Lịch trình du lịch Melbourne 1 tuần trọn vẹn

Nếu bạn là một người muốn thoát khỏi sự tấp nập của thành phố nhưng không muốn từ bỏ những tiện nghi sinh hoạt hàng ngày thì tại sao không xem xét một chuyến đi nghỉ ngơi một tuần ở Melbourne? Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp, thành phố này còn cho bạn cơ hội trải nghiệm một cuộc sống giản dị, mộc mạc. Tại đây, bạn có thể gần gũi hơn với các loài động vật hoang dã nhưng vẫn được ở trong môi trường đầy đủ tiện nghi. Hãy để TripZilla gợi ý lịch trình du lịch Melbourne 1 tuần cho bạn tham khảo nhé!

Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Châu Úc

Melbourne chính là điểm đến tuyệt vời để tận hưởng tổng hợp sự thư giãn của suối khoáng trong vắt, kiến trúc hiện đại và cây cối tươi mát. Nếu bạn không muốn tự mình lên kế hoạch và tự lái xe thì Dynasty Travel đã kết hợp gói 1 tuần Best of Melbourne chỉ từ 2.288 đô la Singapore, đưa bạn vào chuyến phiêu khám phá Melbourne vô cùng thú vị.

Ngày 1 – Lịch trình du lịch Melbourne: Thành phố Geelong


Lịch trình du lịch Melbourne 1 tuần trọn vẹn

Image credit: Fudoc

Bạn nên bắt đầu ngày đầu tiên của mình tại đất nước Úc rộng lớn không phải ở Melbourne mà tại thành phố lớn thứ hai bang Victoria là Geelong. Thành phố này không hề có những toà nhà chọc trời cao chót vót mà toát lên vẻ quyến rũ, cổ kính giống như một thị trấn với những người dân địa phương giản dị, những quán bar ồn ào trên đường Malop và khung cảnh hoang sơ, mộc mạc.

Hãy bắt đầu buổi sáng của bạn với một bữa sáng thịnh soạn bằng cách hòa mình vào văn hóa cafe thịnh vượng của Geelong. Bạn nên thưởng thức các thực phẩm tươi của địa phương và nếm thử hương vị cà phê tuyệt vời tại đây.

Bán đảo Bellarine

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đi xuống bán đảo Bellarine, nơi bạn sẽ tìm thấy đường mòn Bellarine. Đây là đường đi bộ và đi xe đạp dài 32 km. Đường mòn Bellarine sẽ mang đến cho bạn cuộc phiêu lưu ngắm cảnh tuyệt vời, tránh xa giao thông tấp nập. Nó có vị trí vô cùng hoàn hảo để ngắm cảnh của vùng nông thôn yên bình và khung cảnh bên bờ biển tại vịnh Swan xinh đẹp. Nếu bạn đến đây vào giữa tháng 6 và tháng 10, bạn có thể tình cờ phát hiện cá voi Nam Úc thường xuyên bơi lội khi bạn đạp xe qua.


Trở lại Geelong và tham quan Bảo tàng Len Quốc gia với đầy những triển lãm về máy móc, len và lịch sử của chúng. Mặc khải trong những câu chuyện tuyệt vời và sự thật thú vị về Geelong cũng như dành thời gian của bạn để đến cửa hàng quà tặng đáng yêu nhé.

Nếu bạn không thích tham quan bảo tàng, hãy bắt đầu chuyến khám phá bia tại Nhà máy bia Little Creatures, nơi bạn sẽ được tham gia một giới thiệu thông tin về toàn bộ quá trình sản xuất bia  và thưởng thức hương vị bia tuyệt hảo. Đây là một địa điểm không nên bỏ lỡ đấy.

Nhà hàng Le Parisien

Vào bữa tối, bạn hãy thưởng thức bữa ăn hải sản alfresco ngon miệng tại Le Parisien khi đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của bờ sông Geelong. Đừng quên chụp một số bức ảnh với các cọc neo tàu đầy màu sắc dọc theo khu vực này nhé!

Tiếp theo, hãy tham gia tour du lịch ma Geelong Gaols vào lúc 8 giờ tối. Với trải nghiệm hấp dẫn này, bạn sẽ đắm chìm trong những câu chuyện về những kẻ bị kết án, kẻ giết người và kẻ mất trí đã từng bị giam trong nhà tù an ninh tại đây.

Xem thêm: 8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

Ngày 2 – Lịch trình du lịch Melbourne: Sô cô la, động vật hoang dã và trái cây tươi


Image credit: Yarra Valley Chocolaterie (left, right)

Hãy thật sẵn sàng vì lịch trình ngày 2 sẽ đầy những cám dỗ mời gọi bạn đấy. Di chuyển ra khỏi Geelong và tìm đến ngọn đồi tuyệt đẹp trong Thung lũng Sôcôla & Kem Yarraie. Ở đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách họ làm ra 150 loại sô cô la khác nhau từ sô cô la Bỉ và Pháp và thưởng thức chúng miễn phí. Nếu bạn vẫn cảm thấy đói, hãy thưởng thức thêm món kem ngon tuyệt. Ngoài ra, bạn cũng nên có một chuyến dã ngoại dưới ánh mặt trời ấm áp trên bãi bỏ tươi xanh để hấp thụ Vitamin D cho cơ thể. Hãy mua một vài hộp sô cô la hoặc những mỹ phẩm và xà phòng  hương sô cô la cho người thân và bạn bè nhé.

Healesville Sanctuary


Image credit: Gabriel Garcia Marengo

Khi bạn đã thoả mãn với việc thưởng thức những hương vị sô cô la ngon tuyệt, hãy ghé thăm Healesville Sanctuary. Tại đây, bạn có thể đến gần hơn với những loài động vật hoang dã Úc, bao gồm gấu túi, chuột túi, cá đuối, emus, wombats, thú mỏ vịt và nhiều loài hơn nữa trong môi trường sống tự nhiên của chúng! Hãy thử cho vẹt ăn và em chương trình biểu diễn Spirits of the Sky Bird được đông đảo khách du lịch yêu thích. Hãy dành thời gian lắng nghe những người chăm sóc trong vườn thú để hiểu hơn về những loài động vật ở đây.


Image credit: (left) Rayner’s Orchard, cherryhill (top right, bottom right)

Sau khi tham quan Healesville Sanctuary, bạn hãy tham gia chuyến tham quan nếm trái cây bằng máy kéo qua những lùm cây dày bằng đá ở Rayners Orchard. Hướng dẫn viên ở đây rất thân thiện sẽ đồng hành cùng bạn. Ở đây, bạn có cơ hội chạm vào những quả đào căng mọng, mận hay xuân đào nặng chịch. Và nếu anh đào đang vào mùa (giữa tháng 11 đến giữa tháng 1), một chuyến đi đến Cherry Hill Orchards để chọn túi anh đào tươi của riêng bạn cũng là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt đó.

Xem thêm: Chơi gì ở Úc? 12 trải nghiệm nhất định phải thử!

Ngày 3: Chuyến tàu ngắm cảnh và chim cánh cụt đáng yêu


Image credit: Puffing Billy Railway FB

Vào ngày thứ ba, hãy đóng gói đồ đạc và tạm biệt với lòng hiếu khách tuyệt vời của Thung lũng Yarra. Hãy mua vé tàu và đi trên tuyến đường sắt Puffing Billy ở đảo Phillip. Puffing Billy chạy trên đường núi 25km ban đầu từ Belgrave đến Gembrook. Chuyến tàu len lỏi qua những khu rừng tươi tốt, đất canh tác và những con mòng biển dương xỉ của Dandenong Ranges.

Bước chân ra khỏi xe lửa, hãy lên những chiếc xe ngựa tính biểu tượng và cảm nhận làn gió nhẹ trên làn da của bạn khi đầu máy xe lửa chạy qua dãy núi. Bạn cũng có thể tự thưởng cho mình một khoảng thời gian xa hoa trong một trong những chiếc xe ăn uống hạng nhất của Puffing Billy.

Trang trại Warrook


Image credit: Warrook Farm and Fauna Park (left, right)

Nếu kế hoạch nghỉ hưu lý tưởng của bạn liên quan đến việc sống trong một trang trại và chăm sóc gia súc của riêng bạn thì tour tham quan trang trại Warrook sẽ là điểm nhấn trong chuyến đi của bạn. Ở đây bạn có thể vắt sữa một con bò bằng tay, cho bê con Friesian bú bình, hoặc xem xén lông cừu trong chuồng cắt lông cổ điển năm 1887. Bạn thậm chí còn được cho các động vật khác như alpacas, lừa nhỏ và các loài chim kỳ lạ khác ăn nếu bạn dành một chút thời gian cho Công viên Warrook Fauna.


Hãy thử đón nhận những thử thách về nhận thức của bạn về hiện thực tại điểm dừng chân tiếp theo: A Maze’N Things. Nơi thế giới của những ảo ảnh quang học, mê cung kỳ quặc và những câu đố hấp dẫn sẽ khiến bạn bị “giam cầm” hàng giờ. Bạn sẽ đi lang thang giữa các phòng ảo ảnh, mê cung gương, một phòng xoay và một loạt các điểm tham quan thú vị khác. Đặc sắc nhất là Look Out Slide, nơi này nằm trong nhà khổng lồ và Magic Manor, nơi có một loạt các màn ảo thuật tương tác, ảo ảnh, đèn chùm bay, phòng sợ hãi, thỏ ma thuật và hơn thế nữa.

Trải nghiệm Nam Cực


Image credit: (left) visitphillipisland, (right) Wildvik

Bạn luôn có một mong ước được ghé thăm Nam Cực nhưng không thể chịu được nhiệt độ lạnh giá của nó? The Nobiend Hành trình Nam Cực sẽ mang đến cho bạn ngay lập tức trải nghiệm về Nam Cực với triển lãm ảo nhập vai về Nam Đại Dương và Nam Cực. Cảm nhận được tiếng nổ của Freeze khi bạn bước vào Nam Cực Ant Chill Zone, hoặc đứng trên một tảng băng và cảm thấy như thể bạn có thể vươn ra để vuốt ve một chú chim cánh cụt, hải cẩu hoặc thậm chí là một con cá voi chỉ cách bạn vài mét.

Và bạn sẽ rất vui khi biết rằng đảo Phillip là nơi sinh sống của một đàn chim cánh cụt đáng yêu! Với Penguin Parade Plus, bạn sẽ có quyền truy cập vào nền tảng xem mới, nơi có tầm nhìn không bị gián đoạn về những chú chim cánh cụt đang quay trở lại hang cát của chúng vào buổi tối, chỉ cách bạn vài mét.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

Ngày 4: Những khu vườn tuyệt đẹp với màu sắc rực rỡ


Image credit: visitmorningtonpeninsula

Bạn có biết rằng dâu tây là trái cây đầu tiên chín vào mùa xuân? Hãy nhanh tay sở hữu những quả dâu tây mọng nước tại Nông trại Dâu tây Sunny. Bạn chỉ cần chọn cho mình một cái giỏ, trả tiền cho nó và đi đến vườn hái những trái chín mọng mà bạn thích với những người bạn yêu quý. Khi bạn đã sẵn sàng, quán cà phê trong nhà đang chờ đợi với kem dâu ngon lành, bánh quế mịn và bánh nướng lớn, ấm áp. Tất cả đem lại cho bạn một không gian thư giãn vô cùng quyến rũ.


Image credit: The 3B’s (top left, top right), Adam Selwood (bottom left), Arthur’s Seat Eagle (bottom right)

Khi bạn đã có đầy dâu tây, hãy bay qua khu rừng quốc gia đến điểm cao nhất của bán đảo Mornington trên chiếc Arthur Seat Eagle. Đây chính là một trải nghiệm hiện đại vô cùng độc đáo. Thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục trước điểm dừng chân tiếp theo tại Enchanted Adventure Garden, một thiên đường kỳ thú với ba mê cung hàng rào, bốn đường ống khổng lồ, 20 khu vườn theo chủ đề, công viên điêu khắc ngoài trời và mê cung ba chiều trong nhà.

Hãy luôn sẵn sàng máy ảnh trên tay nếu bạn có thể đặt nó vào Hộp tắm Brighton trước khi mặt trời lặn – phông nền của 82 hộp tắm đặc biệt trên bờ biển của bãi biển Brighton tạo nên những bức ảnh mang tính biểu tượng đấy.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Úc 8N7D – Sydney & Khu vực lân cận

Ngày 5: Day-trippin đến Daylesford


Image credit: (top) Warrick Wynne, (bottom left) Lake House Daylesford, (bottom right) Friends of Wombat Hill Botanic Gardens Daylesford

Bốn ngày qua chắc đã làm cho cơ thể một chút mệt mỏi trong lịch trình du lịch Melbourne. Vì vậy, bạn nên dành cho mình một chút thời gian để thư giãn tại Daylesford. Ở đây sở hữu 80% suối khoáng của cả nước, làm cho điểm đến này trở thành địa điểm hoàn hảo để nuông chiều bản thân.

Bắt đầu với việc ngâm mình tại Hepburn Bathhouse and Spa, nằm trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ mà bạn có thể dễ dàng đi bộ nhẹ nhàng dành cho những người yêu thiên nhiên khám phá, như Thác sailors, Khu bảo tồn Central Springs và Khu bảo tồn Núi Franklin. Thật tuyệt vời khi được nằm ngả mình trên một chiếc ghế mát xa chìm trong nước sủi bọt, trôi đi trong những hồ bơi thư giãn ấm áp hoặc ngâm mình trong spa leo núi ngoài trời.

TripZilla khuyên bạn nên ở tại Lake House, nơi bạn có thể thức dậy trong một phòng ngủ sang trọng nhìn ra hồ Daylesford và đi dã ngoại bên hồ. Dành thời gian của bạn để trẻ hóa bản thân và khám phá vẻ đẹp kỳ lạ của Daylesford. Ở đây có rất nhiều thứ để khám phá như ngọn núi lửa đã tuyệt chủng trên đỉnh Vườn Bách thảo Wombat Hill, một phòng trưng bày biệt thự từ thế kỷ 19, nhà máy rượu vang xinh đẹp và một tuyến đường sắt ở spa xuyên qua đất nông nghiệp và khu rừng xung quanh.

Ngày 6: Cuộc sống ở thành phố Melbourne và mua sắm thả ga


Image credit: (left) Rexness, (right) freeaussiestock

Sau khi khám phá vùng ngoại ô Victoria, đã đến lúc phải dành một ngày vui chơi trong khu rừng bê tông năng động. Bạn nên dành cả ngày để khám phá các quán cà phê chiết trung và các cửa hàng nhỏ và những địa điểm mang tính biểu tượng như tòa nhà Quốc hội Bang, Đền tưởng niệm, Quảng trường Liên bang, Trung tâm Nghệ thuật, Sông Yarra, Vườn Fitzroy và Nhà thờ St Patrick. Hãy tận dụng dịch vụ xe điện miễn phí quanh vòng xoay City Circle để di chuyển nhé!


Image credit: (left) Crisco 1492, (right) Ryk Neethling

Nơi tốt nhất để thưởng thức các món ăn ngon ở Melbourne sẽ là Chợ Queen Victoria. Đi vòng quanh các cửa hàng thịt, hải sản và thực phẩm từ sữa để chọn những món bạn thích như phô mai thủ công, trái cây theo mùa và thực phẩm mang đi độc đáo, cũng như đồ ăn vặt từ nhiều quầy hàng. Lưu ý rằng  chợ ngoài trời đóng cửa vào mỗi thứ Hai và thứ Tư, vì vậy hãy lên kế hoạch cho các chuyến thăm của bạn để tránh hai ngày này.

Không có chuyến thăm thành phố nào được hoàn thành mà không có một cuộc mua sắm thả ga phải không nào? Hãy đi đến South Wharf DFO Outlet, một trung tâm mua sắm rộng lớn với hơn 100 thương hiệu hàng đầu của Úc và quốc tế với mức giá hời khó tin.

Xem thêm: Mua gì ở Úc? 20 món quà lưu niệm dành tặng cho người thân yêu!

Ngày 7 – Lịch trình du lịch Melbourne: Cung đường Great Ocean


Image credit: (top right) Travellers travel photobook

Hãy kết thúc tuần lễ hoành tráng của bạn tại Melbourne bằng một điều vô cùng đặc sắc – tour du lịch Great Ocean Road mang tính biểu tượng của Melbourne. Bạn nên đặt một chuyến đi xe khách cả ngày đến Great Ocean Road để chứng kiến khung cảnh ven biển đầy ấn tượng của nó, bao gồm Twelve Apostles, Loch Ard Gorge, The Arch, Gibson Steps và nhiều hơn thế nữa.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự mạo hiểm và muốn bắt đầu chuyến đi trên đường của riêng bạn, hãy thuê một chiếc xe tự lái. Tuy nhiên, cảnh báo rằng các khúc cua dọc theo đường Great Ocean nổi tiếng khá khó khăn, cũng như một số chặng của hành trình, vì vậy bạn sẽ phải đi cùng những người lái xe có kinh nghiệm đấy.

Trên đây, lịch trình du lịch Melbourne trọn một tuần ở Thành phố đáng sống nhất thế giới, với sự pha trộn cân bằng giữa động vật hoang dã, phong cảnh ngoạn mục, cuộc sống thành phố hiện đại và những món ăn tuyệt vời. Melbourne chính là thành phố mà bạn sẽ muốn quay lại rất nhiều lần đấy.

Xem thêm: Top khách sạn tuyệt vời nhất