Bỏ qua Boracay, đây mới là hòn đảo bạn nhất phải đến khi tới Philippines

Đảo Carabao nằm cách không xa Boracay, thuộc tỉnh Romblon. Mọi người thường di về trong ngày tới Carabao từ Boracay nhưng hòn đảo thiên đường này cần nhiều thời gian hơn thế!

1. Làm thế nào để tới Carabao?

Đảo Carabao nằm ngay trên Boracay và dưới đảo Tablas. Có rất nhiều cách đi tới Carabao nhưng dù là cách nào chăng nữa thì bạn vẫn phải lên tàu:

+ Từ Tablas: Bạn có thể thuê một chiếc tàu riêng với giá 20$ hoặc với bất cauws giá nào bạn có thể mặc cả với một chủ tàu (ngư dân chẳng hạn). Bạn còn có thể đi tàu lớn hàng ngày, khởi hành lúc 8h sáng. Loại tàu lớn này không chạy vào buổi đêm.

+ Từ Boracay: Có nhiều người cho thuê tàu tới Boracay nhưng phần lớn sẽ “thả” bạn tại đảo chính Carabao. Nếu muốn thăm thú thêm, bạn cần trả thêm khoảng 5$ - 10$ tùy vào bạn đi bao nhiêu người.


Bỏ qua Boracay, đây mới là hòn đảo bạn nhất phải đến khi tới Philippines
@jackson_groves

+ Từ Caticlan: Tàu lớn rời Caticlan tới Carabao lúc 9h sáng hàng ngày.

+ Từ Roxas: Bạn cần đi tàu tới Tablas trước, rồi lại một chuyến tàu khác tới Carabao.

+ Từ Manila: Bạn có thể bay tới Caticlan hoặc Tablas và sau đó di chuyển như trên.


@thomito12

2. Phương tiện di chuyển ở Carabao

Ở hòn đảo này, sẽ không có ô tô hay phương tiện công cộng. Nếu bạn cần di chuyển, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bộ tới các điểm trên đảo. Phí thuê một chiếc xe máy khoảng chừng 9$/ngày bao gồm xăng.


@jackson_groves

3. Nơi ở trên đảo Carabao

Ở đây, bạn hãy thử trải nghiệm các homestay để hiểu thêm về văn hóa địa phương. Ngoài ra, Carabao còn có các resort ví dụ như Oceans Edge Resort nằm ngay cạnh biển. Bạn có thể đi bộ ra các điểm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển cũng như các vách đá để “nhảy ùm” xuống biển.


@journeyera

4. Chơi gì ở Carabao?

Koding Koding cliff jump

Koding Koding ở đảo Carabao là một trong những địa điểm khiến bạn cực kỳ hào hứng. Làn nước trong vắt màu xanh ngọc đang đón chờ bạn với những giờ phút lặn biển cực đã. Nhiều điểm lặn biển ở đây chỉ sâu chừng 3m, rất thích hợp cho gia đình.


@jackson_groves

Ngoài ra còn có bè để bạn leo lên và đung đưa mặt nước. Bạn sẽ thấy một chiếc thang để trèo lên/trèo ra khỏi chiếc bè, nhưng hãy chú ý dến những rặng san hô nha!


@jackson_groves

Sẽ hợp lý hơn nếu bạn đến vách đá Koding Koding và Cathedral trong cùng 1 ngày vì 2 điểm này khá gần nhau và đáng đến như nhau! Carabao là một hòn đảo nhỏ, thế nên bạn có thể đi bộ tới Koding Koding tùy vào nơi bạn ở hoặc thuê xe máy với giá khoảng 500 peso. Bạn sẽ thấy những chiếc bàn cạnh biển để nghỉ ngơi thư giãn, ăn uống chút đỉnh sau khi vui chơi “thả phanh” về. Không có gì quá đắt đỏ cả vì chỉ là snacks cơ bản thôi.


@warrenjsea

Cathedral cave cliff jump

Từ đường cái, bạn sẽ thấy tấm biển nhỏ chỉ Cathedral Cave. Bạn sẽ đi bộ qua những rặng cây với khá nhiều bùn sình khoảng vài trăm mét để thấy lối vào và trả 100 peso (khoảng 2,5$). Có 2 địa điểm để bạn nhảy ở Cathedral Cave. Điểm đầu tiên nằm ở bên trái với 2 điểm lặn sâu 3m và 5m. Một lối đi bằng tre chạy qua những con đường dẫn bạn ra biển. Nước cực kỳ trong suốt và có màu xanh như ngọc. Tuyệt nhất là không có nhiều khách du lịch tới đây đâu nhé!


@journeyera

Dọc theo lối đi bộ lát gỗ, bạn có thể dừng lại ở hai bên và khám phá các hang động. Dòng nước dưới chân lấp lánh và những chú cá nhỏ đang bơi lội tung tăng. Nếu bạn ưa khám phá, những đường hầm nhỏ và “hang động trong hang động” ở đây chính là dành cho bạn.


Ảnh: Romblon News Network

Phía bên kia là các hang động lớn và cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy những vách đá lớn để nhảy xuống biển. Bạn có thể tham gia một tour du lịch có kèm hướng dẫn viên bên trong hang động để hiểu hơn về kỳ quan tạo hóa này. Bạn sẽ được đội mũ bảo hiểm và lắng nghe sự ra đời của hang động.


@travelprinceph

Ở đây có khá nhiều vách đá với độ cao chừng 8m - 10m cho tới 20m so với mặt nước biển. Bạn sẽ chọn nhảy ở vách đá nào nhỉ?


@jackson_groves

Tagaytay sunset viewpoint

Một trong những điều nhất định bạn phải làm khi ở Carabao là đến một ngôi nhà trên cây, ngắm hoàng hôn, phóng tầm mắt nhìn ra đại dương đến đảo Boracay. Tại điểm nhìn Tagaytay, bạn có thể ngắm hoàng hôn và cả Boracay nữa – tất cả trong một. Điểm này cũng có khách du lịch nhưng không đến mức ồn ào. Họ đã xây dựng một ngôi nhà và quán cà phê nhỏ cũng như một ngôi nhà trên cây để biến nơi này thành một điểm ngắm hoàng hôn độc đáo. Từ bờ biển phía đông, bạn có thể đi bộ đến đây trong nửa giờ hoặc lái xe tới.


@ronnybrouwers

San Jose palm beach

San Jose là khu vực bãi biển chính của đảo và có một vài khu nghỉ dưỡng ở đây. Nơi đây có vẻ đã được du lịch hóa nhiều hơn, giúp bạn có đa dạng lựa chọn hơn về nhà hàng hay quán café.


@ashlingsumner

Điểm thu hút nhất là những cây cọ nằm dọc theo bãi biển, kéo dài đến tận một nơi gọi là Sea Garden mà bạn có thể tìm thấy trên Google Maps. Tìm kiếm những cây cọ mang tính biểu tượng này (thường xuất hiện trên bưu thiếp) là một trong những hoạt động phổ biến nhất trên đảo Carabao.


@thomito


@warrencamitan

San Jose hidden beach

Khi đến được Sea Garden, bạn có thể tiếp tục khám phá xa hơn dọc bờ biển. Nếu đi qua một chiếc cầu cũ, qua một số hang động nhỏ, bạn sẽ thấy một số bãi biển riêng. Những bãi biển đông đúc ngày càng trở nên phổ biến ở Philippines nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Thế nhưng, ở bãi biển bị ẩn giấu này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự yên tĩnh đúng như thể chỉ có mình bạn với đại dương mênh mông vậy.


@jackson_groves


@thomito12

Vậy là bạn đã có thêm một điểm du lịch cực chất ở Philippines hè này rồi đấy. Bạn đã sẵn sàng xách vali lên và đi để nạp đầy vitamin Sea chưa nào?

Tổng hợp: Phạm Thùy Dung

Nguồn : tripnow.vn