5 món ăn bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà

5 món ăn ngon nổi tiếng tại Cát Bà

1. Bún tôm Cát BàMón đầu tiên mà bạn nhất định phải thử khi đến Cát Bà đó là bún tôm. Món bún tôm từ lâu đã là món đặc sản nức tiếng ở Cát Bà, không chỉ có hương vị đặc trưng mà món ăn này được làm theo một bí quyết riêng mà không nơi nào có được.
5 món ăn bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà
Món bún tôm ở Cát Bà có hương vị thơm ngon đặc trưng của chả cá, vị dai của tôm biển tươi, vị hăng của chả lá lốt và vị ngọt thơm của nước lèo. Bún tôm mà ăn kèm với rau sống và ớt thì ngon khỏi chê ấy.2. Tu hàiTu hài hay còn gọi là ốc vòi voi, con thập thò, vốn nổi danh là một trong những hải sản quý hiếm, dinh dưỡng cao và mùi vị đặc biệt. Hiện tu hài có thể xuất hiện ở nhiều địa phương nhưng nơi tốt nhất để thưởng thức món ăn này là đảo Cát Bà, nơi có vùng biển thích hợp với sự sinh trưởng và phát triển của loài nhuyễn thể này. Vậy nên du lịch Cát Bà bạn đừng bỏ qua món ăn đặc biệt này nhé.
Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn nướng, gỏi, nấu cháo… song ngon nhất vẫn là những con tu hài hấp giòn, dai và thơm nức mũi, ngại gì mà không thử.3. Sam 7 mónDân gian mình thường có câu "Dính như sam", nguyên do là vì loài sam này thường sống thành từng cặp, lúc nào 2 con đực và cái cũng bám chặt nhau như hình với bóng trên mai con cái, nhưng khi bắt được sam, người ta thường chỉ lấy con cái và bỏ con đực bởi ít thịt. Thịt sam dai ngọt, đặc biệt vỏ sam còn là nguyên liệu để làm đồ lưu niệm.
Sau khi sam được giết mổ lấy thịt có thể chế biến được cả trên chục món, nhưng phổ biến nhất là các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam... Chế biến các món sam luôn đi kèm với các gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm và các loại rau gia vị đặc trưng như lá lốt, hành, răm...Lật ngửa con sam lên rồi tách bỏ phần yếm và ruột, dùng dao rạch bụng sẽ thấy có trứng, trứng sam rất béo, thơm và giàu chất đạm. Người ta thường thích ăn trứng sam nướng kèm với bưởi chua, củ cải ngâm dấm hay nước mắm chanh tỏi ớt. 4. Cá songCá song là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương và có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài, riêng Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… Trong chuyến du lịch Cát Bà của mình hãy cho món này vào danh sách phải thưởng thức ngay nhé.
5. Mực Cát BàCũng giống như các hòn đảo khác, những món hải sản điển hình như cá, mực, tôm hùm ở Cát Bà rất tươi ngon và là thứ không thể thiếu trong ẩm thực Cát Bà. Ở Cát Bà những món mực được chế biến rất đa dạng như: luộc, hấp, nhúng dấm, xào, chiên giòn, trong đó ngon và nổi tiếng nhất vẫn là món chả mực.
Phát sốt với homestay "Ổ rơm" cực độc đáo tại Cát Bà

Những quán ăn ngon, bổ, rẻ ở Cát Bà

Ăn gì ở Cát Bà khi trong túi không còn nhiều "xiền" đây? Hải sản ở Cát Bà rất tươi ngon nên nếu muốn được ăn ngon, bổ, rẻ bạn có thể mua nguyên liệu ở chợ Cát Bà về nhờ khách sạn chế biến giúp hoặc tự chế biến. Nếu đi theo nhóm nhiều người buổi tối bạn có thể đi dạo khu bến tàu và ăn uống trên bè, có hai bè cách bờ khoảng 100 mét (từ ban công của mọi khách sạn đều nhìn thấy 2 cái bè nổi này). Bạn không mất tiền tàu ra bè, ăn xong bạn sẽ được chở lại vào bờ.
Nếu muốn thưởng thức những món đặc sản Cát Bà ngon và rẻ, bạn có thể tham khảo địa chỉ một số quán sau:1. Bamboo Cafe (đường Mùng 1 Tháng 4): ngoài các món hải sản biển, đây còn là nơi lí tưởng để thưởng thức cả món Việt lẫn món Âu. Giá cả khoảng 80k – 120k/món.2. Viễn Dương (12 Núi Ngọc): tại đây có các loại cua, mực được chế biến tươi ngon và lẩu hải sản nóng hổi, giá cả phải chăng, dao động từ 100k/món.3. Phương Nhung restaurant (184-185 đường Mùng 1 tháng 4): chuyên phục vụ các món bún, phở, cơm và một số món hải sản.4. Yummy restaurant Cát Bà (180 Núi Ngọc): thực đơn của nhà hàng gồm các món bún, cơm rang, phở, nem…tương tự như nhà hàng Phương Nhung nhưng giá mềm hơn chút. Nếu chán hải sản bạn có thể đến quán ăn bình dân ngon, giá rẻ này để đổi vị.5. Family Bakery ( 194 đường Mùng 1 Tháng 4, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều): bạn nên thử các loại bánh mỳ kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Tại đây có món caramen ngon nhất Cát Bà. Giá dao động từ 80-120k/món.Ngoài ra một số quán nước khá ổn mà bạn có thể tham khảo khi du lịch Cát Bà:1. Green Mango (đường Mùng 1 Tháng 4). Giá dao động từ 15k-220k. Với các loại rượu, cocktail và món espresso ngon nhất Cát Bà. Hay các món Âu ngon tuyệt như mì Ý, pizza...2. Flightless Bird Cafe (đường Mùng 1 Tháng 4). Đây là quán bar theo phong cách New Zealand. Hoặc Good Bar cũng nằm trên đường Mùng Một Tháng Tư.

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Cát Bà

Ngoài những món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà, bạn còn cần một lịch trình thật chi tiết để vi vu khám phá hết hòn đảo xinh đẹp này đấy. Bạn có thể tham khảo thêm Hành trình khám phá Cát Bà 2N1D chỉ 800k tại đây nhé! Top những món ăn ngon nức tiếng tại Hải PhòngNguồn bài viết: Tổng hợpNguồn : gody.vn