Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ tự túc đáng xem nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ tự túc đáng xem nhất

Du lịch Thụy Sĩ tự túc là một trong những trải nghiệm khá thú vị, được rất nhiều bạn trẻ yêu khám phá tìm đến để thử cảm giác này, tuy nhiên đi như nào cho hợp lý thì bạn xem bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp những điều bạn nên biết khi đi du lịch Thụy Sĩ tự túc, xem rồi rủ bạn bè đi ngay!

Được mệnh danh là một trong những quốc gia đẹp nhất hành tinh, Đất nước Thụy Sĩ nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, có vẻ đẹp lung linh của những hồ nước, những ngọn núi có cây lá kim đẹp như tranh, những thị trấn Trung cổ sầm uất, nhộn nhịp, những cánh đồng cỏ cây tươi tốt, có đồ ăn ngon, bia, socola và những người dân vô cùng mến khách.Du lịch Thụy Sĩ tự túc được biết đây Là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất châu Âu nhưng bạn cũng đừng vì điều này mà bỏ qua hành trình du lịch đến nước này nhé. Vì nếu như bạn có kế hoạch và quyết tâm thực hiện chuyến đi của mình thì hôm nay kinh nghiệm du lịch sẽ chia sẻ về những bài học khi du lịch tự túc đến Thụy Sĩ rất bổ ích dành cho bạn đấy.

Xin Visa

Thụy Sĩ nằm trong khối biên giới chung Schengen (visa châu  u), chính vì thế khi bạn đã xin được Schengen thì không cần phải xin visa Thụy Sỹ nữa đâu. Điều này rất thuận tiện cho những ai có kế hoạch tiếp nối chuyến đi Thụy Sĩ bằng hành trình 26 quốc gia châu  Âu năm trong khối Schengen đấy. Nếu bạn xin visa để đi du lịch Thụy Sĩ tự túc, bạn nên đến thẳng lãnh sự quán Thụy Sĩ và mang theo các giấy tờ về thông tin cá nhân, giấy tờ chứng minh tài chính, giấy tờ chứng minh công việc và giấy tờ chuẩn bị cho chuyến đi.

Thời gian đi

Du lịch Thụy Sĩ tự túc bạn có thể lên kế hoạch du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều được, bởi mỗi mùa ở đây đều có những nét đẹp, đặc trưng riêng của mùa đó.

Mùa thu thường là thời điểm được đánh giá là nên bắt đầu chuyến tự túc du lịch Thụy Sĩ  của bạn nhất vì lúc này thời tiết không quá nóng, cũng không quá lạnh, rất thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh. Hơn thế nữa, thời điểm này cây cối đang thay lá, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Ở đâu

Du lịch Thụy Sĩ tự túc không quá khó khăn để tìm được một khách sạn để lưu trú tại Thụy Sĩ. Khách sạn ở Thụy Sĩ có chất lượng khá đồng đều, phòng đẹp, nội thất thiết kế trang hoàng tỉ mỉ. Nhưng giá phòng ở đây rất đắt đỏ nên bạn hãy cân nhắc trước khi lựa chọn dịch vụ này.

Bạn có thể tá túc tại kí túc xá với mức giá trung bình là 30 CHF một đêm, hầu hết các phòng đều được trang bị chăn, đệm, wifi,…

Một các nữa dành cho những bạn đi tour tự túc du lịch đến Thụy Sĩ đó là bạn có thể sử dụng hình thức Couchsurfing để xin phép được lưu trú với người dân địa phương miễn phí.

Phương tiện đi lại

Một số phương tiện đi lại khi du lịch Thụy Sĩ tự túc để bạn tham khảo:

Xe buýt địa phương: Giá vé khá rẻ (tầm 2,5-5 CHF), nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì nên lựa chọn phương tiện này.

Uber: có tại 3 thành phố Basel, Geneva, Zurich

Xe điện liên tỉnh: Khá đắt tiền (tầm 50 CHF cho một chuyến đi 2 giờ).

Chơi gì ở Thụy SĩThị trấn cổ Bern – Thủ đô cũ của Thụy Sĩ

Thị trấn cổ Bern không chỉ là địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn ở Thụy Sĩ mà nó còn là một trong những di sản văn hóa nổi tiếng trên thế giới và đã được UNESCO công nhận. Cho nên khi du lịch Thụy Sĩ tự túc bạn nhớ ghé qua thành phố này nhé.

Thành phố Zurich

Được đánh giá là một trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây được xem là thành phố sôi nổi, náo nhiệt nhất Thụy Sĩ nên thu hút được rất nên thu hút được rất nhiều du khách tới đây tham quan và khám phá thành phố.

Thành phố Geneva

Được mệnh danh là linh hồn của Thụy Sĩ, Geneva đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ thu hút được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Khi tới đây bạn sẽ được đắm chìm trong không gian yên bình của thành phố xen lẫn với thiên nhiên tạo nên một cảm giác thư thái, thoải mái đến lạ thường.

Ngôi làng Old Villages

Thuộc khu vực Graubunden của Thụy Sĩ, đây là những ngôi làng có nhà ở từ thế kỷ 13. Ở đây họ cũng nói một ngôn ngữ cổ được gọi là Romanch, đã chết ở khắp mọi nơi trong nước và tự hào khi giữ truyền thống sống động. Trong chuyến đi tự túc đi du lịch đến Thụy Sĩ bạn hãy đến ngôi làng này để tham quan và tìm hiểu nhé.

Một số địa điểm tham quan khác:

-Thác nước lớn nhất châu  u Rhine Falls

-Đi bộ trên núi Mt. Pilatus

-Khám phá St. Gallen

-Ghé thăm Swiss Riviera 

-Khám phá nền văn hoá nông thôn ở Appenzell

-Ghé thăm Lucerne

Những món ăn không thể bỏ lỡ

Du lịch Thụy Sĩ tự túc có cả một list món ăn “gây thương nhớ” khiến thực khách không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước này:

-Lẩu phô mai (Cheese fondue):

-Berner platte:

-Zurchergeschnetzeltes:

-Bánh Bűndnernusstorte

-Bircherműesli – Ngũ cốc trộn hoa quả

-Raclette – Phô mai chảy

-Saffron risotto – Cơm Italy nấu nghệ

-Zopf – Bánh mì tết

-Älplermagronen – Mì ống nấu phô mai

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ tự túc mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho tour du lịch Châu Âu tự túc sắp tới của bạn. Chúc một chuyến đi như ý và thành công!