Hơn 9 giờ đồng hồ ngồi xe băng qua 500 cây số từ Quảng Bình -> Hà Nội (Xuyên Việt phần I)

Nếu được bạn hãy thử một lần thức dậy sớm đón bình mình trên cung đường đi. Bởi nó sẽ là những khoảnh khắc chẳng thể nào quên được. Vào lúc 5h30 sáng, ánh nắng dần hé lộ sau rặng núi, những tia nắng ban mai chiếu xuống xen dưới những rừng cây, tán lá và cả trên những cánh đồng lúa đang chín. Khoảnh khắc yên bình vào sớm mai, tâm tư cũng trở nên vui tươi hơn mà quên đi cơn ngái ngủ trước đó.

Quảng Bình ghé những đâu?

- Sông Gianh: Đây là một con sông chảy trên địa phận tỉnh Quảng Bình, bắt nguồn từ khu vực ven núi Cô Pi cao 2.017 m thuộc dãy Trường Sơn, chảy qua địa phận các huyện Minh Hóa, Tuyên Hoá, Quảng Trạch, Bố Trạch để đổ ra biển Đông ở Cửa Gianh.- Đi qua sông Gianh là đến mộ Võ Nguyên Giáp, điểm này cũng nằm ngay trên đường đi, chỉ có điều là phải rẽ vào sâu bên trong. Với đại thế lưng tựa núi, với rừng cây đại ngàn ở bên trái, bên phải là vùng biển vắng buổi sáng sớm, phảng phất ánh nắng kèm theo những hạt mưa li ti. Thỉnh thoảng có vài đoạn, những áng mây dày đặc, che lấp đi đỉnh núi lúc ẩn lúc hiện khiến cảnh nơi đây trở nên đẹp đến nao lòng. Bạn chú ý một chút là vào mộ quy định khá nghiêm ngặt. Phải bỏ lại tất cả túi đồ, thức ăn, và đăng ký trước khi vào thăm.
Hơn 9 giờ đồng hồ ngồi xe băng qua 500 cây số từ Quảng Bình -> Hà Nội (Xuyên Việt phần I)
Đứng trên cao nhìn xuống, khung cảnh phía xa bao la, rộng lớn, đẹp đến ngỡ ngàng.

Quảng Bình -> Ninh Bình

Ra khỏi mộ, chúng mình đi tới Ninh Bình để tham quan nhà thờ Phát Diệm. Từ Quảng Bình đến đây cũng mất 7 tiếng đi qua QL1A. Đây là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 120 km về hướng Nam. Diện tích Phát Diệm cũng khá rộng, với ngàn góc sống ảo.
Từ Kim Sơn, Ninh Bình chúng mình di chuyển thẳng về Hà Nội trong khoảng giờ chiều, khi ánh nắng gay gắt dần tắt đi, nhường chỗ cho thứ ánh nắng vàng cánh gián của hoàng hôn chiếu xuống những cánh đồng lúa phía dưới. Buổi chiều ở làng quê yên bình đến lạ, không tiếng còi xe ing ỏi như Sài Gòn hay Hà Nội tấp nập. Con đường nhỏ dẫn chúng mình đến giao lộ đi Phủ Lý đến Hà Nội. Khoảng cách đến Hà Nội chẳng còn bao xa, lúc đó trời cũng nhá nhem tối. Không hiểu sao, tháng 6 rồi, có phải đông đâu, nhưng những lớp sương dày đọng xuống cửa kính, nhìn xa cứ ngỡ khói nghi ngút ở đâu bay tới. Đến Hà Nội, cũng tầm 7 giờ tối, loanh quanh tìm quán ăn, rồi dạo ngắm hồ Tây, hồ Trúc Bạch, Lăng Bác một vòng cho biết rồi tìm đường đến Homestay Easternstay ở phố Võng Thị. Cũng khá mệt cho một hành trình dài, giờ là lúc khép lại bằng giấc ngủ sớm để ngày mai bắt đầu khám phá Thủ Đô theo một cách mới mẻ của những con người lần đầu đến Hà Nội.Xuyên Việt - chuyến đi để lượm nhặt những điểm mới của GODY![url="]+18[/url]Nguồn : gody.vn