Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An: Các Điểm Đến Hấp Dẫn

Hội An, Việt Nam, là địa điểm du lịch ấn tượng với kiến trúc xưa cũ, người dân hiếu khách, đồ ăn ngon và giá cả phải chăng. Bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Hội An? Chúng tôi sẽ cho bạn thấy nét quyến rũ độc đáo của Hội An, thành phố yên bình của Đông Nam Á.

Tôi có thể hiểu tại sao mọi người luôn muốn quay lại thành phố Hội An yên bình mà độc đáo. Phố cổ Hội An thực sự xứng đáng có tên trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Từng góc nhỏ của thành phố này đều khiến tôi bị cuốn hút ngay từ đầu.

Chỉ cách Singapore khoảng 2h30 phút bay, vậy nên Hội An rất phù hợp để tham quan nếu bạn có một kỳ nghỉ cuối tuần dài, và chúng tôi đã dành ra một chuyến đi 5 ngày để khám phá thành phố này.

SilkAir đã có đường bay thẳng đến Đà Nẵng, từ đây chỉ cách Hội An khoảng 30 phút lái xe.

Nằm trên bờ biển Nam Trung Bộ thuộc tỉnh Quảng Nam, Hội An nép mình bên dòng sông Thu Bồn xinh đẹp. Và phố cổ Hội An nằm ở phía bên kia của cây cầu Nhật Bản (nổi tiếng với thiết kế mái che độc đáo). Trong phố cổ, mọi người chỉ được đi bộ hoặc sử dụng xe đạp. Và xe máy hay ô tô chỉ được phép đi qua đây vào những khung giờ nhất định. Và trước những thời điểm cho xe đi qua sẽ luôn có thông báo lớn bằng loa phát thanh. Việc di chuyển bằng xe đạp trong Phố cổ rất tiện lợi và việc thuê xe cũng dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã quyết định tản bộ khắp Phố cổ để khám phá vô số cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, và thỉnh thoảng chúng tôi còn có thể dừng lại mua đồ uống tại những quán café hoặc quán bar xinh đẹp dọc đường.

Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An: Các Điểm Đến Hấp Dẫn

Những trụ hoa này là dấu hiệu giúp bạn nhận ra rằng mình đang vào Phố cổ.

Một địa điểm để thưởng thức đồ uống giải khát.

Nếu ưa thích tìm hiểu về lịch sử, bạn có thể mua vé vào cửa Hội An tại những quầy bán vé để được vào đền chùa, Hội quán và bảo tàng bên trong khu Phố cổ.

Bạn có thể mua mọi loại vé ở đây.

Như đã đề cập ở trên, phía còn lại của cầu Nhật Bản là một ngôi chùa Phật giáo, đây cũng là một trong nhiều điểm thu hút du khách tại Hội An.

Bên trong cầu Nhật Bản

Có một đền thờ ở giữa cây cầu này.

Lối vào cầu Nhật Bản

Gần cầu Nhật Bản là một cây cầu khác bắc qua sông và dẫn đến đảo Hội An. Thật đáng tiếc là chúng tôi đã không có cơ hội qua phía đó trong chuyến đi này.

Hội An sống động hơn khi đêm dần buông, đặc biệt là khu quanh dòng sông. Đèn lồng được treo ở khắp nơi. Đi học bờ sông lúc chiều tà, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp dì hai hoặc các em nhỏ bán đèn hoa đăng, bạn có thể mua và thả đèn trôi theo dòng nước kèm theo một điều ước. Khi màn đêm buông xuống, Hội An càng huyền ảo hơn bởi đèn lồng được treo ở khắp nơi.

Một dì hai bán đèn hoa đăng

Những em nhỏ bán đèn hoa đăng

Như những nơi khác, ở Hội An bán rất nhiều đồ lưu niệm, và tôi thấy chất lượng của chúng khá tổn. Một món quà lưu niệm đặc biệt lọt vào mắt xanh của tôi – rượu rắn. Tuy việc săn bắt rắn không được khuyến khích nhưng những chai rượu rắn vẫn thịnh hành và được ưa chuộng!

Hội An đặc biệt nổi tiếng với những tiệm may. Có rất nhiều thợ may tốt ở khắp thành phố, có thể giúp bạn “sao chép” một bộ quần áo bạn ưa thích, hoặc thiết kế một bộ trang phục mới cho bạn. Ngoài quần áo, bạn còn có thể chỉnh sửa cả túi xách và giày. Vì không có nhiều thời gian, nên chúng tôi đã quyết định đến tiệm may Blue Gecko như lời khuyên của một số người bạn đã đến đây trước đó.

Tôi và người bạn đã có một vài ý tưởng cho trang phục, và chúng tôi dành khoảng hai tiếng tại tiệm may để chọn vải và đo kích thước. Hai ngày sau, chúng tôi quay lại. Và thật khó tin, chỉ cần thêm một chút điều chỉnh, những trang phục đã làm chúng tôi hài lòng. Vì vậy, tôi và bạn đã đặt may thêm một số đồ phụ kiện và áo, bạn tôi thậm chí còn đặt làm 2 chiếc thắt lưng bằng da. Mọi thứ được hoàn thành trước ngày thứ tư và giá cả rất hợp lý, nó rẻ hơn rất nhiều so với khoản chúng tôi phải tra nếu may đồ ở bên Singapore.

Dưới đây là một vài lý do tôi yêu mến Hội An.

Trong chuyến đi này, chúng tôi đã ở khách sạn Hyatt Regency, nó nằm ở giữa Đà Nẵng và Hội An. Vì vậy, chúng tôi phải bắt taxi khoảng 20 phút đi dọc bờ biển để tới Hội An (với chi phí khoảng 15 USD ~ 20 SGD mỗi lượt). Nếu có cơ hội quay lại, tôi chắc chắn sẽ chọn ở gần Phố cổ của Hội An.


Một lưu ý nho nhỏ, tại đây bạn có thể thanh toán mọi thứ bằng Đô la Mỹ. Nhưng đồng nội địa ở đây là Việt Nam đồng, nên khi chúng tôi nhận tiền từ ATM, chúng tôi cảm tưởng như mình là triệu phú vậy lol! Bởi tỷ giá tại thời điểm đó là 1USD tương đương 21.147 VND.

Một số chuyến taxi của chúng tôi cũng khá thú vị. Có rất nhiều tiếng còi. Xe máy và xe đạp ở khắp nơi và chúng tôi không thực sự chắc chắn quy tắc của những con đường này, chỗ nào họ cũng có thể vượt được. Vài lần tôi phải nhắm mắt lại và hi vọng điều tốt lành khi ngồi trên xe. Và tôi nhận ra rằng, tiếng còi chỉ để “thông báo rằng xe đang tới” lol. Nhưng chúng tôi không gặp bất kỳ tài nạn nào tại đây. Hãy xem video dưới đây để biết rõ hơn về kinh nghiệm của chúng tôi.

Cuối cùng, có thể khẳng định rằng Hội An là một trong những điểm đến ưa thích nhất của tôi tại châu Á. Và tôi rất mong chờ được quay lại thành phố độc đáo này.

Đóng góp bởi It’s Lynny Kansas.