Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, phượt bụi từ A-Z

Du lịch Phú Quốc từng là một điều tưởng như khó thực hiện đối với mình vì nghe bảo Phú Quốc đẹp nhưng đắt đỏ lắm. Cơ mà sau khi đi Phú Quốc về thì rút ra được kinh nghiệm là chỉ cần mình chịu khó tìm hiểu thì có thể đi đến bất kì đâu với mức chi phí hợp với khả năng tài chính. Thế nên hôm nay quyết định share lại với các bạn để ai muốn cũng có thể tung tẩy đến với đảo ngọc nhé!

1. Thời điểm du lịch Phú Quốc thích hợp nhất?


Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, phượt bụi từ A-Z

@susu_thuydung

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Trong khoảng thời gian này thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Đặc biệt nếu không vào ngày lễ thì khoảng thời gian này đi du lịch Phú Quốc cũng không lo bị chặt chém, và vé máy bay cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc


Máy bay: Từ TP HCM đi Phú Quốc rất thuận tiện và vé máy bay khá tốt, bạn có thể dễ dàng có được 1 cặp vé khứ hồi với giá khoảng 1600k. Hiện tất cả các hãng hàng không nước ta đều khai thác tuyến bay này.

Đi đường bộ: Thành Phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc bằng xe ô tô có 2 cách: TP HCM - Rạch Giá - Phú Quốc: Tổng giá vé cả đi cả về là khoảng 960k hoặc TP HCM - Hà Tiên - Phú Quốc: Giá cả đi cả về là 790k rẻ hơn nhiều so với đi từ Rạch Giá.

Đi bằng xe máy: Tương tự như ô tô các bạn có thể đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên để ra Đảo Ngọc nhé, tuy nhiên mình vẫn ưu tiên ở Hà Tiên hơn vì vé tàu rẻ hơn nhiều. Giá vé thêm cho xe máy khoảng 120k/xe thì phải.

Xem thêm

Tất tần tật kinh nghiệm về phương tiện đi Phú Quốc tiết kiệm nhất

Khách sạn ,homestay ở Phú Quốc đẹp


Agoda.com

Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng rồi nên nếu dư giả một chút chúng mình có thể chọn những resort sang chảnh để tận hưởng. Có khá nhiều mức giá từ 1tr500k cũng có mà 20tr cũng có nữa. Còn nếu các bạn muốn ở resort với mức giá bình dân thì có thể tham khảo Mango Bay Resort, Sea Sense Phu Quoc Resort & Spa, Famiana Resort and Spa - Beach Zone & Green Villa...

Xem chi tiết

Top 3 Resort “thiên đường” giá hợp lý ở Phú Quốc

Còn nếu muốn ở những nơi giá rẻ, phù hợp với kiểu du lịch bụi bặm chúng mình thì có thể chọn những khách sạn đẹp, giá rẻ ở Phú Quốc có phòng dorm như 9Station, D’house Phú Quốc, Q.hao, The Fish... hay những homestay Đà Nẵng giá rẻ như Gecko House Phu Quoc, Bao Kim Guesthouse...


Xem thêm

Siêu tiết kiệm với 7 homestay Phú Quốc dưới 150k/người

Đột nhập 2 homestay Phú Quốc giá hạt dẻ đẹp điên đảo giới trẻ

Địa điểm ăn uống ngon, rẻ khi Du lịch Phú Quốc


Du lịch đến Phú Quốc thì đương nhiên chúng mình nên thưởng thức hải sản rồi. Các quán hải sản ngon, rẻ các bạn có thể tham khảo là Nhà hàng Sông Xanh ở đường 30/4, Quán hải sản Nhớ trong chợ đêm Dinh Cậu đường Võ Thị Sáu...

Ăn sáng thì các bạn có thể chọn Quán ăn Lê Giang ở 289 Trần Hưng Đạo với hai món ăn sáng là bánh canh ghẹ và hủ tiếu tôm mực. Ngoài ra bạn cũng nên thử các món như bún quậy kiến xây, bún kèn, kẹo chỉ chợ đêm Phú Quốc, nước thốt nốt...


@le_minh_thai

Các bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm ăn uống Phú Quốc của người bạn này nhé!

https://www.tripnow.vn/bai-viet/du-lich-kham-pha-dao-ngoc-phu-quoc-voi-hanh-trinh-am-thuc-thu-vi-3298

Những địa điểm vui chơi khi du lịch Phú Quốc

1. Vinperl land Phú Quốc


Nếu bọn mình đi cả Safari và Vinperl Land luôn thì giá vé là 800k/người nhé, mua lẻ thì mỗi chỗ 500k/người. Nên dành nguyên trọn ngày để đi 2 nơi này vì nó thực sự là rất rộng và thiêu thứ hay ho để tham quan và cả để chơi nữa. Đi kết hợp vinpearl Land và Safari thì bạn nên đi Safari trước vì giờ mở cửa của Vinpearl Safari từ 9h đến 16h30 thôi. Tham quan ở đây chừng 3,4 tiếng rồi qua bên Vinperl Land chơi đến tối luôn là vừa.

Xem review hành trình tham khảo

Học lỏm gái xinh bưng Huyền Thoại Biển Xanh về check-in Phú Quốc

2. Địa điểm vui chơi ở các đảo Phú Quốc


@haphuong1410

Hòn Móng Tay: Hòn Móng Tay với cát trắng mịn, màu nước xanh lơ ngọc bích. Bãi biển hình trăng lưỡi liềm được bao quanh bởi hai mũi đá nhô ra biển. View ở hòn móng tay rất tuyệt vời và lãng mạn nên thực sự là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Phú Quốc.

Hòn Mây Rút: Đây có thể nói là một trong những thiên đường biển ở phía Nam của Phú Quốc. Cát trắng mịn, bãi biển dài với hàng dừa nghiêng bóng, ở đây mà thưởng thức một bữa tiệc hải sản thì quả là tuyệt vời ông mặt trời.


@vit_cui

Hòn Dăm: Đây là một trong những hòn đảo còn hoang sơ và nằm khá gần đảo chính Phú Quốc. Ở đây có 1 khu lưu trú duy nhất là Hon Dam Island Hideaway có chỗ tắm nước ngọt, ăn uống thì mình có thể mua đồ ăn sau đó thuê bungalow để chế biến hoặc cũng có thể đặt trước để ăn chị chủ ở đây mua và chế biến luôn cho. Nếu có thể ở lại được thì các bạn nên dành một buổi tối để cắm trại trên đảo. Bao vui luôn đấy.

3. Các bãi biển đẹp ở Phú Quốc


Bãi Sao: Được xem là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc khi báo chí thế giới nhắc nhiều lần, bãi Sao có dải cát trắng phẳng lì cong hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ như mô tô nước, lướt ván... nên ngoài tắm biển ra thì các bạn có thể trải nghiệm thêm.

Bãi Khem: Đây là bãi biển hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai rừng cây xanh thẫm. Đến đây bọn mình có thể tham quan làng chài thanh bình cùng những dịch vụ chèo thuyền kayak, câu cá ở Giếng Tiên, câu mực đêm...

Bãi Ông Lang: Bãi Ông Lang không trải dài liên tục mà bị ngắt quãng bởi những bãi đá, là nét chấm phá khác biệt. Nước biển ở đây rất trong xanh và bờ biển nước khá nông nên tắm biển ở đây thì đúng là tuyệt nhất rồi.

4. Chợ đêm Phú Quốc


@vannganguyen

Buổi chiều bọn mình ngắm cảnh ở Dinh Cậu sau đó ghé chợ thưởng thức những món ăn vặt hay những quán hải sản với giá rất phải chăng. Nhưng cũng nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém nhé. Chợ đêm khá nhộn nhịp với đủ mọi thứ, ngoài ăn uống bạn cũng có thể mua những món đồ lưu niệm về làm quà cho bạn bè.

Ngoài những điểm trên thì Phú Quốc còn rất nhiều điểm thú vị khác như nhà thùng nước mắm, vườn tiêu, khu nuôi cấy ngọc trai, các con suối hoang sơ.... nên nếu có nhiều thời gian các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Xem thêm

https://www.tripnow.vn/bai-viet/cam-10k-check-in-8-dia-diem-chup-hinh-sieu-dep-o-phu-quoc-8485

Các bạn cũng có thể tham khảo thử thách 200k Phú Quốc của chàng trai này để tạo thử thách cho mình ở Phú Quốc nhé!

https://www.tripnow.vn/bai-viet/chi-200k-cung-co-the-tung-hoanh-mot-ngay-o-phu-quoc-8661

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc tiết kiệm nhất mà Tripnow.vn muốn chia sẻ cùng các bạn. Nếu các bạn có những kinh nghiệm hay hơn, hữu ích hơn về Phú Quốc thì đừng ngần ngại gửi thông tin về cho bọn mình nhé!

Thực hiện: TripNOW

Nguồn : tripnow.vn