Lý do nên đến Malta – quốc đảo thiên đường vạn người mê

Với 200 km đường bờ biển và 12 bãi biển đạt tiêu chuẩn về môi trường, Malta chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích biển và mùa hè.

Lý do nên đến du lịch Malta – quốc đảo thiên đường vạn người mê
Lý do nên đến Malta – quốc đảo thiên đường vạn người mê

Malta là quần đảo xinh đẹp nằm giữa Italy và bờ biển Bắc Phi. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, Malta luôn đầy ắp ánh mặt trời. Ngoài mùa hè khá nóng, thời tiết những mùa còn lại trong năm đều ấm áp với nắng đẹp mà không quá gay gắt.

Malta có 12 bãi biển được Quỹ giáo dục môi trường (FEE) trao Blue Flag (một giải thưởng dành cho những bờ biển đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng nước, sự an toàn và các dịch vụ liên quan). Thêm vào đó, ba bờ biển gồm Ghajin Tuffieha, Golden Bay và Ghadira Bay cũng đứng thứ hạng cao trong danh sách những điểm lướt sóng tuyệt vời.

Với 200 km đường bờ biển, quốc đảo này có rất nhiều vịnh nhỏ trở thành điểm bơi ấn tượng. Những vịnh đáng ghé thăm có thể kể đến như Blue Lagoon trên đảo Comino, Ghar Lapsi ở phía đông nam Malta và Ghasri ở Gozo.

Malta được coi là điểm đến tốt nhất châu Âu cho những người yêu thích hoạt động dưới nước. Ở đây có rất nhiều hoạt động lặn biển tùy khả năng và nhu cầu của mỗi du khách.

San Dimitri ở phía tây Gozo là điểm lặn thu hút nhất ở Malta. Bạn cũng có thể đến Ghasri phía bắc Gozo để ngắm nhìn những đàn cá ngựa màu sắc bơi trong nước. Nằm sâu khoảng 13 m dưới đáy biển là xác tàu HMS Maori và tàu Bristol Beaufighter. Hai tàu này đâm trúng kình ngư vào thời Thế chiến II và vẫn nằm đó cho đến bây giờ.

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, thủ đô Valletta của Malta còn được mệnh danh là “bảo tàng ngoài trời” với rất nhiều đường phố, nhà thờ, pháo đài và chiến trường cổ xưa.

St John là một kiến trúc nổi bật tại Valleta. Nhà thờ này được thiết kế bởi Gerolamo Cassar và xây dựng vào thế kỷ 16.

Nếu bạn yêu thích series phim Game of Thrones, bạn nên đến thăm Tu viện St Dominic, cổng Mdina, pháo đài Ricasoli, cung điện San Anton… Đây là những địa điểm tại Malta được nhà sản xuất bom tấn lấy cảm hứng làm bối cảnh phim.

Các hoạt động về đêm ở Malta cũng rất đa dạng. St Julian và Paceville là nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức một ly cocktail và ngắm cảnh đường phố. Trong khi Qawra có nhiều quán bar nhộn nhịp thì Sliema có hàng loạt nhà hàng sang trọng. Bạn cũng có thể ghé thăm quảng trưởng Bugibba sôi động với những hoạt động âm nhạc náo nhiệt.

Các món ăn truyền thống của Malta cũng rất đáng thử. Hầu hết món ăn đều được ăn kèm đậu phộng và tỏi. Món ăn nhẹ được ưa thích là bánh mì với dầu oliu và cá ngừ. Đừng quên thưởng thức một ly rượu vang vì rượu của Malta không xuất khẩu ra nước ngoài. Người dân ở đây cũng rất tự hào về những loại bia tự làm.

Theo Lệ Ngân/Zing news