Ở Hong Kong đắt đỏ, vẫn có một nhà hàng sao Michelin giá rất mềm, đã đến nhất định nên thử

Nhắc đến sao Michelin, bạn sẽ nghĩ ngay đến những món ăn thượng hạng đi kèm cái giá trên trời. Tuy nhiên, ở một nhà hàng Hong Kong, bạn có thể thưởng thức món ăn chuẩn sao với giá 3 USD.


Dù đắt đỏ, vẫn có một nhà hàng sao Michelin giá rất mềm, nhất định nên thử khi đến du lịch Hong Kong

Trong mắt du khách du lịch Hong Kong, một trong những điểm hấp dẫn nhất ở đây chính là ẩm thực. Nói về ẩm thực, ẩm thực Hong Kong với rất nổi tiếng với những món ăn đường phố nổi tiếng hấp dẫn, có hương vị đặc trưng và giá hợp lý. Hơn thế nữa, xứ Cảng thơm còn có nhiều nhà hàng sang xịn mang đẳng cấp Michelin, nên thực sự có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Với nền ẩm thực pha trộn bằng tinh hoa Á – Âu, nhà hàng được gắn sao Michelin ở HongKong rất nhiều, nhưng tất nhiên song song với đó là mức giá không hề rẻ. Tuy vậy, vẫn có ngoại lệ, đó là chính là nhà hàng Tim Ho Wan. Một địa chỉ được đông đảo du khách ghé thưởng thức khi đến du lịch Hong Kong.

Ở Hong Kong đắt đỏ, vẫn có một nhà hàng sao Michelin giá rất mềm, đã đến nhất định nên thử

Xếp hàng đợi bàn đã trở thành đặc sản tại Tim Ho Wan – @imangelguo

Quán Tim Ho Wan được xem là nhà hàng đoạt sao Michelin có giá rẻ nhất thế giới. Chuyên về dim sum, nên tất nhiên đến Tim Ho Wan, bạn sẽ được thưởng thức những món bánh cực ngon với giá mềm. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng là bánh bao nhân thịt nướng có giá chưa tới 3 USD cho 3 chiếc bánh ngon lành.

Ảnh: Whiskey and Soba,

Ảnh: Timeout

Nhà hàng Tim Ho Wan đầu tiên được mở cách đây một thập kỷ ở khu Sham Shui Po và là đứa con tinh thần của hai cựu bếp trưởng Four Seasons Hong Kong – Mak Gui Pui và Leung Fai Keung. Lúc đầu, quán chỉ có khoảng 20 chỗ ngồi, nhưng nhờ những món dimsum chất lượng, quán đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân xứ Cảng Thơm. Nhờ những món ăn giá rẻ nhưng chất lượng tuyệt hảo, năm 2010, quán nhận được được một sao Michelin và lọt vào cẩm nang ẩm thực của du khách đến du lịch Hong Kong và Ma Cau.

@booyblue

@ joelincm

Một bữa ăn cho hai người ở Tim Ho Wan rơi vào khoảng 33 USD. Bạn có thể thử những món nổi bật như bánh bao nhân thịt nướng mềm ngọt, nóng hổi, hoặc bánh bao nhân thịt xá xíu đậm đà. Đừng bỏ lỡ cơ hội nếm bánh củ cải và các món dim sum khác, như há cảo nhân tôm, há cảo nhân tôm thịt và sườn pai kuat.

Ảnh: Travel Caffeine, eshtravaganza, iSTORYA

Ngoài ra, bánh bao hấp kiểu Triều Châu là lựa chọn thú vị cho người ăn chay. Tổng cộng, bạn có tới 25 món dim sum để lựa chọn. Do đó, tốt nhất bạn không nên ăn gì trước khi tới đây để có thể thỏa sức thưởng thức những món ngon với giá rất mềm so với chất lượng.

Ảnh: Chow & The City

Năm 2013, Tim Ho Wan bắt đầu được mở rộng và giờ có tới hơn 50 nhà hàng trên thế giới. Còn phiên bản đầu tiên, quán ở Hong Kong vẫn siêu đông khách. Nếu đến đây, bạn sẽ phải chờ lâu, đặc biệt khi đến vào giờ cao điểm (từ 12h đến 14h), nhưng độ ngon của món ăn ở đây đủ để bù đắp điều đó.