10 bức ảnh ‘đốn tim’ du khách tại quốc gia băng đảo Iceland

Sự đa dạng về địa hình và cảnh quan thiên nhiên độc đáo đã khiến “đất nước băng đảo” Iceland trở thành cái tên nổi tiếng với người yêu du lịch với những cảnh đẹp mê mẫn, đốn tim du khách.

10 bức ảnh ‘đốn tim’ du khách tại quốc gia băng đảo Iceland
10 bức ảnh ‘đốn tim’ du khách tại quốc gia băng đảo Iceland

Thác Seljalandsfoss

Iceland là một vùng đất “huyền diệu” với rất nhiều núi, sông băng, thác nước, những bãi biển cát đen và những ngọn núi lửa đang hoạt động.

Chính nhờ sự đa dạng về địa hình cộng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo đã khiến “đất nước băng đảo” trở thành điểm đến lý tưởng của đông đảo nhiếp ảnh gia lẫn du khách.

Chỉ tính riêng trong năm năm gần đây, số lượng du khách nước ngoài tại Iceland đã tăng hơn 300%, đạt xấp xỉ 2 triệu khách du lịch mỗi năm.

Có rất nhiều lý do khiến đất nước chỉ có hơn 300.000 dân này lại thu hút được một lượng du khách cao gấp nhiều lần như thế.

Song chắc chắn rằng, vẻ đẹp thiên nhiên luôn đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện thành công của ngành du lịch Iceland.

10 bức ảnh đẹp mê mẩn về phong cảnh của Iceland do nhiếp ảnh gia người Ba Lan Marta Kulesza ghi lại có thể lý giải phần nào sức hút của Iceland.

Tấm ảnh chụp thác Seljalandsfoss ở hình trên là một trong những thác nước nổi tiếng và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Iceland.

Nằm cách thủ đô Reykjavik khoảng 120 km về phía đông nam, thác Seljalandsfoss là một phần của sông Seljalands, đổ xuống từ một vách đá có độ cao 60 m giữa đồng cỏ xanh mướt.

Một trong những điều thú vị của thác nước này là du khách có thể đi bộ phía sau màn nước để vào một hang động nhỏ.

Thác Skógafoss


Thác nước Skógafoss nằm trên sông Skóga tọa bên bờ biển phía nam của Iceland, khá gần với thác Seljalandsfoss. Skógafoss là một trong những thác nước lớn nhất ở Iceland với chiều rộng lên tới 15 m và cao 60 m.

Vào những ngày nắng đẹp, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cầu vồng dưới thác.

Thác Skógafoss từng được sử dụng làm địa điểm quay các bộ phim của Hollywood như Thor: The Dark World hay The Secret Life of Walter Mitty.

Thác Svartifoss


Còn được biết đến với cái tên “Thác Đen”, Svartifoss nằm trong công viên quốc gia Vatnajökull và là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách nhất trong khu vực.

Thác được bao bọc bởi các cột đá hình lục giác màu đen được hình thành từ dung nham núi lửa, tương tự như bãi đá Giant’s Causeway (Bắc Ireland) hay Devils Tower (Mỹ).

Thời gian tốt nhất để chụp ảnh thác nước tuyệt đẹp này là vào buổi sáng sớm.

Landmannalaugar


Nằm ở vùng Cao nguyên Iceland, thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Fjallabak, Landmannalaugar là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những ngọn núi đá rhyolite đầy màu sắc cũng như tận hưởng những mạch suối nước nóng tự nhiên.

Hồ băng Jökulsárlón


Jökulsárlón là hồ sông băng lớn nhất ở Iceland, được hình thành khi sông băng Breiðamerkurjökull bắt đầu rút xuống từ rìa Đại Tây Dương.

Hồ có diện tích khoảng 18km2 và có xu hướng mở rộng do hiện tượng băng tan. Ước tính kích thước của hồ Jökulsárlón đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 1970.

Diamond Beach


Iceland nổi tiếng với những bãi biển cát đen phủ đầy tro bụi núi lửa cùng những hồ lớn đầy những tảng băng tan chảy. Song chỉ có tại Diamond Beach du khách mới có thể chiêm ngưỡng được cả hai cùng một lúc.

Những tảng băng trôi dạt từ hồ băng Jökulsárlón ra Đại Tây Dương được sóng “mài giũa” trước khi bị đẩy ngược trở lại những bãi cát đen của Breiðamerkursandur.

Cái tên “Diamond Beach” xuất phát từ những tảng băng lung linh dưới ánh mặt trời trên nền cát đen, trông như những viên kim cương lấp lánh.

Thác Dettifoss


Thác Dettifoss nằm trong Công viên Quốc gia Vatnajökull, phía đông bắc Iceland được cho là thác nước “hùng mạnh” nhất châu Âu.

Dettifoss nằm trên sông Jökulsá á Fjöllum, dòng sông dài thứ hai tại Iceland chảy vào biển Greenland.

Thác Dettifoss rộng 100m, cao 44m đổ xuống hẻm núi Jökulsárgljúfur và là thác nước có lưu lượng lớn nhất ở Iceland, với lưu lượng nước trung bình 193 m3/s.

Núi Vestrahorn


Vestrahorn là một ngọn núi cao 454m, chủ yếu được tạo thành từ đá gabbro và granophyre có niên đại từ 8-11 triệu năm.

Cùng với núi Kirkjufell ở Snæfellsnes, phía tây Iceland, Vestrahorn là một trong những ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland.

Thác Goðafoss


Goðafoss trong tiếng Iceland có nghĩa là “thác nước của các vị thần” và là một trong những thác nước ngoạn mục nhất ở Iceland. Goðafoss có chiều cao 12m, rộng 30m và là một phần của cung đường tham quan “Diamond Circle” nổi tiếng ở Iceland bao gồm Hồ Mývatn, thị trấn Húsavík, Khu bảo tồn thiên nhiên Ásbyrgi và thác Dettifoss.

Núi Kirkjufell và thác Kirkjufellfoss


“Núi nhà thờ” Kirkjufell nằm trên bán đảo Snæfellsness, cách thủ đô Reykjavik khoảng 175km. Với độ cao 463 m, Kirkjufell không phải là ngọn núi lớn nhất Iceland song ngọn núi luôn nhận được sự ưu ái của rất nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia khi đứng cạnh thác nước Kirkjufellfoss cách đó chỉ 50m.

“Cặp đôi” này là một địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp bên bờ biển phía bắc bán đảo Snæfellsnes.

Theo Minh Hải/Tuổi trẻ