Chơi gì ở Khao Yai – 6 Địa điểm không thể bỏ qua!

Chơi gì ở Khao Yai, xứ sở cổ tích ở Thái Lan? Chỉ cách Bangkok hơn 2 giờ di chuyển, Khao Yai có nhiều điều thú vị để khám phá. Làng Palio, Primo Piazza, Vườn nho Khao Yai, Ngôi nhà Hobbit, Nông trại Chok Cha và Trang trại cừu Khao Yai. Hấp dẫn chưa nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn nhé!


1. Làng Palio



Chơi gì ở Khao Yai – 6 Địa điểm không thể bỏ qua!






Nguồn ảnh: Pantip.com



Nếu bạn thích cảnh vườn, chiều chiều thư giãn tại các tiệm cà phê nhỏ xinh, ẩm thực Ý, bạn chắc chắn sẽ phải lòng Làng Palio mất thôi. Được mệnh danh là Italy của nước Thái, Làng Palio trông như một trung tâm mua sắm ngoài trời của Tuscan. Xung quanh là núi đồi và cây cỏ, ngôi làng như một bức tranh hoàn mỹ ở mọi ngóc ngách. Dãy tiệm cà phê, nhà hàng, cửa hàng quà lưu niệm và các khách sạn cỡ nhỏ. Ghế dài đặt ở khắp nơi – gần hàng quán, đài phun nước và các khu vườn. Bạn có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn ngon trong khi nhìn ngắm miền quê mộc mạc.


Xem thêm: Đi Thái Lan thì làm gì: Chèo thuyền trên Biển Sen Đỏ


2. Chơi gì ở Khao Yai: Primo Piazza





Nguồn ảnh: Primo Piazza’s website



Cũng giống như Làng Palio, Primo Piazza sẽ khiến bạn mê mẩn trước vẻ đẹp rất Tuscan nhờ lối kiến trúc điển hình và bầu không khí quyến rũ. Hơn nữa, tại đây bạn sẽ có dịp làm quen với bầy lạc đà Alpaca!









Nguồn ảnh: Primo Piazza’s website



Chúng tôi rất thích chuồng Alpaca của Primo Piazza! Bầy Alpaca này, cùng với cừu và lừa được mang về từ Australia. Chúng được chăm sóc kỹ lưỡng và thích nghi tốt với tự nhiên nơi này. Sao mà không mê được cơ chứ? Biết đi đâu để cùng dạo chơi với bầy Alpaca thân thiện như thế này?


3. Nhà máy rượu vang Thung lũng PB


Khao khát được khám phá vườn nho những trưa nắng vàng, hái nho rồi nếm thử rượu vang? Chào mừng đến với Nhà máy rượu vang Thung lũng PB!









Nguồn ảnh: PB Valley Winery’s website & facebook



Từ Làng Palio, khoảng 30 phút lái xe là đến được Nhà máy rượu vang Thung lũng PB. Nơi bạn sẽ có cơ hội tham quan các khu vườn nho và dùng bữa tại nhà hàng hết sức độc đáo. Vừa được ăn ngon vừa ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Ruộng nho rộng khoảng 800 mẫu Anh, 200 mẫu dùng để trồng những giống nho dành cho sản xuất rượu vang.


Nếu ghé thăm vào giữa Tháng Một và Tháng Hai, bạn có thể tham gia mùa gặt nho. Đây là thời điểm các khu vườn được phủ đầy sắc xanh và tím màu nho chín, sẵn sàng thu hoạch! Nhà máy tổ chức tour kéo dài 70 phút, năm tour một ngày, giá THB 300/người lớn, THB 250/trẻ em từ 4-12 tuổi. Để biết thêm thông tin và đặt tour, truy cập trang web chính thức của họ.


4. Ngôi nhà Hobbit (Baan Suan Noi)


Bạn có phải là fan “Chúa tể những chiếc nhẫn” không? Bạn có từng mong muốn được đến nơi chuyến phiêu lưu bắt đầu?











Nguồn ảnh: Baan Suan Noi Resort’s facebook



Không cần phải đến New Zealand để ghé thăm Nhà Hobbit nữa! Ngay tại Khao Yai có một Ngôi nhà Hobbit bé xinh (Baan Suan Noi) ẩn mình trong sự bình yên giản dị. Quanh nhà là những khu vườn tự nhiên được chăm sóc và trang trí kỹ lưỡng cho hợp với khung cảnh.


Nhà Hobbit có nhiều phòng với các phong cách và chủ đề nội thất khác nhau: Ngách Tí Hon, Hang Tí Hon, Nhà Bagshot, Quán Trọ Rồng và Thành Phố Thung Lũng. Họ còn có Lều Hóa Trang với những bộ trang phục và phụ kiện để bạn hóa thân thành những nhân vật huyền bí yêu thích của mình – miễn phí nhé! Hãy cân nhắc việc ngủ qua đêm (giá từ THB 600) để trải nghiệm trọn vẹn thế giới cổ tích này!


5. Chơi gì ở Khao Yai: Trang trại cừu Khonyok






Nguồn ảnh: Painaidii



Trang trại cừu Khonyok Sheep cách Thung lũng PB và Làng Palio khoảng 2 giờ lái xe. Cái tên như nói lên tất cả, cừu luôn là rất được yêu thích tại trang trại đáng yêu này. Bụ bẫm và dễ thương, thật khó cưỡng việc vuốt ve chúng, cười đùa thân thiện và cho chúng uống sữa.


Ngoài việc chơi với bầy cừu, ở đó còn có hồ cá koi, đà điểu, thỏ và ngựa! Cảnh quang cu-te phô mai que ở trang trại thật lý tưởng để đi dạo và chụp ảnh buổi chiều tối.







Nguồn ảnh: Khonyok Sheep Farm’s facebook



Đây cũng là điểm dừng chân tuyệt vời để thư giãn với ly cà phê đá, ăn tráng miệng và bánh.


Xem thêm: 12 món ăn tráng miệng Thái Lan bạn nên thử


6. Chơi gì ở Khao Yai: Trang trại Chokchai


Trang trại Chokchai là nơi cư ngụ của hơn 3000 con bò sữa và có cả cừu, thỏ, đà điểu và ngựa nữa! Tin tôi đi, ở đây có tỷ thứ để chơi!




Tại đây có nhiều trang thiết bị thú vị, như xe kéo dùng để đưa khách đi tham quan qua trang trại rộng 8000 mẫu Anh.






Bạn còn được học hỏi về vòng đời của một con bò sữa và có dịp cho chúng ăn. Tuyệt hơn nữa là gì? Học cách vắt sữa bò và tự làm kem!






Điểm nổi bật tiếp theo của Nông trại Chokchai chính là Thị Trấn Cao Bồi. Nơi có các chàng cao bồi, show đấu bò, xoay súng, cưỡi ngựa, các trò game thùng, xe địa hình. Một cuộc hành trình viễn tây hoang dã!





Nguồn ảnh: Farm Chokchai’s website



Ngoài ra, còn có một Sở thú thú cưng, nơi bạn có thể âu yếm và cho các loài động vật ăn, xem chúng diễn trò. Lại còn show diễn chó kelpie và cừu, huấn luyện viên sẽ cho bạn thấy chó kelpie thông minh đến thế nào!


Cách đến đây


Có nhiều cách để đến được Khao Yai từ Bangkok. Bạn có thể thuê ô tô chạy dọc theo quốc lộ hoặc bắt xe buýt hay xe khách nhỏ. Vào đây để xem thông tin chi tiết về cách đến Khao Yai.


Bài gốc tiếng Anh: 6 Interesting Places to Visit in Khao Yai – From Hobbit House to Tuscan Village


Tags
Chơi gì ở Khao Yai Khao Yai