Tới Đà Lạt tháng 01 ngắm hoa Mai Anh tuyệt đẹp

Mai anh đào thường nở vào mùa xuân, lúc ấy tiết trời Đà Lạt bắt đầu ấm lên, khá dễ chịu, không mưa nhiều nắng cũng không quá gắt. Kinh nghiệm săn hoa Mai anh đào sau đây sẽ gợi ý cho bạn thòi điểm cũng như điểm ngắm hoa Mai anh đào đẹp nhất.

Tới Đà Lạt tháng 01 ngắm hoa Mai Anh tuyệt đẹp

MÙA MAI ANH ĐÀO NỞ ĐẸP NHẤT

Mai anh đào Đà LạtHoa mai anh đào Đà Lạt có nguồn gốc rất đặc biệt với thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai. Chính vì nửa mai nửa đào như vậy nên cái tên Mai Anh Đào ra đời.Theo các nhà nghiên cứu thì mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng đây là loài hoa được nhập từ nước ngoài và chỉ trồng ở khu vực thành phố Đà Lạt.

Mai anh đào Đà LạtMai anh đào ở Đà Lạt vào đầu mùa khô (tháng 10 hằng năm) lá vàng dần và rụng, trơ trội cành lá khẳng khiu ngủ đông. Mãi cho đến khi đất trời Đà Lạt chuyển mùa, tầm giữa tháng 1 thì lúc ấy cây Mai anh đào mới "bừng dậy" nở hoa mạnh mẽ nhất báo hiệu xuân đang về.

Mai anh đào Đà LạtVào mùa Mai anh đào nở, Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít từ gốc đến ngọn. Lúc này cả Đà Lạt như ngập tràn trong sắc hồng của Mai anh đào. tại sức cuốn hút, ngất ngây đến lạ.

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG NGẮM MAI ANH ĐÀO TẠI ĐÀ LẠT

+ Đường Mai anh đào - Trần Hưng Đạo:Đường Trần Hưng Đạo còn được gọi là đường hoa Mai anh đào của Đà Lạt. Đoạn đường kéo dài hơn 500m được trồng hai hàng hoa Mai anh đào hai bên đường. Sự kết hợp hài hòa giữa hàng thông già nghiêm bóng, những dãy biệt thự cổ kính hai bên cùng với màu hồng thắm của sắc hoa Đào đã tạo nên một con đường thật quyến rũ.

Mai anh đào - Trần Hưng Đạo+ Mai anh đào Đà Lạt quanh Hồ Xuân Hương:Hồ Xuân Hương có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố nên hầu như ai cũng biết điểm này. Đoạn có nhiều Mai anh đào Đà Lạt nhất là đoạn đường gần với nhà hàng Thủy Tạ và đoạn gần nhà hàng – cafe Bích Câu. Hiện nay, người ta đang trồng thêm rất nhiều cây Mai anh đào, chỉ vài năm nữa thôi, hoa Mai anh đào Đà Lạt sẽ nở hồng một vùng hồ.

Mai anh đào Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm+ Rừng Mai anh đào Hồ Tuyền Lâm:Đoạn này hơi khó tìm chút xíu, nên bạn phải để ý kĩ. Trên đường đi đường hầm điêu khắc, đi qua khỏi cây cầu sắt, bạn chạy chậm và để ý nhìn xuống phía hồ bạn sẽ thấy một cụm hoa Mai anh đào lớn.

Mai anh đào Đà Lạt+ Mai anh đào Dốc Đa Quý:Đây hứa hẹn là điểm hấp dẫn nhất và “rực rỡ nhất” đó chính là Dốc Đa Quý ở Trại Mát. Đây là đoạn đường hoa Mai anh đào nở nhiều và đẹp, được nhiều người săn đón. Vào mùa Mai anh đào nở, khi đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều người.

Mai anh đào Dốc Đa Quý

Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

Mai anh đào Đà LạtMùa Mai anh đào Đà Lạt đang kéo đến, cũng trùng vào dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, dắt tay người yêu, bạn bè hay gia đình để làm ngay một album ảnh chuẩn style Nhật Bản hay Hàn Quốc tại ngay Đà Lạt nào, và đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc Mai anh đào nở tuyệt đẹp.Những điểm check-in chưa bao giờ hết Hot tại Đà Lạt.Nguồn : gody.vn