Tại Sài Gòn có những điểm Checkin nào mang phong cách hoài cổ ?

CHUNG CƯ HÀO SỸ PHƯỜNG

Chung cư Hào Sỹ Phường hay còn gọi là chung cư Trần Hưng Đạo, nằm trong con hẻm nhỏ thuộc quận 5, TP. HCM. Tính đến nay đã tồn tại hơn 100 năm, con hẻm không đơn thuần là nơi sinh sống mà đã trở thành một dấu ấn văn hóa của cộng đồng người Hoa ở Sài Gòn với nhiều lối kiến trúc độc đáo và đậm chất Hong Kong.

Tại Sài Gòn có những điểm Checkin nào mang phong cách hoài cổ ?






Nhìn sơ qua con hẻm này có nét giống với Hà Nội cổ xưa. Những căn nhà nhỏ cũ kỹ, những con người khác hẳn với cánh cổng bên ngoài, họ không vồn vã mà hưởng thụ cuộc sống rất an nhiên và trầm tinh. Tất cả tạo nên những nét rất đặc trưng với văn hóa người Hoa giữa lòng Sài Gòn - Một vài bản nhạc Hoa thân quen du dương vang lên trong cái không gian chầm chậm đặc sệt mùi thời gian, những ông già bà cả ngồi nhâm nhi tách trà sáng và trò chuyện với nhau cũng bằng tiếng Hoa. Tất cả hòa vào nhau như một khu phố cổ bình yên và chậm rãi một cách lạ kì. Thế nhưng, điều đặc biệt là con hẻm vẫn giữ nguyên được những nét thuần túy vốn có trong văn hóa của mỗi hộ gia đình. Đến đây, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp Ngũ phúc lâm môn được dán ở trước cửa với mong muốn mang lại sự may mắn và bình an, những bàn thờ Thổ Địa, Thiên Quang được đặt gọn trước cửa nhà,… mọi thứ cứ ngỡ đang dẫn ta lạc vào bối cảnh một bộ phim TVB nào đó, rất riêng.



Với lối kiến trúc cổ kính, nhiều màu sắc. Màu tường cũ kỹ, rêu phong in hằn, hành lang xanh nhạt khiến khu này vẫn luôn được nhiều người săn lùng và lựa chọn để ghi lại những hình ảnh đầy cảm xúc và chân thật nhất. Hào Sỹ Phường là một trong những khu chung cư nhuốm màu hoài cổ ở Sài Gòn mà hiện nay vẫn có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến ghé thăm hàng ngày.

CHUNG CƯ ĐÀO TẤN


Cũng tọa lạc tại quận 5, TP HCM, khu chung cư này cũng được xếp vào những khu chung cư nhuốm màu hoài cổ ở Sài Gòn được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để “sống ảo” và “ Chek-in” thường xuyên tại đây. Jason Phạm chia sẻ: “Mình thích nét giản dị của khu chung cư này, ảnh chụp lên nhìn cũng rất nghệ thuật. Cuối tuần rảnh rỗi mình thích ghé các khu chung cư cũ, bấm máy và ghi lại theo ý của mình. Cứ thế tình yêu dành cho Sài Gòn cũng rất đỗi giản dị, chân phương”.

CHUNG CƯ THANH ĐA






Là một trong những chung cư đầu tiên tại TP.HCM, xây dựng từ những năm 1960. Hay còn được biết đến với tên gọi cư xá Thanh Đa, địa chỉ ở quận Bình Thạnh, TP. HCM. Khu chung cư này trở thành địa điểm quen thuộc với tín đồ mê chụp ảnh, bởi cũng thuộc trong những khu chung cư nhuốm màu hoài cổ ở Sài Gòn. Nơi đây mang nét cổ kính, hoài niệm với những căn nhà nhỏ hướng ra con hẻm, những ban công với thanh chắn được sơn các gam màu nhẹ và các hàng quán nằm sát nhau. Nếu bạn là một kẻ “săn” ảnh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này khi đến với Sài Gòn hoa lệ.

CHUNG CƯ NGÔ GIA TỰ



Được xây dựng từ trước năm 1975, chung cư Ngô Gia Tự (Q.10) hiện đã xuống cấp trầm trọng. Từ một nơi vắng vẻ, giờ xung quanh là nơi buôn bán sầm uất, hiện đại ở Sài Gòn. Tuy nhiên, những câu chuyện, những cuộc đời ở đây đều mang đến nhiều thông điệp về cách sống và tình người. Mang hơi hướm của những khu chung cư nhuốm màu hoài cổ ở Sài Gòn, chung cư Ngô Gia Tự cũng được phủ màu xanh đẹp lạ kỳ của các chậu cây tỏa ra hai bên. Những cánh cửa bám màu thời gian, hành lang nhỏ giữa nền gạch cũ, tất thảy như được sắp đặt để trở thành địa điểm đứng vào có ngay những hình ảnh cực chất. Nguồn : gody.vn