Lịm tim trước vẻ đẹp Cát Bà vịnh Lan Hạ trong chỉ một ngày

[/b][b]Vịnh Lan Hạ là lựa chọn tuyệt vời cho những người mê sự hoang sơ, yên tĩnh và muốn lấy lại năng lượng nhanh nhất. Bởi nơi đây vừa mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng vừa mang sự hấp dẫn của biển xanh cát trắng nắng vàng. Cùng divui.com “lịm tim” khám phá Vịnh Lan Hạ nhé!

Đôi nét về Vịnh Lan Hạ

Lịm tim trước vẻ đẹp Cát Bà vịnh Lan Hạ trong chỉ một ngày

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Cùng với vịnh Bái Tử Long và Hạ Long, vịnh Lan Hạ vừa là thành lũy tự nhiên muôn đời chở che đất nước vừa là “người mẹ trùng dương” hiền hòa nuôi nấng dân lành, lại giữ cho mình một nhan sắc gợi cảm nguyên vẹn trước bao biến động của thời thế.

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Khác với vịnh Hạ Long, Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh này đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn. Dưới làn nước trong xanh, những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Du khách có thể  lặn ngắm san hô tại những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…

Chơi gì ở Vịnh Lan Hạ trong 1 ngày

Divui.com sẽ chỉ cho bạn vài điểm chơi để bạn khám phá Vịnh Lan Hạ trong 1 ngày:

Làng chài Cửa Vạn

Nằm cách bến Bèo khoảng 12km (khoảng 1h30 đi tàu), đây được coi là điểm đến hấp dẫn để chèo thuyền Kayak.

Đến làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đảo đá vôi xinh đẹp ở cự ly gần hơn, khám phá các hang động hay những khối nhũ thạch kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Không chỉ thế, bạn còn có thể chèo thuyền khám phá hệ thống hang động ngầm rất thú vị ở nơi đây.

Đảo khỉ (Đảo Cát Dứa)

Đây là hòn đảo có chu vi khoảng 3km, có cấu tạo dạng núi, có bãi cát được tạo thành qua hàng triệu năm sóng và gió đưa cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km và cũng là địa điểm tắm biển lý tưởng khi du lịch vịnh Lan Hạ. Đảo khỉ có 2 bãi tắm dạng vòng cung đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. Trong đó, bãi tắm Cát Dứa 1 dài hơn, là một điểm tắm biển lý tưởng, nước biển ở đây trong và xanh vô cùng. Bãi tắm Cát Dứa 2 nằm bên phía tay phải khuất sau mỏm núi hình con hổ. Bãi tắm có một khu vườn rộng mấy trăm m2 có các loại cây như dứa dại, cây phong ba, cây si, cây táo trắng… và nhiều loại chim chóc khác nhau.

Vườn Quốc Gia Cát Bà cũng là một địa điểm nổi tiếng với hệ thực vật, động vật phong phú – điển hình là loài voọc quý hiếm, được lưu trong sách Đỏ mà du khách có thể khám phá tại vịnh Lan Hạ.

Đến vịnh Lan Hạ, Cát Bà, du khách không thể không thưởng thức vô số những món ngon được chế biến từ hải sản tươi ngon. Nơi đây cũng nổi tiếng với rất nhiều món hải sản như phi phi, bề bề, bạch tuộc, ghẹ, ngao, sò…

Đặt vé ngay để tiết kiệm đến 20% và tăng 20% cơ hội nhập cảnh Sing

Bao nhiêu cảnh đẹp, đồ ăn ngon đã khiến bạn “lịm tim” ngây ngất ở Vịnh Lan Hạ chưa? Xách vali và lên đường thôi. Mọi khó khăn hay thắc mắc về đường đi, booking tàu ra các đảo hay khách sạn… cứ liên hệ divui.com để được hỗ trợ tốt nhất!

Nguồn : divui.com