An tâm xách balo vi vu với TOP 18 tips du lịch xịn nhất chưa ai nói bạn biết

Đi du lịch thì các bạn sợ nhất là gì nào? Có phải là những trục trặc không mong muốn, để quên đồ, làm thủ tục lâu... Tụi mình cũng vậy, nhưng các bạn đừng lo nữa vì Tripnow chúng mình đã nghiệm ra được những tips du lịch cực kì hữu ích và cần thiết cho một chuyến đi hoàn hảo và sẵn sàng chia sẻ ngay cho các bạn đây!


An tâm xách balo vi vu với TOP 18 tips du lịch xịn nhất chưa ai nói bạn biết
@Padar_traveloka

Mình đã trải qua rất nhiều những rắc rối khi đi du lịch vì không tính toán kĩ ,nên đã va phải rất nhiều những chuyến đi "thảm hại" của cuộc đời như thời tiết không mấy khả quan, đi lạc, để quên đồ,... Thế nên kinh nghiệm của mình là khi đi du lịch các bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và lên lịch trình thật kĩ lưỡng để hạn chế những rủi ro không đáng làm mất niềm vui và hào hứng trong chuyến đi nhé! Và sau đây là một nùi những kinh nghiệm sương máu được đúc kết từ những chuyến đi "không muốn đi lại" của mình. Các bạn hãy ghim sâu nhớ mãi đi nha!

1. Các ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn xịn


Ảnh: Internet

Để có một chuyến đi tiết kiệm và thuận tiện nhất các bạn nên lên lịch trình thật chi tiết và đầy đủ. Chúng ta có thể săn vé máy bay giá rẻ trên trang web chủ của Vietjet, Jetstar hay Vietnam Airlines. Bên cạnh đó bọn mình sẽ giới thiệu cho các bạn một trang web săn vé rẻ bất kể ngày tháng, có thể so sánh giữa các hãng máy bay hiện nay luôn, đó chính là Skycanner, đây là một trang web cho phép các bạn nhìn thấy giá vé chuyến bay từ tất cả các hãng từ đó giúp bạn có thể so sánh và tìm được chuyến bay phù hợp nhất với mình nhé!


Ảnh: Internet

Mỗi lần mình muốn đi du lịch thì việc đặt khách sạn là chuyện cực kì quan trọng, mình hay lên các trang web lớn như Booking, Agoda, Tripadvisor, Traveloka,... Để tìm hiểu thật nhiều khách sạn gần nơi mình đến, để tìm được nơi giá hợp lí và đáng tin cậy nhất. Dạo này mình lại vừa phát hiện ra một trang web mới là Trivago, đây cũng là một trang web giúp các bạn so sánh giá khách sạn giữa các trang web lớn với nhau, giúp mọi người tìm ra được khách sạn phù hợp với giá cả hợp lí nhất luôn nhé! Cứu tin cuộc đời mình luôn!

2. Mẹo pack đồ trước khi đi du lịch

1. Chọn quần áo

- Nếu các bạn phải di chuyển rất nhiều trong chuyến đi thì chúng ta cần phải pack đồ thật gọn nhẹ và thuận tiện nhất có thể. Đối với quần áo các bạn nên chọn những loại vải thoáng mát, không nhăn, mỏng và nhẹ. Bên cạnh đó chính là layer quần áo, nên chọn những bộ quần áo có thể kết hợp được nhiều kiểu với nhau, có thể kết hợp "vào" nhau để chúng ta có thể dễ dàng trong việc soạn và mặc khi đi du lịch.

- Những thứ mình khuyên các bạn luôn nên có là 1 chiếc quần dài, 1 váy hoặc quần short, áo thun và áo khoác. Đây là những món đồ phù hợp với mọi thời tiết luôn đó nha!


@thrift_bee_austin

2. Cách xếp quần áo gọn nhất

- Chúng ta có thể cuộn tròn quần áo lại rồi xếp đều vào vali hay balo, cách này sẽ giúp tiết kiệm không gian và nhanh hơn cách gấp truyền thống rất nhiều đó nha!

- Nhưng đối với những món đồ quá dày như quần jean hay áo len chúng ta chỉ cần gấp đứng nó lại, sau đó xếp sát nhau sao cho bằng mép thành vali là được. Với cách xếp này quần áo không những đồ đạc trở nên gọn gàng mà bạn cũng có thể nhìn thấy chúng dễ hơn, tránh việc lục tìm quần áo khắp vali và balo nữa đó!


@lavendarie

- Các bạn nên bỏ những vật nặng vào vali hay balo trước, sau đó mới đến vật nhẹ, để tránh tình trạng khi di chuyển những đồ nặng sẽ đè và làm mất form tất cả đấy nha!

3. Làm sao để bỏ giày vào vali mà không làm bẩn?


@alishamarie

Khi bạn muốn mang theo một đôi giày để đến nơi thay ra mà không biết bỏ vào hành lí như thế nào cho sạch, hãy dùng một chiếc mũ tắm để bọc giày lại nhé, bên cạnh đó bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách bỏ những vật dụng nhỏ vào giày để giữ form giày nữa cơ!

4. Xử lí chai lọ dễ vỡ


Ảnh: Internet

Để tránh tình đổ nước từ những chai lọ mỹ phẩm hay nước hoa, các bạn nên dùng một tấm ni lông lót dưới nắp chai và khóa thật chặt nó lại. Điều này sẽ hạn chế và tránh làm đổ dung dịch ra ngoài nhé!


Ảnh: Internet

Để bảo vệ những lọ nước hoa, tinh dầu yêu thương tránh bị va đập hơn nữa, các bạn nên đặt chúng vào vớ dày và cuộn lại, điều đó sẽ giảm tối thiểu va đập và tránh dung dịch chảy ra khắp vali và balo nha!

5. Đựng mỹ phẩm, đồ linh tinh làm sao cho gọn?


Ảnh: Youtube

- Các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu ưa thích của chúng mình luôn chiếm rất nhiều chỗ trong vali du lịch ? Các bạn đừng lo hãy cùng Tripnow tạo ra những tuýp đựng handmade đầy xinh xắn, tiện dụng lại cực dễ làm từ ống hút nhựa nhé!


Ảnh: Internet

- Ngoài ra các bạn có thể dùng hộp đựng kính áp tròng cũ để đựng mỹ phẩm nữa đó! Không chỉ thế hộp đựng thuốc còn là nơi giúp các bạn giữ những đồ trang sức nhỏ xíu, không lo lạc mất nữa luôn!


@aspynovard

- Kẹp tăm luôn là thứ dễ mất nhất nhưng lại cực kì cần thiết trong những chuyến du lịch, các bạn hãy bỏ chúng vào 1 vỏ hộp kẹo tik tak như này để tránh lạc mất chúng nhé!

6. Mang khăn Sarong


@quietflight_nsb_new

Tại sao phải mang khăn sarong theo? Đối với các bạn nữ chúng mình thì khăn sarong là món đồ cực kì cần thiết chính vì sự tiện dụng của nó. Khăn có thể dùng để làm thành một chiếc chăn mỏng khi bạn ngồi gần một chiếc máy lạnh đang phà phà mà không tài nào tắt đi được, hay vo tròn làm chiếc gối mềm để kê đầu khi ngồi xe 10 mấy tiếng. Khăn còn có thể làm phụ kiện quấn bikini đi biển, giữ ấm cổ vào trời lạnh hay đơn giản là che nắng, che bụi toàn bộ cho chúng mình mà lại còn cực kì trendy và thời trang nữa chứ!


@thuylinhtrinhh

7. Mang theo túi dự phòng nhỏ


@tizzyed

Theo kinh nghiệm du lịch sương máu của mình thì việc bạn nên có 1 chiếc túi nhỏ luôn đeo bên người để đựng giấy tờ, tiền bạc, điện thoại hay ti tỉ thứ linh tinh khác là rất cần thiết. Vì khi du chuyển nhiều hay đến sân bay bạn nên mang sẵn trong người các lại giấy tờ để có thể lấy ra bất kì lúc nào, như vậy sẽ giúp các bạn không bị rối và tốn nhiều thời gian cho việc tìm kím, nhất là đối với hội não cá vàng như mình này!

8. Mang theo vỏ gối


Ảnh: Internet

Đúng rồi đấy các bạn không đọc nhầm đâu, chúng ta nên mang theo 1 chiếc vỏ gối vì nó không hề tốn nhiều diện tích và không gian. Và khi bạn cần 1 chiếc gối, bạn chỉ cần nhét quần áo mềm mà mình mang theo vào và wala chúng ta đã có ngay một chiếc gối xịn xò có thể nằm bất cứ đâu rồi nha. Ngoài ra tips này còn hữu ích với các bạn dị ứng mền gối tại hostel, homestay hay khách sạn nữa đó!

9. Bảo quản dây cáp sạc


Ảnh: Internet

- Để tránh những dây sạc và cáp điện bị rối một nùi trong vali hay vướng víu trong balo của bạn. Điều các bạn cần làm là lấy một chiếc kẹp giấy to như thế này và cố định chúng lại, sẽ cực kì tiện lợi cho việc sắp xếp, lấy ra lấy vào đấy nhá!


@AlishaMarie

- Nếu bạn sợ lạc dây sạc vì chúng quá nhỏ hãy bỏ vào một chiếc hộp đựng kính như thế này nhé! Cực kì tiện lợi và dễ dàng cho bạn luôn đấy!

2. Mẹo khi đến sân bay

1. Để hình nền điện thoại là mã vé máy bay


@red9ine_performance

Để tránh tình trạng chờ đợi lấy vé ở sân bay, bọn mình thường check in trực tuyến và chụp lại màn hình mã vé máy bay mà hãng bay gửi vào mail. Sau đó chỉ cần ung dung cầm chiếc điện thoại đưa cho anh hải quan và đi qua thôi. (Nhưng với điều kiện các bạn không kí gửi nhé vì mình thường chỉ mang đúng 7kg xách tay và một chiếc túi nhỏ mà thôi).

2. Làm thế nào khi bạn bị "quá kí" ở sân bay ?


@reesiibabe

Có rất nhiều tình trạng, khi đến sân bay các bạn mới phát hiện ra hành lí của mình bị quá số kí quy định và không biết làm thế nào khi sắp phải lên máy bay. Đây là một tips cực kì đơn giản, chưa tối ưu nhưng lại cực kì hiệu quả đối với mình. Các bạn hãy mở vali và mặc hết vào người những chiếc áo khoác quá dày, hoặc mang đôi giày thể thao mà bạn cất trong vali vào, các bạn hãy mặc tất cả những gì có thể và đương nhiên là chiếc vali sẽ nhẹ đi phần nào. Hoặc, nếu có thể hãy đến những cửa hàng ở sân bay và xin những chiếc túi nhựa, sau đó lén lút bỏ đồ "dư kí" vào, các anh hải quan sẽ nghĩ bạn vừa mua đồ nên sẽ không hỏi thêm gì đâu! Nhưng đây chỉ dành là tình trạng cấp bách và dư ít thôi nhé, mình vẫn khuyên các bạn mang đủ số kí hành lí để tránh sự bối rối nơi sân bay này xảy ra nha!

3. Chống say xe, say tàu


Ảnh: Internet

Các bạn nên mang theo kẹo bạc hà hoặc tinh dầu nhẹ nhàng giúp bạn thoải mái hơn khi cảm thấy khó chịu trên máy bay hay xe khách. Ngoài ra kẹo bạc hà còn giúp bạn có hơi thở thơm mát sau những chuyến đi dài phải ngủ liên tục 10 mấy tiếng đồng hồ đấy nhé! Bên cạnh đó các bạn có thể tặng kẹo cho các anh chị tiếp viên hàng không, vừa tạo sự thân thiện vừa giúp bạn được sự quan tâm đặc biệt hơn nếu có vấn đề trên máy bay cần được giúp đỡ nữa nha!

4. Làm gì khi không ăn được thức ăn trên máy bay?


Ảnh: Internet

Nếu các bạn không ăn được những món trên máy bay, nhưng chuyến bay vẫn còn kéo dài. Mình khuyên các bạn nên chuẩn bị những gói ngũ cốc, hoặc yến mạch ăn liền như thế này nhé! Vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại cực kì tiện lợi luôn, các bạn chỉ cần xin các anh chị tiếp viên ít nước sôi thôi là đã có 1 bữa ăn nhẹ bụng đầy dinh dưỡng và thơm ngon rồi nhé!

5. Chọn chỗ ngồi trên máy bay


@clo_dbr

- Nếu mang nhiều hành lý, bạn nên chọn ngồi phía sau máy bay, bởi những khoang chứa đồ ở hàng đầu thường được làm rất chật.

- Nếu thích ngồi duỗi chân thoải mái, bạn hãy xin được ngồi ở dãy ghế vách, cũng là nơi gần cửa thoát hiểm nhất.

- Nếu đi cùng em bé, bạn nên chọn dãy ghế vách (ngăn hai khoang hành khách) để có đủ không gian xoay xở với bé.

- Càng về phía sau, khoảng cách hàng ghế càng hẹp. Bạn nên hạn chế ngồi ở ghế cuối dãy bởi có khả năng vướng vách nên ghế không ngả ra được.

- Bạn cũng đừng nên chọn ngồi ghế sát lối đi nếu bạn hay dựa tay lên ghế, dễ bị vướng khi tiếp viên đẩy xe qua lại.

- Nếu bạn bị say tàu xe, hãy chọn chỗ ngồi ở phần giữa ngay khu vực cánh máy bay để hạn chế tối đa việc say máy bay.


@bechara_awad

Thêm một tips nhỏ nữa cho những bạn muốn ngồi rộng rãi, thoải mái đó là nếu bạn đi 2 người, bạn nên đặt 1 ghế sát cửa sổ và 1 ghế ngay đường đi. Điều đó sẽ làm cho không ai đặt ngồi ở giữa 2 bạn cả và bạn sẽ có cả 3 ghế, hoặc nếu có người thì bạn cũng sẽ dễ dàng xin chuyển chỗ đó nha!

6. Làm sao để nhân viên sân bay không "hành hạ" hành lí của bạn?


Ảnh: Internet

Có ai mang nỗi sợ chiếc vali yêu thương mới mua, không dám làm trầy sẽ "tan nát" qua một chuyến đi không? Đừng lo Tripnow đã có cách cho bạn rồi đây! Hãy dán nhãn " hàng dễ vỡ" hay " fragile" vào hành lí của bạn nhé! Vì như một tác động tâm lí họ sẽ "nâng niu" chiếc vali của bạn hơn, ngoài ra còn được đặt trên những hành lí khác và cho ra đầu tiên luôn đó, chuẩn chưa!

3. Mẹo khi ở khách sạn

1. Sạc điện thoại


Ảnh: Internet

Phải làm gì khi thiếu ổ cắm điện trong khách sạn mà điện thoại bạn lại cần sạc ngay để chuẩn bị đi chơi tiếp? Hãy cắm trực tiếp vào tivi trong phòng nhé, bawgnf cách đó các bạn sẽ có thêm ổ điện và cắm sạc nhanh hơn! Bên cạnh đó các bạn nên mang theo một ổ sạc nhiều chấu để dành để đến những nơi không có nhiều ổ cắm điện như sân bay nha!

2. Mang theo vaseline


Ảnh: Internet

Đây là lí do khi bạn phải mang theo bên mình 1 hủ vaseline, như các bạn đã biết công dụng thần kì của nó về chữa nứt da, nứt môi, khi bạn du lịch tại một nơi có không khí loãng và lạnh thì vaseline là vị cứu tin không thể thiếu đâu nhé! Bên cạnh đó nếu bạn mang một đôi giày bệt đi bộ khắp mọi nơi như ở Thái hay Singapore thì một chút vaseline vào thành giày của bạn sẽ giúp chúng đỡ ma sát vào chân bạn hơn đấy!


@Sumba_traveloka

Bấy nhiêu đó thông tin và mẹo vặt đã giúp bạn tự tin xách balo lên đi tận hưởng mùa hè chưa nào! Còn chần chờ gì nữa hãy mau áp dụng liền những mẹo vặt này cho chuyến đi sắp tới và cho Tripnow biết những trải nghiệm thú vị của các bạn nhé! Hãy cùng nhau, chúng ta khám phá mọi miền đất nước vì chúng ta chỉ sống một lần trên đời mà thôi! Hãy sống yêu thương và tích cực, rồi mang về cho mình những câu chuyện, để biết cuộc đời này còn nhiều điều tốt đẹp lắm, nhiều điều đáng để sống lắm! Hãy cùng Tripnow sống trọn vẹn nhất có thể bạn nhé!

Thực hiện: Phương UyênNguồn: Tổng hợp

Nguồn : tripnow.vn