List đồ ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Nhiều người tự hỏi: Không hiểu vì sao có những người du lịch Đà Lạt hoài không chán? Mình sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây. Đà Lạt là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, thời tiết quanh năm mát mẻ, kèm theo có chút se se lạnh vào buổi tối, tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn. Không chỉ vậy, Đà Lạt còn kiếm bao người mê mẩn bởi vẻ đẹp của Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Xuân Hương, Vườn Cẩm Tú Cầu, Đỉnh Langpiang, Đồi chè Cầu Đất, Hồ Tuyền Lâm,...mà thành phố sương mù này còn làm xiêu lòng những vị khách du lịch từ những hương vị đậm đà, đặc biệt của những món ăn ngon tại đây. Vậy để thử xem đâu là những món mọi người hay thưởng thức qua khi đến Đà Lạt nào.1. Bánh ướt lòng gà:Gần như là cái tên được nhắc đến mỗi lần du lịch Đà Lạt, bánh ướt lòng gà lấy lòng người đến bởi vị phần nước chấm được pha chế theo bí quyết gia truyền đã khiến cho món ăn này có sự đặc biệt mà chẳng nơi nào có được.
List đồ ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt
2. Bánh căn:Đây tuy là một loại bánh bình dân nhưng mỗi khi du lịch Đà Lạt, mọi người không bao giờ quên thưởng thức. Bánh căn ở Đà Lạt là phải ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm mấy viên xíu mại và ăn kèm với giò
3. Bánh mì xíu mại:Nhắc đến bánh mì thì không còn xa lạ gì với bạn, tuy nhiên ở Đà Lạt có món đặc trưng về món ăn này đó là bánh mì xíu mại. Hương vị cay cay, nồng nồng của món ăn này vô cùng thích hợp với thời tiết Đà Lạt lành lạnh. Bạn có thể chọn ăn bánh mì kẹp xíu mại hoặc xé từng miếng rồi chấm vào bát nước dùng.
4. Bánh tráng nướng:Đến du lịch Đà Lạt mà bỏ quên món này xem như là xong rồi đó nhé. Bởi bánh tráng nướng là món ăn đặc trưng của vùng. Cho dù là chợ đêm, hay đi dọc đường phố, bạn cũng sẽ bắt gặp người ta bày bán. Thích nhất là ăn vào buổi tối có chút sương lạnh ở Đà Lạt.
5. Lẩu gà lá é:Thời tiết se se lạnh mà ăn lẩu nữa thì đúng bài, đáng kể nhất ở Đà Lạt đó là món lẩu gà lá é. Lá é có vị chua chua, chát chát nhưng khi nhúng vào nồi lẩu thì lại chuyển vị bùi bùi, the the. Kèm theo đó là nước lẩu gà ngọt lịm kết hợp với loại rau này cũng phù hợp đến lạ. Nhìn là chỉ muốn ăn ngay lập tức.
6. Lẩu bò Ba Toa:Ngoài lẩu gà lá é, khi du lịch bạn cũng nên thử qua lẩu bò Ba Toa chút nhé. Đây là món lẩu có từ lâu đời.
7. Ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò:Nếu là fan chung thành của món ốc thì chắc chắn ốc nhồi thịt phải được nằm trong danh sách khám phá của bạn đấy. Trời lạnh, ngồi bên cạnh nồi ốc hấp cùng với nồi lẩu nữa thì còn gì để nói nữa, hết sẩy con bà bảy luôn.
8. Nem nướng Bà Hùng:Nằm trên đường Phan Đình Phùng, nem nướng Bà Hùng là đặc sản Đà Lạt mà ai cũng biết. Những chiếc nem mang hương vị núi rừng đặc trưng mà chẳng nơi đâu có. Đặc biệt hơn chính là thứ nước chấm được nấu từ xương heo thật kỹ và kỳ công.
9. Kem bơ:Một trong những món mát lạnh, đẹp da, tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua đó là kem bơ.
10. Trứng lòng đào:Cũng là một thực phẩm đẹp da và dễ ăn, trứng lòng đào luôn là sự lựa chọn của chị em không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Và nhất là những hôm dạo chợ đêm Đà Lạt se se lạnh.
Đà Lạt không chỉ có bấy nhiêu món ăn thôi đâu, còn nhiều nữa đó, chỉ là đang chờ bạn đến thưởng thức và khám phá thôi. Mình mách trước cho bạn 10 món chủ đạo thôi đấy nhé. Nhớ là lưu ngay vào sổ tay list những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt trên này, sẽ có lúc bạn dùng đến nó. Lịch trình kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2N1Đ Top Homestay siêu lung linh nhất định phải chọn khi du lịch Đà LạtTổng hợp: Ngọc Anh:Nguồn : gody.vn