Lịch trình 5 ngày 4 đêm khám phá BANGKOK, KHAO YAI, AYUTTHAYA

Reading Time: 15 minutes

Nhắc đến Thái Lan, người ta thường nghĩ đến Bangkok hiện đại, nhưng Thái Lan còn ẩn giấu cho mình nhiều địa điểm hấp dẫn mang nhiều sắc thái khác nhau. Vì vậy, Klook gợi ý bạn thêm 2 thành phố nữa cách Bangkok không xa Khao Yai và Ayutthaya, để thêm vào lịch trình của bạn đến Bangkok và khám phá hết những nét tuyệt vời trong 5 ngày 4 đêm ở đất nước Chùa Vàng.

Ngày 1: Bangkok

Lớp Dạy Nấu Ăn Sompong

Không có cách nào tốt hơn để học nấu món Thái khi bạn đang ở Thái Lan. Các khóa học nấu ăn tại Sompong tương đồng với cách nấu của người Thái. Khóa học bắt đầu bằng việc đi mua nguyên liệu cho món ăn ở chợ địa phương, nơi bạn cũng sẽ được học lịch sử ẩm thực và biết đến nhiều nguyên liệu mới lạ của Thái Lan. Mỗi học viên sẽ được cung cấp bếp và trang bị dụng cụ nấu ăn riêng, giúp bạn học cách nấu 3 món ăn chính, 1 món tráng miệng từ khâu chuẩn bị đến khâu cuối cùng.

Lớp Dạy Nấu Ăn Sompong có thể khởi đầu chuyến đi của bạn. Thưởng thức thành quả tuyệt vời sau lớp học, thực hành bài học khi trở về và chia sẻ chúng với những người thân yêu.


Mua sắm tại Platinum Mall

Platinum Mall là thiên đường mua sắm nổi tiếng ở Bangkok với quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện hợp mốt với giá khá rẻ, ngoài ra khu mua sắm phức hợp trong nhà này có hệ thống máy lạnh mát mẻ đánh tan cái nóng oi ả của Bangkok quanh năm.

Lịch trình 5 ngày 4 đêm khám phá BANGKOK, KHAO YAI, AYUTTHAYA

Đây là một trong những nơi mua sắm nhộn nhịp và hiện đại của Thái.

Các cửa hàng tại Platinum Mall được phân loại dựa trên các mặt hàng, ví dụ, tầng 5 bán quần áo và phụ kiện cho trẻ em, tầng 4 chuyên về giày, túi và thời trang nam, trong khi các tầng dưới dành cho thời trang của phụ nữ. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy biết bạn muốn mua gì trước khi đến đây mua sắm, nhưng nếu có nhiều thời gian đừng bỏ lỡ gian hàng nào vì mỗi gian sẽ có những ưu đãi hấp dẫn khác nhau.

Mát xa ở Oasis Spa

Sau cuộc shopping làm bạn mỏi nhừ người, mát xa thư giãn đôi chân mỏi mệt là một sự lựa chọn tối ưu. Oasis Spa với hai chi nhánh Sukhumvit 31 và 51 mang đến hai phong cách khác nhau để bạn lựa chọn.

Oasis Spa Sukhumvit 31 với không gian vườn, chỉ cách các tòa nhà chọc trời của Bangkok vài bước chân! Một lối đi trong vườn sẽ đưa bạn đến mười hai phòng trị liệu bao gồm vòi sen ngoài trời, bồn ngâm, giường mát xa cho hai người. Khu vực thư giãn nằm giữa các ao sen yên tĩnh và thác nước mát lạnh.

Bắt đầu hành trình nghỉ hè của bạn bằng một buổi “refresh”.

Oasis Spa Sukhumvit 51 mang phong cách bohemian hiện đại, nổi tiếng với các liệu pháp spa độc quyền với không gian yên tĩnh, đầy mơ mộng. Bạn có thể tìm lại được sự thư thái, tái phục hồi năng lượng và vẻ đẹp bên trong trong phòng trị liệu riêng, bể sục, bồn tắm trị liệu thủy sinh hoặc phòng xông hơi thảo dược. Nếu bạn thích một sự hoài cổ, đây là chi nhánh dành cho bạn.


Little Zoo Cafe

Little Zoo Cafe là quán cafe cáo đầu tiên ở Châu Á, ngoài cáo là con vật thu hút khách tới đây, nơi đây còn có rất nhiều loài động vật đáng yêu khác như chó, mèo, vẹt, chuột lang, chồn và cả racoon. Chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm vui nhộn khi vừa nhâm nhi tách cafe vừa chơi với các người bạn đáng yêu này.

Chợ đêm Rot Fai

Chợ Rot Fai ở Bangkok là một chợ ngoài trời đích thực bán các món đồ cổ điển và kỷ vật độc nhất. Ngoài ra, chợ được chia làm ba phần trong không gian khổng lồ nên có rất nhiều người bán quần áo và phụ kiện hơn của các chợ đêm khác ở Bangkok.

Tuy nhiên, điều làm cho khu chợ này vượt trội hơn những khu chợ khác ở Thái Lan là bạn sẽ tìm thấy một chiếc Cadillac sản xuất từ năm 1950, bên cạnh áo jacket da rất vintage, đèn chùm Pháp và những đồ chơi trưng bày từ Nhật Bản từ thập niên 1960. Đặc biệt, các nhà hàng, quán bar và quầy hàng ăn cùng nhạc sống đến nửa đêm từ thứ Năm đến Chủ Nhật sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Ngày 2: Bangkok

Cung Điện Hoàng Gia

Cung Điện – hãy đến và hiểu hơn về lịch sử, văn hoá Thái.

Nếu có một điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Bangkok thì đó chính là Cung điện Hoàng gia. Được xây dựng vào năm 1782 và là nhà của các đời Vua Thái qua 150 năm, tòa án hoàng gia và tòa nhà hành chính của chính phủ. Cung Điện Hoàng Gia với kiến trúc tuyệt đẹp và tinh xảo của nó là đỉnh cao của sự sáng tạo và khéo léo của người Thái. Trong khu phức hợp cung điện có Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Khaew) với những bức tường đều được vẽ tay, nơi có tượng Phật Ngọc nhỏ, rất nổi tiếng và được tôn kính có niên đại từ thế kỷ 14.


Những khu chợ nổi

Bước ra ngoài thành phố, bạn sẽ đắm mình trong một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và thưởng thức các món ăn địa phương được nấu trên thuyền khi ghé thăm các khu chợ nổi ở Bangkok. Ngồi trên một chiếc thuyền đuôi dài được trang trí đẹp mắt, chạy dọc các tuyến đường thủy quanh co đến chợ. Khi bước xuống các khu đất liền dọc con sông, bạn sẽ bị bao quanh bởi các quầy hàng, bán tất cả mọi thứ từ đồ lưu niệm, đồ ăn, thức uống đến trái cây nhiệt đới thu hoạch tại địa phương và cả trải nghiệm văn hóa khi người dân chơi và hát nhạc cụ dân tộc.

Chợ nổi là nét đặc trưng không thể thiếu của Thái Lan


Lớp Muay Thai tại Boxing King

Muay thai giờ đây rất phổ biến không chỉ cho nam giới mà còn cho cả phụ nữ và trẻ em. Lớp học này dành cho những người muốn thử bộ môn này từ những võ sĩ muay thai thực thụ. Phòng tập nằm ở trong Siamsquare- vị trí đắc địa nhất của Bangkok. Một lớp học sẽ mất khoảng 1,5 giờ.

Điều tuyệt vời là họ tạo ra một phòng tập, nơi phụ nữ và người mới bắt đầu cảm thấy thoải mái khi học. Do đó, để làm cho những khách nữ cảm thấy được chào đón, các giáo viên ờ Boxing King phải mặc đồ tập màu hồng. Hơn nữa, vị trí thuận tiện cùa Boxing King thu hút các người tập chuyên nghiệp, sinh viên và người nổi tiếng của showbiz Thái đến tập. May mắn có thể bạn sẽ gặp thần tượng của mình thì sao?


Ngày 3: Bangkok

Khám phá ẩm thực ở Soi Ari

Không có điểm dừng trong việc ăn uống và tham gia các hoạt động tại Soi Ari. Đường phố Ari đã biến thành một khu vực sôi động, tập trung các nhà hàng hàng đầu, các cửa hàng độc đáo, quầy bar nổi tiếng và thậm chí cả những quầy thức ăn nhanh. Có hàng nghìn nhà hàng, quán cafe cho bạn lựa chọn khi đến đây và chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào thất vọng với những trang trí rất riêng theo phong cách từng quán, cũng như nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực fusion Á- Âu đầy hiện đại.

Đa dạng phong vị, hãy đến đây thưởng thức bữa trưa của bạn nhé!

True Love Cafe

Nếu đang ở Soi Ari bạn không thể bỏ qua True Love Café- quán cà phê cho những người yêu chó husky, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những người yêu thú cưng. Có hai phiên tương tác với husky vào thứ 3 đến thứ 5 và ba phiên từ thứ 6 đến chủ nhật. Bạn không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề vệ sinh nào, vì quán giữ gìn và chăm sóc những chú chó rất sạch sẽ. Bạn phải điền vào một mẫu đơn với thông tin chung và trả tiền cho một vé vào cửa có giá 350 Baht, trong đó có kèm một đồ uống và bánh rất được ưa chuộng.– Địa chỉ: 153 Soi Ari Samphan 2, Samsen Nai, Phaya Thai, Bangkok 10400, Thailand

Chợ Chatuchak

Nếu có một điểm đến nào ở Bangkok khiến cho bạn rút ví không thương tiếc và hoàn toàn hài lòng với hành động của mình thì không đâu khác, đó chính là chợ cuối tuần Chatuchak – khu chợ trời lớn nhất thế giới. Một cuộc hành trình trong mê cung của các ngõ hẻm sẽ đem đến tất cả mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng ra, bao gồm cả quần áo hợp thời trang, phụ kiện, sách, tinh dầu, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, tơ tằm, đồ nội thất, và thậm chí cả vật nuôi với giá rẻ. Thường những ngày trong tuần chợ sẽ mở cửa từ 7h đến 18h tối. Vào những ngày cuối tuần các hoạt động buôn bán trở lên sôi động hơn nhiều, riêng thứ 6 chợ sẽ mở cửa từ 18h đến 24h đêm và sẽ là 9h tới 18h chiều với thứ 7- chủ nhật.

Du thuyền Chao Phraya Princess

Venice phương Đông sẽ cho bạn trải nghiệm khó quên

Nếu bạn đã từng mê mẩn Venice của nước Ý thì sông Chao Phraya sẽ cuốn hút bạn bởi sự nên thơ và cổ kính. Chính vì thế mà con sông Chao Phraya còn được kiêu hãnh phong cho cái tên “Venice phương Đông”.Nếu có dịp ghé thăm Thái Lan, bạn nên trải nghiệm ăn tối trên du thuyền Chao Phraya Princess để cảm nhận nét riêng biệt, nên thơ khác lạ ngay trong lòng thủ đô xứ chùa Vàng và ngắm nhìn những quang cảnh nổi tiếng dọc hai bên bờ sông.


Ngày 4: Khao Yai

Công viên quốc gia Khao Yai

Công viên quốc gia Khao Yai là công viên quốc gia đầu tiên và là công viên có diện tích rừng nguyên sinh đứng thứ ba trong các công viên ở Thái Lan- được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Trung tâm của công viên là thác Haew Narok hùng vĩ và đừng bỏ lỡ thác Haew Suwat, nằm kế bên một hang động cao hơn 20 mét. Không chỉ có những thác nước đẹp mê hoặc, công viên quốc gia Khao Yai cũng là nhà của vượn, gấu cùng hơn 300 loài chim sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để khám phá các loài động vật hoang dã với cảm xúc ấn tượng, – đặc biệt ở dây, những con voi di chuyển tự do trên đường. Tuy nhiên, voi hoang dã tương đối hiếm trong công viên, và bạn sẽ cực kỳ may mắn khi gặp được một em đấy!

Ngắm nhìn thiên nhiên bình yên Ayutthaya

Nếu muốn dừng lại nghỉ chân, hãy tìm đến vách đá Pa Deo Die để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của vườn quốc gia Khao Yai từ trên cao. Bạn muốn có những bức hình selfie ấn tượng, nhưng hãy cẩn thận không đứng quá gần với mép vách đá nhé!


Birder’s Lodge

Birder’s Lodge là một nơi rất phổ biến để ghé thăm khi ở Khao Yai. Nhiều người dân từ Bangkok đến đây vào cuối tuần để getaway ngắn ngày và đây là một điểm đến mà người dân địa phương phải tới ít nhất một lần. Nhiều người ghé qua Birder’s Lodge Cafe để thưởng thức đồ ăn và thức uống trong khi một số sẽ muốn qua đêm trong những “ngôi nhà nhỏ”. Quán cafe, chợ nông sản của những nông dân và những ngôi nhà ở đây đều được trang trí bằng kính và gỗ tạo nên một tổng thể nhất quán.

Ở qua đêm tại The Birder’s Lodge sẽ cho bạn một trải nghiệm độc đáo hơn nhiều so với ở trong khách sạn. Nhưng hãy chú ý, họ chỉ có 5 ngôi nhà với 5 view và cách trang trí hoàn toàn khác nhau nên hãy đặt phòng trước để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé!

Nhà máy sản xuất rượu vang PB Valley

PB Valley nằm ở rìa công viên quốc gia Khao Yai và là cái nôi của vùng sản xuất rượu vang Khao Yai. PB Valley được Tổng Cục Du Lịch Thái Lan bình chọn là Điểm Đến Tuyệt Với Nhất, nằm trên mực nước biển 350 mét và tự hào có môi trường hoàn hảo để cây nho phát triển với nhiệt độ luôn mát mẻ hơn Bangkok quanh năm. Nhà máy mở cửa cho du khách hàng ngày từ 8h30 đến 16h30, đến đây bạn có thể tìm hiểu cách làm rượu truyền thống Thái Lan và nếm thử chúng khi bạn hít thở không khí núi non trong lành.


Ngày 5: Ayutthaya

Được ví như cố đô Huế của Việt Nam, nơi đây có vô số chùa chiền, đền đài cổ như chùa Mahathat, chùa Phra Si Sanphet hay chùa Lokayasutharam trải qua bao thăng trầm chiến tranh, quần thể di tích mang một nét huyền bí, u buồn khiến bạn muốn tìm hiểu hơn về địa danh này.

Nguồn ảnh: @kinplan @yuniqueyuni

Sau khi tham quan các đền đài, tượng phật, bạn có thể ra chợ Ayutthaya hay chợ nổi vừa chơi vừa ăn trưa. Chợ này rất rộng, đồ ăn được để sẵn trên thuyền hoặc người bán nấu ở ngay trên những tấm ván bằng gỗ dựng ở chợ. Sau đó trở về Bangkok chỉ mất khoảng 1 giờ đi xe.

Hơn nữa, bạn còn có thể dễ dàng trải nghiệm trọn vẹn Ayutthaya với các dịch vụ của Klook như Tour Ngày Ayutthaya và Ngồi Thuyền Ngắm Hoàng Hôn, Tour Ayutthaya Xưa của AK hay Tour Ẩm Thực Ayutthaya

Cuối ngày 5: Quay Về Bangkok, Khám Phá Khu China Town

Trước khi lên máy bay kết thúc một hành trình 5N4D thì Klook gợi ý bạn nên dành buổi chiều để đi vòng quanh China Town và khám phá những con phố đêm Khao San hay khu Silom, Central World. Trong đó, Yaowarat chính là nơi tạo nên màu sắc của Phố Hoa – Chinatown. Khi đến đây đừng quên dừng chân ở Cổng Trung Hoa (China Gate), một trong những công trình biểu tượng của Chinatown Bangkok nhé!


Thăm quan chùa, di tích mang kiến trúc Hoa- Thái, đến mua sắm với giá cả rẻ nhất Bangkok sau đó bắt đầu hành trình khám phá các món ăn đậm đà hương vị Trung Hoa khi các cửa hàng mở cửa từ 5h chiều. Những món ăn nổi tiếng ở đây như bánh mì mềm có nhân phiên bản Yaowarat, dim sum, hàu chiên trứng, mỳ nước, rất nhiều các loại hải sản tươi sống. Bạn cũng nên dùng thử các món tráng miệng và trái cây tươi trên con đường này, những viên kem dừa hay sầu riêng hoặc một chén chè Hoa chắc chắn sẽ là cái kết hoàn hảo cho bữa ăn tối.


Klook chắc chắn chuyến đi 5 ngày 4 đêm cùng với những địa điểm trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, ẩm thực, cuộc sống, thiên nhiên Thái Lan và thêm yêu đất nước chùa vàng. Hi vọng bài viết này sẻ truyền cảm hứng cho bạn lên đường và cùng đồng hành với Klook nhé!

Nguồn : KLOOK Vietnam