Kinh nghiệm xin visa Anh Quốc tự túc đầy đủ siêu chi tiết

Xứ sở sương mù Anh Quốc, quê hương của nhà văn vĩ đại Shakespeare và những công trình kiến trúc cổ kính đắm say lòng người đã trở thành điểm đến trong mơ của bất cứ ai mê xê dịch. Hãy cùng Tripnow khám phá trọn bộ kinh nghiệm xin visa và nhập cảnh quốc gia này để chuyến du lịch thêm nhàn tênh bạn nhé!


Kinh nghiệm xin visa Anh Quốc tự túc đầy đủ siêu chi tiết
@london4all

1. Kinh nghiệm xin visa tự túc

Visa Anh quốc gồm 4 loại chính, mỗi loại lại có những yêu cầu khác nhau về thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị. Với mục đích đi du lịch, loại visa bạn xin sẽ dành riêng cho người đi du lịch ngắn hạn tại Anh.


Nguồn: Internet

1.1: Giấy tờ cần chuẩn bị làm hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị trước đầy đủ các loại giấy tờ sau:

- Phiếu hẹn phỏng vấn visa.

- Đơn xin visa có chữ ký và ảnh 3.5 x 4.5. Chụp không quá 6 tháng.

- Hộ chiếu còn hiệu lực trong ít nhất 6 tháng và có 2 trang trống để gắn visa. Mang theo cả hộ chiếu cũ (nếu có).

- Chứng minh thư nhân dân.

- Hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận kết hôn (nếu có).

- Bằng chứng chứng minh khả năng tài chính cá nhân.

- Bằng chứng về tài sản cá nhân như sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà.

- Bằng chứng về công việc: Hợp đồng lao động và đơn xin nghỉ phép du lịch.

- Giấy xác nhận đặt khách sạn, máy bay. Lịch trình du lịch dự kiến.

Để có được phiếu hẹn phỏng vấn, bạn cần phải truy cập trang web www.visa4uk.fco.gov.uk của Tổng lãnh sự Anh để điền thông tin theo mẫu sẵn có. Khi khai thông tin, bạn cần chú ý khai chính xác, trung thực, đầy đủ bởi tờ khai này chính là bước đầu tiên để bạn hoàn thiện được hồ sơ xin visa.


Nguồn: Internet

Sau khi điền xong thông tin, bạn sẽ cần phải đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Bạn nên đặt lịch hẹn sớm để chủ động trong mọi tình huống và đảm bảo cho chuyến đi được diễn ra theo đúng dự kiến.

1.2: Thủ tục nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bây giờ bắt tay vào giai đoạn nộp hồ sơ thôi.

- Tại Hà Nội: Bạn nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán Anh: Tòa nhà trung tâm, 31 Hai Bà Trưng. Vào lúc 8h30 đến 11h30, thứ 2 đến thứ 6.- Tại Sài Gòn: Bạn nộp hồ sơ tại Công ty VFS Toàn cầu: Tòa nhà Resco, tầng 4, 94 - 96 Nguyễn Du, Quận 1. Vào lúc 8h30 đến 15h, thứ 2 đến thứ 6.

Sau khi nộp hồ sơ, nhân viên tại đây sẽ kiểm tra lại hồ sơ của bạn, nếu còn thiếu thông tin hay có bất cứ thắc mắc thêm họ sẽ hỏi bạn và yêu cầu bổ sung. Ngoài ra họ sẽ tiến hành lấy thông tin sinh trắc học: chụp ảnh cá nhân và lấy dấu vân tay (10 ngón).


Nguồn: Internet

1.3: Lệ phí làm visa

Tùy thuộc số lần cũng như số năm mà bạn muốn đi lại ở Anh thì có những mức lệ phí khác nhau. Đối với khách du lịch, thường làm visa với thời hạn 6 tháng, được nhập cảnh nhiều lần, mức phí là 133 USD.


Nguồn: Internet

2. Kinh nghiệm phỏng vấn

Để tăng khả năng đỗ visa du lịch Anh, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng về tâm lí để trả lời rõ ràng, tự tin, trung thực các câu hỏi khi phỏng vấn. Một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn như:

- Đến đúng thời gian hẹn phỏng vấn. Phong thái lịch sự, tự tin.

- Chuẩn bị trước một số câu hỏi.

- Giữ tâm lí vững vàng, trung thực trong mọi câu trả lời.

- Chủ động trong mọi tình huống. Trả lời phỏng vấn nhanh gọn, chính xác.

Bạn nên cố gắng tạo cho họ một niềm tin về mục đích du lịch cũng như mong muốn được khám phá, mở mang hiểu biết, trải nghiệm văn hóa. Ngoài ra, nếu có chứng minh thêm về kinh nghiệm du lịch của bạn thì sẽ giúp tạo niềm tin hơn nơi người phỏng vấn và tăng khả năng đỗ visa của bạn hơn đó!


@kash

3. Thủ tục nhập cảnh.

Thủ tục nhập cảnh ở Anh rất đơn giản và nhanh chóng. Trước khi hạ cánh khoảng 45p, bạn sẽ được phát tờ khai nhập cảnh (Landing Card). Thông tin yêu cầu điền vào tờ khai (theo thứ tự) gồm họ tên, giới tính, năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nghề nghiệp và địa chỉ lưu trú trong thời gian ở Anh.


Nguồn: Internet

Khi làm thủ tục nhập cảnh bạn phải trình hộ chiếu kèm visa và các giấy tờ liên quan. Bạn có thể sẽ bị hỏi một vài câu hỏi liên quan trực tiếp tới chuyến đi. Hãy nhớ trả lời trung thực, tự tin, khớp với những điều bạn đã khai khi đi xin visa trước đó.

Một số lưu ý:

- Sau khi nộp bản khai qua mạng, bạn sẽ nhận được mail có ghi mã hồ sơ bắt đầu bằng GWF, bạn phải ghi nhớ mã này bởi đây chính là mã số hồ sơ xin visa của bạn.- Tất cả các giấy tờ phải theo cỡ giấy A4. Giấy tờ phải được tháo ghim, kẹp trước khi nộp.

- Các loại giấy tờ trong hồ sơ xin cấp visa du lịch Anh Quốc, nếu ngôn ngữ không phải là tiếng Anh, thì bạn cần phải đem đi dịch công chứng, mang kèm bản gốc (tiếng Việt) để làm công tác đối chiếu.

- Thời gian làm visa sẽ kéo dài khoảng 7 - 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu tiếp nhận hồ sơ. Tuy nhiên khoảng thời gian này có thể sẽ kéo dài hơn nếu bạn nộp hồ sơ xin visa vào mùa cao điểm du lịch. Nếu quá thời gian 15 ngày, bạn nên gọi điện trực tiếp để hỏi thông tin.

- Thủ tục lấy dấu vân tay sử dụng một máy quét điện tử, không dùng mực, chất lỏng hay hóa chất. Bạn nên chắc chắn rằng ngón tay không có bất kì hình vẽ trang trí nào, bị đứt tay, bị thương hoặc các dấu hiệu khác gây ảnh hưởng tới tiêu chuẩn của dấu vân tay.

- Luôn mang theo một chiếc bút để chủ động kê khai khi nhập cảnh.


@achsuan

Chúc bạn xin visa thành công và có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ tại xứ sở sương mù xinh đẹp!

Tổng hợp: Thảo Anh

Nguồn : tripnow.vn