Thuộc làu chiêu thức book phòng giá rẻ đến dân chính chuyên cũng gật gù

Đi du lịch, ngoài việc lựa chọn điểm thăm thú lý tưởng, đẹp đẽ cho đáng với đồng tiền bát gạo thì việc có được một điểm dừng chân lý tưởng cũng hết sức quan trọng đấy nhé. Nhưng làm thế nào để tìm được một điểm nghỉ dưỡng phù hợp thì chẳng dễ đâu nha. Hãy để cho Tripnow chỉ cho nè!


Thuộc làu chiêu thức book phòng giá rẻ đến dân chính chuyên cũng gật gù
@solbeachhouse_phuquoc

1. Xác định rõ mục đích của việc chọn khách sạn


@aileen_srisupavarawet

Đây là bước đầu tiên và tiên quyết bạn phải thực hiện nếu muốn chọn được một khách sạn ưng ý. Hãy kiểm tra xem chuyến đi của mình gồm có bao nhiêu người, hầu bao của mình có rủng rỉnh không?


FB: Naman Retreat

Mục đích ở đây tức là bạn muốn chọn một khách sạn giá rẻ đủ để ngủ nghỉ rồi đi đến các địa điểm thăm thú mà bạn đã xem trước hay là muốn hẳn cả một khu nghỉ dưỡng xịn cực kỳ để check-in với tâm niệm, đi du lịch mà, phải thật sang chứ. Sẽ có trăm nghìn điểm nghỉ ngơi với muôn hình vạn trạng khác nhau, việc xác định chính xác những nhu cầu của bản thân sẽ khiến cho bạn không cảm thấy bị lạc lõng đâm ra chọn bừa một khách sạn mà chưa chắc đã vừa ý rồi còn gây thất thoát tài chính nữa.


@anhmyphong

2. Tọa độ địa lý của khách sạn cũng đáng lưu tâm lắm


@teotrang_

Ai mà chẳng muốn đặt khách sạn ngay trung tâm thành phố, vừa có nhiều sự lựa chọn do nhiều khách sạn, vừa thoải mái lựa chọn các phương tiện di chuyển. Cơ mà cũng chính bởi sự tiện lợi này mà giá phòng khách sạn ở trung tâm luôn cao hơn một ít, thậm chí là rất nhiều so với những khách sạn ngoại ô.


@the7k

Điều này thì ai cũng biết mà đúng không nhỉ? Ý mình muốn nói ở đây là có thể bạn sẽ ham rẻ mà đặt khách sạn xa trung tâm nhưng nhớ tính toán kỹ nhé vì tiền đi lại giữa khách sạn và trung tâm đôi khi cũng còn hơn tiền đặt một khách sạn tiện lợi ở giữa thành phố.


@homefarm_homestay

3. Đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt


@Gypseetravel

Bí kíp đơn giản nhất mà không có hội cuồng chân nào là không biết đó chính là đặt phòng khách sạn càng sớm bạn càng có được giá rẻ. Chưa kể đến việc khi đi du lịch, chúng ta ai cũng sẽ đi vào mùa mà điểm đến đó đẹp nhất hay còn gọi là mùa cao điểm, điều này làm cho các khách sạn hay điểm nghỉ dưỡng hoặc là đội giá lên trời cao hoặc là cháy phòng.


@invariouscolours


@vivian.dh

Chính bởi thế mà hãy lên kế hoạch từ sớm cho chuyến đi của mình nhé, và cũng đừng ngần ngại đặt phòng luôn ngay sau khi đã sắp xếp được thời gian hợp lý nhé, khoảng tầm 1 đến 3 tháng trước ngày khởi hành chuyến đi là ổn. Không chỉ phòng khách sạn đâu, cả vé máy bay cũng vậy nữa, book sớm thì sẽ luôn có mức giá hời nhất nè.


@peony_272


@steven12189

Quá ư là thích thú và muốn tìm thêm thông tin về khu nghỉ dưỡng ngon lành như ảnh ở trên ư? Ngại gì không vào link: Sống sang hết tầm ở 5 resort đẹp như mơ ẩn mình bên bãi biển Long Hải

4. Mạnh dạn đi "săn" các đợt khuyến mãi giảm giá phòng


@gypsea_lust

Như bạn biết, ngành du lịch ngày càng phát triển, kéo theo các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng cũng từ đó mà mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Bởi thế nên những khách sạn sẽ hết lần này đến lần khác tung ra những đợt khuyến mãi khác nhau để có thể lôi kéo được khách hàng của mình. Đặc biệt là vào các dễ tết hay ngày kỷ niệm, số lượng ưu đãi càng nhiều hơn nữa. Việc trở thành một tay săn khuyến mãi cừ khôi sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền của đấy.


@sergeykbn

Chắc hẳn cũng không ít bạn tò mò về xuất xứ của những bức ảnh có giường trên cây và hồ nước có view tràn thung lũng nhỉ? Chi tiết tại đây nhé: Mang cả ekip bắn hình tựa siêu sao tại thiên đường nghỉ dưỡng giữa lòng Bali

5. Đừng ngại đặt phòng qua các đại lý du lịch online


@visitmaldives.vn

Chẳng thể ai phủ nhận lợi ích của việc gọi điện trực tiếp để đặt phòng, vừa an toàn vừa chắc chắn. Nhưng đó là đối với du lịch nội địa thôi, chứ nếu du lịch nước ngoài thì cũng hơi căng một tẹo. Bên cạnh rào cản ngôn ngữ, bạn hoàn toàn có thể bị người ta chèn ép giá, vậy nên giải pháp tốt nhất lúc này có thể kể đến là các website đặt phòng trực tuyến. Bạn có thể tham khảo giá cả, tìm hiểu thông tin và đặt phòng khách sạn trực tuyến tại các trang như: Booking.com, Agoda.com,...


@rubtur

Khi đặt phòng thì bạn nhớ kiểm tra kỹ các thông tin nghen, diện tích phòng như thế nào, có bao nhiêu giường, giường đơn hay giường đôi. Chẳng những thế, hãy kiểm tra xem các gọi dịch vụ đi kèm, như là có được ăn sáng miễn phí ở đó không, khách sạn có kèm theo những bữa ăn trong ngày hay là có được tận hưởng spa không, kiểu vậy. Việc chọn được các gói dịch vụ một cách khôn khéo khi đặt khách sạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tương đối đó.


@amynevfashiondiaries

6. Chăm đọc review của khách ở những khách sạn mà bạn có ý định sẽ đặt nhé


@songsaacollective

Bỏ tiền bỏ bạc ra thì dĩ nhiên ai cũng muốn có một điểm nghỉ ngơi thoải mái và đủ đầy các dịch vụ đúng không? Bởi thế, nên các trang đặt khách sạn hiện nay luôn có phần đánh giá của khách dành cho khách sạn. Hãy chăm đọc những review đó trước khi đặt phòng và kiểm tra xem ở đó có vấn đề gì xảy ra không? Với số tiền như vậy thì liệu rằng ở khách sạn đó có đáng không?


@vikjellgren

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng bài vào trên các group trên facebook tìm kiếm thêm câu trả lời để tham khảo nè. Một vài group về du lịch có thể kể đến như: Cộng đồng Tripnow, Check-in Vietnam,...


@songsaacollective

> Đọc thêm: Hóa "hội nhà giàu" tại resort 5 sao sang chảnh nhất đảo Song Saa - Campuchia

7. Ở chung nhiều người thỉnh thoảng rẻ hơn ở riêng lẻ


@Ikcmms

Nhìn chung thì khi đặt giá cho các phòng, chắc hẳn chủ khách sạn đã tính toán sao cho lợi nhuận thu về một cách hời nhất. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ, là khi ở phòng lớn chung với nhiều người giá sẽ rẻ hơn so với đặt từng phòng lẻ cho mọi người. Vừa có thêm không gian sinh hoạt vừa có điều kiện để mọi người xôm tụ, quây quần bên nhau. Tại sao không nhỉ?


@greymint_

8. Đọc kỹ các chính sách hủy/đổi/trả phòng


@cutrencay.homestay

Việc nắm vững các chính sách này là điều cực kỳ cần thiết nhé. Chẳng cần dân sành sỏi cuồng chân thì cũng biết đến hai loại chính sách phòng là có thể hoàn tiền và không thể hoàn tiền. Loại hoàn tiền lại có 2 loại là có thể hoàn tiền bất cứ lúc nào hoặc có thể hoàn tiền lại một khoảng thời gian nhất định. Lưu ý nhé.


@_vanillaaa_

Một số đặc điểm bạn cũng nên nắm về hai loại phòng này nè:

- Thông thường các phòng không thể hoàn tiền có giá rẻ hơn một chút so với các phòng dạng linh động có thể đổi/trả.

- Với các phòng có chữ “Thanh toán tại khách sạn” là loại phòng có thể đổi/trả vì khi ấy bạn chưa thanh toán gì cho khách sạn cả.


@kimchangchun

Trong trường hợp bất khả kháng, gấp rút và cấp bách cũng như trong hầu bao chẳng còn dư giả gì thì chỉ còn cách duy nhất là gọi điện năn nỉ khách sạn. Tỏ ra thật chân thành và thành thật, cơ mà cũng sẽ có những khách sạn không giải quyết đâu.


@nganga229

Những hình ảnh đẹp xiêu lòng bạn vừa xem đều đến từ những homestay của thành phố quốc dân Đà Lạt hết đấy nhé. Chi tiết bài tổng hợp những điểm đến ấy nằm ở đây nha: Note ngay một loạt homestay Đà Lạt view trọn núi đồi tình hơn cả tiểu thuyết

9. Vấn đề trung chuyển cũng đáng để lưu tâm lắm đấy


@leegoat91

Cái này đặc biệt lưu ý khi chọn địa điểm nghỉ ngơi là một resort sang chảnh hoặc là bạn đang đi du lịch nước ngoài nhé. Có một số khách sạn hoặc resort tọa lạc đâu vị trí “ở bển”, nên đến cả Google Map nhiều khi cũng lực bất tòng tâm để tìm ra được chúng, điển hình là những em resort sang chảnh ở Maldives.


@haeyeonelims

Thông thường thì trong trang đặt khách sạn sẽ kèm theo thông tin này, nhưng mà cẩn thận chẳng bao giờ thừa nên là hãy hỏi nhân viên thật kỹ về vấn đề này nhé. Bên cạnh đó cũng đừng quên tìm hiểu chi phí trung chuyển, đừng để trung chuyển xong thì toàn thân bạn cũng rung chuyển theo vì giá cả quá ư là đắt nha.


@lebachx

Với trọn bộ bí kíp đặt phòng chi tiết, cặn kẽ như thế thì Tripnow tin chắc rằng, bạn sẽ đặt được những khách sạn với mức giá lý tưởng nhất có thể.

Thực hiện: Thành Phát

Nguồn : tripnow.vn