Bí Kíp du lịch xuyên việt bằng ô tô tự lái từ A - Z cho người lần đầu tiên (Phần I)

Đặc biệt, với những ngày nghỉ dài dịp hè chắc chắn sẽ có nhiều người lựa chọn du lịch xuyên Việt. Có thể nhiều người sẽ lựa chọn xuyên Việt bằng xe máy, một phần khác lại lựa chọn đi bằng ô tô tự lái - một hình thức đang dần ưa chuộng. Cho dù bạn lựa chọn phương tiện nào thì nhất định bạn sẽ cần một vài bí kíp để chuyến đi an toàn và như mong đợi phải không? Vậy thì, mình có list ra những điều cần lưu ý từ chuyến xuyên Việt gần đây của bản thân, bạn có thể xem qua ở dưới này.

1. Kiểm tra, bảo dưỡng xe tốt nhất có thể:

Du lịch xuyên Việt là cả một hành trình dài hơn ngàn cây số, nên chắc chắn việc kiểm tra và bảo dưỡng xe là việc làm cần thiết. Bạn cần chuẩn bị kỹ càng về phần này. - Trước khi đi cần kiểm tra, bảo dưỡng xe, bộ lốp mòn cần phải thay và bơm khí nitơ cho bớt nóng.- Thứ hai đó là chiếc xe lựa chọn phải thật tốt, đầy đủ phụ kiện chất lượng từ lốp sơ cua, tay kích, đèn pin, bộ phụ tùng xe,...- Thứ 3 đó là bơm điện: trong trường hợp lốp xe lỡ cán đinh, bạn vẫn có thể bơm lên đi thêm khoảng 10km để tìm chỗ sửa.- Thứ 4 đó là 2 lốp dự phòng: đề phòng trường hợp có những đoạn đường nổ lốp hai lần liền kề nhau trước khi đến được chỗ sửa xe.- Thứ 5 đó là đảm bảo xăng xe luôn đầy, cần đổ xăng khi đèn hiệu báo hay khi kim xăng chuyển về mứa E.

2. Hành trang mang theo đầy đủ nhưng cũng phải gọn nhẹ:

Ngoài những vật dụng thực sự cần thiết như dụng cụ sửa xe, quần áo, giấy tờ tùy thân, đồ y tế,...của những ai tham gia chuyến du lịch xuyên Việt bằng ô tô tự lái. Thì nên lưu ý thêm: - Hai loại nước uống có khoáng và nước lọc bình thường vì khi hết nước rửa kính còn có thứ đổ vào.- Bản đồ các thành phố định tới.- Đồ ăn nhẹ, có thể tận dụng để ăn sáng trên xe -> tiết kiệm thời gian nếu phải dừng lại.- Nếu có ý định cắm trại, bạn có thể mang theo một cái lều lớn, hoặc chỉ cần đủ cho cả đoàn, từ túi ngủ, tấm trải đến đèn lều,...Đối với ai ở TP. HCM có thể thuê ở https://www.facebook.com/travelkitvn/.
Bí Kíp du lịch xuyên việt bằng ô tô tự lái từ A - Z cho người lần đầu tiên (Phần I)
Ảnh: Internet

3. Về ăn uống:

- Mình khuyên tốt nhất nên mang theo đồ ăn nhẹ, hoặc lựa chọn chỗ ăn kiểu gia đình, các nhà hàng trong phố, tránh ăn ở dọc đường vì dễ đau bụng hoặc ngộ độc thức ăn.- Trước khi đi lập một danh sách các món ăn đặc sản địa phương, nếu được thì địa điểm ăn ngon luôn.- Không thì việc tự nấu ăn khi du lịch xuyên Việt bằng ô tô tự lái cũng dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị: bếp ga mini, bình ga dự phòng, nồi, mang theo những gia vị cần thiết. Chuẩn bị một vài món thức ăn đã ướp gia vị sẵn, dọc đường đi qua khá nhiều đoạn đường biển có thể trải bạt và picnic luôn.- Quan trọng là không bao giờ được thiếu nước uống, nhất là nước khoáng.Lưu ý: khi ăn uống xong thì dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi là được.
Ảnh:Internet

4. Không nên dừng xe ở những khu vực tối hoặc ít dân cư:

Dù trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng không nên dừng xe ở những khu vực tối hoặc neo người. Ngay cả khi đó là việc khẩn cấp, hãy cố gắng lái xe đến nơi có nhiều ánh sáng và dân cư đông một chút. Trong trường hợp, nếu xe bị chết máy, bạn nên ngồi yên trong xe, khóa cửa và gọi điện nhờ sự giúp đỡ của đơn vị cứu hộ hay người thân quyết định đúng.

5. Mang nhiều tiền trong thẻ thay vì tiền mặt:

Bạn chỉ cần mang đủ tiền mặt ở ngoài cho những khoản nhỏ, hoặc đến những vùng cao như Tây Bắc - vì ở đây hầu như không có cây ATM. Và quan trọng có thẻ mang theo, và trong đó có đủ tiền cho chuyến du lịch xuyên Việt bằng ô tô tự lái.

6. Mệt đâu thì nghỉ đấy:

- Nếu trong team mà có 2 người biết lái xe trở lên thì đơn giản rồi, cứ thay phiên nhau lái, tranh thủ ngủ nghỉ trên xe luôn. - Nhưng nếu chỉ có một lái thì khi cảm thấy mệt phải tìm ngay đến đoạn an toàn hoặc trạm dừng để nghỉ ngơi lấy tinh thần rồi đi tiếp. Đừng cố khi thấy mệt hoặc buồn ngủ, trong tình trạng này dễ có những việc đáng tiếc xảy ra.- Nếu đi về phía miền đồi núi, như Tây Bắc, bạn nên lựa chọn di chuyển vào sáng sớm, tránh di chuyển vào ban đêm. Vì đường ở đây nhỏ, khó đi và uốn khúc, nên buổi tối tầm nhìn sẽ bị hạn chế.

7. Tìm hiểu kỹ luật giao thông:

Và điều này chắc chắn không thể nào quên, vì dễ bị bắn tốc độ, giữ bằng lái. Sẽ mất nhiều thời gian của bạn.

8. Sử dụng bộ đàm nếu đi theo nhóm từ hai xe ô tô trở lên:

Điều này sẽ giúp ích cho team, xe đi trước có thể báo tình hình tốt hay xấu cho xe phía sau, để tránh không gặp phải.Tổng hợp: Múp Mũm MĩmNguồn : gody.vn