Độc giả chia sẻ : Lý do tôi đam mê du lịch bụi

Mình chưa bao giờ nhận mình là dân phượt, chỉ là mình đi du lịch bụi bằng trái tim luôn rộng mở.Chuyện là thi thoảng mình hay ngồi cà phê với chúng bạn. Vài đứa nó bảo với mình là không nên đi chỗ này chỗ kia vì chỗ đó thế này thế kia. Đại ý là chỗ đó không sạch đẹp, con người không tốt rồi đồ ăn không ngon, nhiều tệ nạn ... kiểu rất thất vọng vì điểm đến nó không như nó nghĩ.

Độc giả chia sẻ : Lý do tôi đam mê du lịch bụi

Mình nghĩ rằng bình thường mọi người bỏ tiền ra để đi du lịch là mọi người đang bỏ tiền để mua sự hưởng thụ. Nên tất nhiên mọi người luôn kì vọng vào điểm đến nơi xa lạ sẽ đáp ứng nhu cầu mà họ mong muốn. Người ta bỏ ra nhiều tiền cho một chuyến đi nên họ chắc chắn sẽ dễ bực tức khó chịu khi họ gặp có những trải nghiệm xấu.Còn mình thì khác, mình bỏ tiền ra đi du lịch bụi đến nơi xa lạ là để mua sự trải nghiệm thế nên cho dù trải nghiệm có tốt hay xấu thì mình vẫn rất vui vẻ đón nhận. Số tiền mình bỏ ra cũng chỉ ít hơn mọi người bỏ ra chút xíu chỉ đủ để kéo dài chuyến đi thêm vài ngày nhưng mình không bao giờ thấy bực tức vì những trải nghiệm xấu của chuyến đi. Mình thích nhìn ngắm những cái đẹp ở những nơi mà người ta phải đổ mồ hôi công sức ra để được chiêm ngưỡng nó

Mình đi du lịch bụi Lào và Campuchia trước chứ không đi Thái Lan cho dù đi Thái dễ dàng và rẻ hơn nhiều. Xong mình cũng cực kỳ muốn đi Ấn Độ Nepal Bhutan những đất nước nổi tiếng vì nghèo đói và lạc hậu trước chứ không phải là Hàn Quốc hay Nhật Bản những đất nước nổi tiếng vì văn minh phát triển. Xong mình cũng đã từng đi du lịch bụi vào Sài Gòn đợt giáp Tết mệt cách cực kì khổ sở. Nhưng mình chưa bao giờ cảm thấy khó chịu vì bất kì lý do gì.Người ta bảo rằng đích đến của mỗi hành trình không phải là một vùng đất mới mà là một cách nhìn mới. Thế nên mặc dù tất cả những chuyến đi của mình từng đi có mệt có khổ hơn những chuyến đi của người ta nhiều nhưng mình chưa bao giờ thấy buồn thấy khó chịu hay thấy bực tức vì những trải nghiệm xấu. Bởi vì xấu cũng có cái hay của nó mà.

Mình chọn Du lịch bụi là bởi vì ... “ bụi “ mà. Khi đó mình sẽ di chuyển bụi, ăn bụi, ngủ bụi, gặp gỡ những con người địa phương bụi. Người mình hỏi đường hỏi chuyện sẽ là người dân địa phương, sẽ là mấy anh tài xế bụi, sẽ là những người bạn du lịch bụi chứ không phải là nhân viên lễ tân khách sạn hay bạn dẫn tour.

Chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng nhiều hơn vì một phần là tiết kiệm và hơn nữa là mình sẽ có nhiều thời gian cũng không gian hơn để mình có thể chạm tới nhiều góc ngách của cuộc sống nơi đất khách xa lạ hơn. Mình có nhiều thời gian để ngắm nhìn con người ở vùng đất xa lạ ấy hơn. Từ đó mình sẽ lại càng yêu những chuyến đi của mình hơn.