Thái Lan mở cửa khu mua sắm, giải trí sang trọng bậc nhất nhắm tới du khách Trung Quốc giàu có

Chủ nhân của dự án ven sông ở Bangkok bao gồm các căn hộ cao cấp và một hội trường biểu diễn giải trí đã khẳng định dự án này đang đi đến thành công và sẽ thu hút 250.000 người tới mỗi ngày, chủ yếu là khách du lịch từ Trung Quốc và Hong Kong.

Thái Lan mở cửa khu mua sắm, giải trí sang trọng bậc nhất nhắm tới du khách Trung Quốc giàu có

Dự án tên Iconsiam giai đoạn đầu được đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD đã mở cửa vào ngày 10/11. Đây là một khu trung tâm mua sắm cao cấp bao gồm các hãng thời trang sang trọng nhất thế giới như Louis Vuitton, Hermes và Apple, cùng với hơn 300 quầy hàng thủ công mỹ nghệ địa phương đại diện cho 77 tỉnh của Đông Nam Á.

"Bạn không chỉ mua sắm mà còn có thể sống ở đây", trang web chính thức của dự án tuyên bố.

Tuy nhiên nhiều ý kiến trái chiều cho rằng khách du lịch Trung Quốc cũng không thể là đối tượng mục tiêu đảm bảo cho dự án cao cấp này. Vào mùa hè năm nay, một tai nạn thuyền ở Phuket đã không may khiến 47 du khách Trung Quốc thiệt mạng. Tai nạn này cũng khiến lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan giảm 9%.

Nhưng sau một quý giảm nhẹ thì khách Trung Quốc lại trở lại và chiếm gần 60% người nước ngoài đến Thái Lan. Mặc dù có thể khẳng định Thái Lan là điểm đến yêu thích của người Trung Quốc, nhưng việc chỉ nhắm đến một đối tượng khách du lịch có vẻ không phải là sự an toàn.

Các nhà phát triển của dự án Iconsiam bao gồm Siam Piwat, Charoen Pokphand Group và Magnolia Quality Development Corp.

Giám đốc điều hành của dự án cũng từ chối tiết lộ doanh thu hàng năm mà họ mong muốn sẽ tạo ra.

Họ chỉ cho biết rằng hơn 90% trong số 525 căn hộ cao cấp ở 2 tòa tháp đã được bán trước. Một người Hong Kong đã chi trả 2,8 triệu USD để mua một căn hộ. Thậm chí một người siêu giàu tại Bangkok cũng sẵn sàng mua căn hộ áp mái rộng 550 m2 với giá gần 1.600 USD cho mỗi m2.

Giai đoạn thứ 2 của dự án Iconsiam sẽ bao gồm một khán phòng có 2.700 chỗ ngồi và một bảo tàng dọc theo sông Chao Phraya. Cả 2 dự kiến sẽ được mở cửa vào năm tới.

"Iconsiam không chỉ là một dự án bất động sản tích hợp mà còn là một điểm đến mới ở Bangkok, nơi sẽ kể hàng triệu câu chuyện hay ho về Thái Lan", Chadatip Chutrakul, giám đốc điều hành của Siam Piwat Co tuyên bố.

Bà Chadatip Chutrakul cũng khẳng định sẽ thu hút trung bình khoảng 250.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm vào cuối tuần. Iconsiam rất có tiềm năng sẽ đứng đầu trong các trung tâm mua sắm tại Thái Lan.

"Khách Trung Quốc là những người hào sảng và chi tiêu nhiều nhất", bà giải thích rằng khách du lịch Hong Kong và Đại Lục chiếm tới 25% doanh thu do khách du lịch tạo ra tại 3 khu trung tâm mua sắm khác mà công ty bà quản lý.

Bà và các đối tác cũng sẽ đầu tư 3 tỷ baht để xây dựng một tàu điện trên không mới, được đặt tên là Gold Line để kết nối Iconsiam với các tuyến giao thông công cộng hiện có của thành phố. Hiện nay, du khách chỉ có thể đến tham quan bằng thuyền hoặc xe hơi. Tuyến tàu điện này được đề xuất sẽ bắt đầu hoạt động vào năm tới.

“Chúng tôi sẽ quyên góp tất cả doanh thu từ hệ thống tàu trên cao cho chính phủ. Vì vậy, thời gian hoàn vốn của Iconsiam sẽ mất nhiều thời gian hơn so với sự phát triển bình thường”, bà cho biết thêm.

Dự án này đang gây sự chú ý cho người dân trong nước và cả khách du lịch nước ngoài khi họ tự tin khẳng định mình chỉ nhắm đến khách du lịch Trung Quốc. Hiện trung tâm mua sắm và khu nhà ở vừa đi vào hoạt động nên cũng chưa thể đánh giá liệu dự án này có thành công như các chủ đầu tư mong đợi hay không.