đặc biệt khi vé của bạn có bao gồm một bữa ăn miễn phí, đừng để mình tỉnh giấc vì bụng réo.

Chặn tiếng ồn

Bạn hãy đeo tai nghe để chìm vào giấc ngủ dễ dàng và tránh tiếng ồn từ bên ngoài. Nghe một bài hát nhẹ nhàng, âm thanh từ đại dương hay nhạc không lời là lựa chọn tốt nhất. Tai nghe cũng có thể giúp bạn tránh một cuộc trò chuyện không mong muốn từ người lạ ngồi cạnh.

Dùng bịt mắt tránh ánh sáng

Trong lúc bạn ngủ, rất có thể người ngồi cạnh muốn đọc sách hoặc làm việc, họ sẽ bật đèn hoặc dùng máy tính, điện thoại, vì vậy hãy bịt mắt, tránh ánh sáng bất ngờ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Giữ ấm cơ thể

Bạn nên dùng chăn, gối ôm, gối ngủ để giúp cơ thể thoải mái và tránh bị lạnh vì thân nhiệt có thể giảm khi ngủ.

Chọn chỗ ngồi phù hợp

Một chỗ ngồi cạnh cửa sổ là lựa chọn đúng đắn, vì bạn có thể dựa vào khoang máy bay ngủ thay vì ngả sang chỗ của người khác. Ngoài ra, nếu bạn cao, hãy chọn hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm để có một không gian duỗi chân rộng, thoải mái.

Tư thế ngồi và giấc ngủ lý tưởng

Không vắt chéo chân khi ngủ, lời khuyên này đúng với cả trong nhiều công việc đời thường, vì tư thế này khiến máu không thể lưu thông đúng cách.

Không để hành lý phía trước, nó sẽ làm giảm không gian để chân, khiến bạn thấy mỏi và không thoải mái.