Kinh nghiệm du lịch Thái Lan siêu chi tiết

Mỗi lần tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Thái Lan là mình phải mở hết trang này đến trang kia mà chẳng có chỗ nào thực sự đầy đủ và chi tiết cả. Thế là quyết định lấy kinh nghiệm xương máu, chọn lọc những thông tin hữu ích và chính xác nhất về Thái Lan để ai cũng có thể đi được

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Đi Thái Lan cần chuẩn bị những gì?


Kinh nghiệm du lịch Thái Lan siêu chi tiết

F.B Nguyễn Lan Hương

Giấy tờ tùy thân: Hiện thủ tục nhập cảnh qua Thái Lan khá dễ dàng đối với người Việt Nam, chúng mình chẳng cần phải có visa hay thị thực gì cả, hợp tác một chút thì chẳng ai làm khó mình cả.


@luke_duong

Đổi tiền: Bạn có thể đổi tiền tại sân bay Thái Lan hoặc đổi tại đại lý, tuy nhiên mình vẫn thấy khi đổi ở sân bay thì sẽ đảm bảo hơn. Nên đổi khoảng 1000 baht hoặc ít hơn để trả tiền taxi, tàu điện hay thuê khách sạn…hoặc đổi tiền tại đại lý hay hiệu vàng, ngân hàng bất kì ở Việt Nam. Hiện có thông tin là muốn qua Thái bọn mình phải mang theo 12 triệu mới được nhập cảnh, mà chẳng biết khi nào mới thực hiện nữa.

Trang phục: Mình nên mang theo ít nhất 1 bộ trang phục kín đáo, nếu là đầm thì phải dài qua gối để tham quan đền chùa hay cung điện mặc nhé. Thời tiết ở Thái Lan khá nóng, nên chúng mình nên mang theo đồ mỏng, thấm hút mồ hôi. 1 đôi giày đế mềm dễ chịu vì mình sẽ phải đi bộ tham quan khá nhiều đấy!

Nên đi Thái Lan thời gian nào?


Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.Để trải nghiệm những khoảng khắc lý tưởng nhất bạn nên đến thăm Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng.

Phương tiện đi lại ở Thái Lan


Tàu điện: Tàu điện ở Thái là phương tiện đi lại giá rẻ và tiết kiệm thời gian hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất. Thái Lan có 2 loại tàu điện là BTS Skytrain và MRT tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện nối liền với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, khách sạn, nhà nghỉ và khu chợ. Các chuyến tàu điện ngầm thường chạy từ 6 giờ sáng đến nửa đêm hàng ngày nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Taxi: Đối với những khu vực nào không đi được bằng tàu điện thì chúng mình có thể đi taxi. Taxi ở Thái Lan khá rẻ và an toàn, nhưng bạn nên nói tài xế bật đồng hồ km thay vì ban thỏa thuận với tài xế nhé.


Tuk tuk: Phương tiện này là phương tiện phổ biến nhất và là một trong những nét đặc trưng của Thái Lan rồi.

Xe bus: Hệ thống xe buýt công cộng rất rẻ so với các phương tiện khác. Loanh quanh chỉ vài Bath (như bus Hà Nội), Tuy nhiên, xe buýt khá cũ kỹ và thông tin các trạm dừng đa số đều bằng tiếng Thái nên cũng khá bất tiện.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương tiện ở Thái Lan các bạn vào link nhé! Chi tiết từng ly từng tý các phương tiện luôn.

https://www.tripnow.vn/bai-viet/dac-dao-8-bi-kip-di-chuyen-dieu-luyen-nhu-dan-bangkok-ban-dia-8461

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan: Ở đâu?


Khi đi Thái Lan mình thường book phòng trước trên Agoda hoặc Booking để tìm được những phòng giá tốt một chút. Mình thường lựa những nơi gần trung tâm, rẻ và được đánh giá cao ý. Mình hay chọn những nơi có phòng dorm vì giá sẽ rẻ hơn và có khi được làm quen với nhiều bạn mới nữa. Những chỗ gần trung tâm như Movy Lodge hostel gần Platinum Mail và Pantip Plaza, Cubic Bangkok, Happy Monkey hostel gần Pratunam, The Motley House…

Địa chỉ và giá cả những khách sạn này có ghi chi tiết trong link, các bạn có thể vô tham khảo.

https://www.tripnow.vn/bai-viet/check-in-toa-do-6-hostel-noi-dinh-noi-dam-nam-giua-trung-tam-bangkok-8555

Địa điểm tham quan ở Thái Lan


Thái Lan là thiên đường du lịch, từ thiên nhiên, kiến trúc đến ẩm thực tất cả đều có thể khiến chúng mình đắm say ngay từ lần đầu chạm chân. Vậy nên đi Thái Lan thì lên kế hoạch trải nghiệm cho bằng hết những điều này nhé:

1. Bangkok

Chắc chắn rồi, đây là trung tâm của Thái Lan mà. Vậy chơi ở Bangkok thì có những gì nhỉ?

Đền chùa: Với kiến trúc tuyệt đẹp, những pho tượng Phật ngọc, Phật vàng khổng lồ, Wat Arun , Wat Pho, Wat Phra Kaew , Wat Mahathat… là những ngôi chùa bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok. Mỗi ngôi chùa ở đây đều có một đặc trưng riêng với những bức tượng hay kiến trúc độc đáo không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Khi đến tham quan những ngôi chùa này bạn nhớ mặc đồ kín đáo nhé, nếu mặc đồ ngắn quá hay hở thì sẽ chẳng được vào đâu mà lại còn bị nhìn với ánh mắt hình viên đạn đấy.


@halorendy

Chợ: Đến Bangkok thì hẳn là ai cũng phải ghé thăm ít nhất một khu chợ nào đó rồi. Nếu bạn muốn mua bán thì tham khảo chợ Chatuchak vào thứ 6 nhé, lúc này ở chợ bán toàn đồ sỉ nên tha hồ mà lấy hàng kiếm thêm chút đỉnh tiêu vặt, còn không thì ngày nào cũng có thể đến đây để mua sắm, chợ này bán đủ thứ trên trời dưới đất luôn. Còn nếu bạn bị cuồng phong cách vintage thì đến ngay khu chợ đêm Rod fai hay JJ Green Vintage đầy màu sắc nhé! Còn rất nhiều khu chợ khác mà thú vị vô cùng mà các bạn có thể tham khảo đầy đủ trong link dưới nha.

https://www.tripnow.vn/bai-viet/rut-sach-hau-bao-voi-6-khu-cho-noi-tieng-nhat-bangkok-thai-lan-8605


Mall: Các trung tâm thương mại của BBK phải nói là siêu đẹp luôn, nghe bảo các mall chiếm cả gần một nửa Bangkok đấy. Cho dù là mua sắm hay đơn giản là vào chụp hình sống ảo thôi thì cũng đủ mãn nguyện rồi. Ngoài các mall lớn như Central World, Terminal 21... thì ở đây còn có nhiều nhiều trung tâm thương mại thú vị khác nữa cơ.

Các bạn có thể tham khảo Nắm ngay trong tay 20 shopping-mall xịn nhất tại BANGKOK

https://www.tripnow.vn/bai-viet/nam-ngay-trong-tay-20-shopping-mall-xin-nhat-tai-bangkok-7550

1. Ăn uống

Đi Thái chắc chắn là bọn mình phải thử các loại thức ăn đường phố rồi:

- Chủ yếu là Pad Thai, Xôi Xoài, giá từ 30-80bath (20k-50k) tùy người bán, giống kiểu bánh đa nhưng có vị chua, cay ăn kèm tôm và trứng. Nói chung đến là ai cũng phải ăn thử thôi.

- Ở Khao san có doner gà , ăn ngon cực kì giá khoảng 40 bath (~ 27k) , nhưng chỉ bán từ tối đến rạng sáng để phục vụ cho khách ăn chơi buổi đêm. Sáng tìm ra ăn thì đã đi mất tiêu rồi. huhu ( các bạn nhớ note lại để ăn thử nhá). Nước hoa quả: bày bán tràn lan, bạn bè ai cũng bảo nước quýt là ngon nhất đó đó hự hự.


- Thịt xiên các loại,....thực sự thì mình không hiểu sao thịt ở đây người tẩm gì mà đỏ lòm lòm luôn ấy, ăn cũng ngon lạ, có vài cái nước chấm lạ miệng, có 10bath/xiên (6,6k) thôi rẻ dã man

2. Phuket


Là hòn đảo rộng thứ 2 của Thái Lan, ở đây nhiên nhiên vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn nên mọi thứ đẹp tựa thiên đường vậy. Dải bờ biển rộng lớn này với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động đang chờ đợi những cuộc thám hiểm. Sở hữu những danh thắng, điểm tham quan và show trình diễn bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Đi Phuket thì có những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua đó là xem Fantasea show, đi đảo Kor Phi Phi, vịnh Hằng Nga, Bãi biển Patong... Sẵn đây mình chia sẻ luôn cho các bạn về du lịch Phuket siêu chi tiết luôn này. Các bạn đọc tại đây nhé!

https://www.facebook.com/tripnow.vn/posts/672740089600001?business_id=1147616228669801

3. Huahin


Nếu Băng Cốc là 1 thành phố sôi động với các khu shopping lớn, với phố Tây, với hàng trăm nhà hàng quán ăn thì Huahin là chốn mà người ta muốn tìm đến sự yên bình nhưng không quá buồn tẻ và mờ nhạt!

Chi tiết: https://www.tripnow.vn/bai-viet/tong-hop-kinh-nghiem-di-huahin-bangkok-trong-6-ngay-5-dem-7601

4. Krabi


Krabi là tỉnh ven biển phía Nam Thái Lan Được mệnh danh là thiên đường với những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh, cát trắng trải dài... Nhưng lại ít người biết đến. Không đông đúc ồn ào như Phuket, không đắt đỏ như Koh Samui, không mất nhiều thời gian để đến như Koh Tao... Krabi lại mang trong mình sự bình yên và xinh đẹp có sức hút đến kỳ lạ.

Nói chung đây là một sự lựa chọn tuyết vời cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn. Còn cách đi như thế nào thì cả nhà mình chỉ cần học kinh nghiệm 4 ngày 3 đêm ở Krabi của anh chàng này là đủ.

https://www.tripnow.vn/bai-viet/review-cuc-ky-chi-tiet-ve-krabi-diem-den-se-cuc-hot-trong-2017-7519

5. Pai


Pai nhỏ xinh và yên bình, nằm gọn gàng ở phía bắc Thái Lan. Chính vì chưa thật nhiều người biết Pai, khám phá nơi đây có thể còn rất nhiều lạ lẫm. Đây là một thị trấn nhỏ xinh thuộc tỉnh Mae Hong Son, nằm ở miền Bắc của Thái Lan. Nếu một lần đến Pai, bạn sẽ cảm giác được rằng thời gian trôi rất chậm, và bạn cứ thả mình vào những quán café nhỏ xinh ở ven đường. Đến Pai chúng mình có thêt trải nghiệm cảm giác thư gian 100% ở các suối nước nóng, như lạc vào xứ sở thần tiên ở hồ Pang Ung, hay ngắm cảnh từ trên cao ở ngôi làng trung hoa Chinese Village’s Viewpoint.

Xem thêm

https://www.tripnow.vn/bai-viet/minh-dua-nhau-di-pai-de-khai-chan-dau-nam-nha-7344

6. Pattaya


@parkmh1215

Pattaya được mệnh danh là thiên đường ăn chơi của Thái Lan nên nếu muốn quẩy tưng bừng thâu đên suốt sáng thì nhất định không được bỏ qua nơi này rồi. Pattaya được chia làm 3 khu vực chính:

Phía Bắc - khu Naklua: khá yên tĩnh và ít ồn ào nhất thành phố luôn, hơi bị hợp cho bạn nào du lịch theo hướng nghỉ dưỡng thôi nhé.

Trung tâm: đây là 1 khu bãi biển ồn ào nhộp nhịp, tập trung khá nhiều du khách với hai con phố dọc biển là Beach road và Pattaya second road. Cuối khu còn có phố Walking Street đầy màu sắc về đêm.


@thanhdieu0109

Phía Nam - khu Jomtien: ở đây nhiều quán ăn lãng mạn nằm sát biển lắm nè, người ta thường đến đây để uống bia và thưởng thức đặc sản Thái Lan lắm.

Ngoài ra ở đây còn có khu vườn khủng nhất Đông Nam Á với đủ loại cây cỏ, đẹp đến nao lòng luôn.

Muốn biết cụ thể tất tần tật và ăn, ở, chơi bời tại Pattaya thì vô link này nha:

https://www.tripnow.vn/bai-viet/note-voi-nhung-chon-an-choi-o-do-thi-xa-hoa-pattaya-quen-loi-ve-7796

7. Chiang Mai


@peckprem

Chiang Mai không có nhiều nơi sẽ làm bạn phải choáng ngợp về sự lộng lẫy và to lớn, vậy mà cứ có điều gì ở thành phố này níu chân ta lại, để bạn phải đi thật chậm, ngắm nhìn và thưởng thức tận hưởng từng hơi thở một. Thành phố được bao quanh bởi núi rừng, không khí lúc nào cũng thoáng đãng và dễ chịu.

Muốn ăn chơi gì ở nơi này thì các bạn tham khảo chi tiết ở đây nè.

https://www.tripnow.vn/bai-viet/ngan-ngo-chang-phi-cong-hot-boy-phai-long-chiang-mai-sau-48h-gap-go-8425

Ngoài ra Thái Lan cũng còn có rất nhiều hòn đảo và bãi biển đẹp khó diễn tả bằng lời nữa cơ. Liệt kê ra một xíu cũng được hàng tá rồi. Quả là muốn chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của Thái thì không thể đi trong một lần được nhỉ! Nếu bạn chưa tự tin để du lich Thái Lan tự túc hoặc không có thời gian chuẩn bị nhiều thì nên đặt tour trọn gói. Tham khảo những tour du lịch Thái Lan giá rẻ tại ĐÂY

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Thái Lan Tripnow.vn chúng mình đúc kết được, mong là với những kinh nghiệm này các bạn sẽ sớm có một hành trình thật hoàn hảo trên đất Thái.

Xem thêm bài viết:

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc chi tiết đầy đủ nhất cho gà mờ

Kinh nghiệm du lịch Maldives với người yêu chỉ cần dắt túi 35 triệu

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc siêu chi tiết

Nguồn : tripnow.vn