Bãi biển bình yên ‘nhắm mắt thấy mùa hè’ ở Tokyo

Bãi biển đẹp như mơ ở Tokyo luôn được người dân địa phương và du khách tìm tới mỗi chiều hè để săn hoàng hôn.


Bãi biển bình yên ‘nhắm mắt thấy mùa hè’ bạn nên check-in khi đến du lịch Tokyo
Bãi biển bình yên ‘nhắm mắt thấy mùa hè’ ở Tokyo

Odaiba là hòn đảo nhân tạo nằm ở vịnh Tokyo, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ đi tàu. Hòn đảo luôn là một trong những điểm đến ở Tokyo thu hút nhiều khách du lịch nhất và là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lãng mạn nhất.

Khác với vẻ đông đúc, hiện đại của thủ đô Nhật Bản, Odaiba là khoảng lặng thanh bình, yên ả, là nơi người dân địa phương thường tìm đến mỗi buổi chiều để ngắm hoàng hôn, tản bộ, hẹn hò hay đơn giản là hít thở không khí trong lành.

Hòn đảo này được nối với trung tâm bằng cây cầu dây văng Rainbow. Con đường sát biển được lát gỗ để người dân và trẻ em có thể đi chân trần hay ngồi bệt xuống sàn để ngắm nhìn khung cảnh thần tiên hiếm hoi ở một trong những đô thị đông dân nhất hành tinh.

Ở Odaiba, có một địa danh bạn không thể không check in, đó là tượng Nữ thần tự do phiên bản mini, được mô phỏng y chang phiên bản gốc ở Mỹ. Bức tượng này có lịch sử khá thú vị. Năm 1889, chính quyền Mỹ đã dành tặng cho chính phủ Pháp bức tượng mini Nữ thần tự do đặt ở đảo Cygnes bên bờ sông Seinne (Paris). Sau đó, vào năm 1999, bức tượng được đưa đến Nhật trưng bày để kỷ niệm tình hữu nghị Pháp – Nhật. Tới gần ngày trả lại, do được người dân Nhật yêu mến, chính phủ Nhật đã quyết định làm bức tượng mô phỏng và hoàn thành vào năm 2000.

Không phải là một cảnh quan thiên nhiên thuần túy nhưng đảo nhân tạo Odaiba lại là điểm tham quan ngoài trời đáng giá nhất ở Tokyo, đặc biệt là vào mùa hè. Thời điểm hoàng hôn thường khá muộn, khoảng 19h. Nhưng những người lãng mạn thường hò hẹn ở đây từ sớm để chọn một chỗ đẹp nhất ngắm mặt trời lặn.

Không gian rộng rãi, thoáng đãng nên con đường ven biển cũng rất thích hợp để các gia đình đưa con nhỏ tới dã ngoại, vui chơi.

Bạn có thể chạy chân trần trên cát hay nhúng chân xuống làn nước biển mát lành, xua tan đi căng thẳng mệt mỏi của nhịp sống hiện đại, nhiều áp lực ở Tokyo.

Odaiba được xây dựng từ năm 1850 với mục đích phòng vệ. Chính vì vậy mà hòn đảo được đặt tên là Odaiba, theo tiếng Nhật có nghĩa là ‘nơi đặt đại bác’. Sau đó, Odaiba dần được phát triển thành một khu đô thị giải trí sầm uất bậc nhất Tokyo với nhiều hạng mục như trung tâm thương mại, đài truyền hình, khách sạn, tòa nhà công sở… Đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020.

Đặc biệt, nếu là tín đồ mua sắm thì bạn không nên bỏ qua nơi này khi đến du lịch Tokyo. Với trung tâm mua sắm Tokyo Beach hay trung tâm mua sắm Aqua, bạn có thể vừa tham quan khám phá cảnh đẹp vừa chìm đắm ngụp lặn trong các cửa hàng thương hiệu nổi tiếng thế giới mà không biết chán.

Do địa điểm này cách khá xa trung tâm nên khách du lịch Tokyo di chuyển khá bất tiện. Bạn có thể chọn các phương tiện như xe bus, tàu điện, tàu monorail hay thậm chí là đi xe đạp hoặc đi bộ từ ga Tamachi hoặc Toyosu.

Với khách du lịch, tàu điện và tàu monorail là 2 cách thường xuyên được sử dụng nhất. Tàu điện Rinkaisen nối trực tiếp đến Odaiba từ ga Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya. Tuy nhiên, tuyến này có số lượng tàu ít, tàu điện có thể đi trực tiếp từ hướng Shinjuku chuyến cuối cùng trong ngày lại kết thúc khá sớm. Nếu muốn đến Odaiba để xem cảnh đêm hay vào thời gian muộn trong ngày thì bạn cần lưu ý đến thời gian.

Còn cách thường được dùng nhất là đi tàu monorail Yurikamome. Đây là tuyến tàu điện vận hành tự động từ ga Shinbashi, chạy một vòng quanh Odaiba đến ga Toyosu. Tàu chạy tự động nên bạn có thể ngồi ở ghế lái để cảm nhận khung cảnh hai bên. Tàu chạy một vòng quanh đảo nên rất thuận tiện để tham quan, mua sắm.

Bãi biển ở Odaiba cũng là một trong hai bãi biển trong nội đô Tokyo bên cạnh Kasai Rinkai Park ở Edogawa. Tuy nhiên, nơi này treo biển cấm bơi để bảo đảm an toàn.

Đến Odaiba, du khách có thể dành nguyên một ngày để khám phá các địa danh như tòa nhà Truyền hình Fuji Studios, trung tâm mua sắm Tokyo Beach, Aqua, tượng Nữ thần Tự do, cầu Rainbow Bridge, Palette Town…