17 địa điểm bí ẩn và đáng sợ trên thế giới tốt nhất đừng vì tò mò mà ghé thăm

1. Cổng Pluto, Thổ Nhĩ Kỳ

17 địa điểm bí ẩn và đáng sợ trên thế giới tốt nhất đừng vì tò mò mà ghé thăm

Khu vực này còn được biết đến với cái tên là Cánh cổng Địa ngục. "Hơi thở chết chóc" tại đây khiến các sinh vật đến gần đều phải bỏ mạng. Theo các nghiên cứu của chuyên gia cho thấy, bên trong hang động sản sinh ra một lượng lớn khí carbon dioxit (CO2) và khi động vật đến gần đều không thoát khỏi cái chết.

2. Black Mountain, Queensland, Úc

Nơi đây bao gồm những ngọn núi đen chứa đầy các tảng đá granit hình thành từ magma lắng đọng trong hơn 250 triệu năm. Vì vậy những tảng đá này có thể trở nên cực kỳ nóng. Khu vực Black Mountain còn được gọi với tên là Kalkajaka, có nghĩa là "Núi chết". Trên thực tế, có nhiều người đã bị mất tích ở khu vực này.

3. Red Zone, Pháp

Khu vực này đã bị chính phủ Pháp cô lập sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Năm 1916, nơi đây chính là chiến trường ác liệt dẫn đến cái chết của hơn 900.000 người. Vì vậy, Red Zone bị ô nhiễm nặng nề do chì, thủy ngân, thạch tín và các loại khí thoát ra từ chất phóng xạ.

4. Darién Gap, Panama

Darién Gap là khu vực đầm lầy nguy hiểm bậc nhất nằm giữa Colombia và Panama. Nơi đây không chỉ có các sinh vật nguy hiểm như bọ cạp, ếch độc, rắn mà còn nổi tiếng với nạn bắt cóc, buôn người, cướp giết.

5. Nhà nguyện bằng xương người ở Bồ Đào Nha

Nhà nguyện đặc biệt này được trang trí bằng hơn 5.000 mảnh xương và sọ người. Thậm chí, bạn có thể nhìn thấy xác ướp được treo lơ lửng trên tường tại đây. Tuy nhiên, địa điểm rùng rợn này vô cùng thu hút khách du lịch.

6. Bệnh viện quân y Cambridge, Anh

Bệnh viện quân y Cambridge ở Anh là nơi chữa trị cho hàng nghìn binh lính bị thương sau hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai. Từ khi bị đóng cửa vào năm 1996, nó trở nên hoang tàn, đổ nát. Khi đến thăm địa điểm này, bạn sẽ cảm thấy rùng mình, ớn lạnh trước các dấu tích của thời kỳ bom đạn đầy đau thương, mất mát.

7. Bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang, Parma

Bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang tại Parma, Ý thu hút sự chú ý của truyền thông khi họa sĩ đường phố Herbert Baglione vẽ những bóng ma trên tường ở đó. Những tàn tích ma quái này nằm trong dự án 1000 Cái Bóng của người họa sĩ. Có nhiều lời đồn cho rằng các bệnh nhân tại đây đã từng bị tra tấn và trở thành chuột bạch thí nghiệm.

8. Nhà thờ St. George, Cộng hòa Séc

Nhà thờ St. George đã bị bỏ hoang sau một lần phần mái nhà sụp đổ trong buổi tang lễ vào năm 1968. Ông Jakub Hadrava muốn khôi phục nhà thờ đổ nát này nên đã tạo ra hàng chục "con ma" có kích thước như người thật nhằm thu hút khách du lịch. Nếu bạn là người yếu tim thì không nên ghé thăm nhà thờ hoang tàn cùng các bóng ma này.

9. Hầm mộ xác ướp trong tu viện Capuchin ở Palermo, Italy

Hầm mộ trong tu viện Capuchin là nơi lưu giữ hơn 8.000 bộ hài cốt của giáo sĩ, quý tộc, phụ nữ và trẻ em. Khi đến thăm nơi này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác rùng rợn khi chiêm ngưỡng những các xác được treo dọc các bức tường.

10. Dốc núi Kabayan, Philippines

Đây là tục lệ ướp xác của một bộ tộc Philippines sống ở Kabayan. Tục ướp xác này được thực hiện từ 2000 năm trước Công Nguyên khi mọi người bắt đầu tiêm dung dịch muối vào cơ thể người đã chết. Sau đó, họ sẽ rửa sạch chúng và sử dụng lửa để làm khô xác. Bước cuối cùng để kết thúc nghi thức là chà xát thảo mộc lên khắp xác ướp.

Tất cả xác ướp của bộ tộc này đều có tư thế ngồi và được đặt trong các quan tài làm bằng gỗ thông.

11. Đồi Thánh Giá ở Lithuania

Đồi thánh giá này bắt đầu được hình thành từ cuộc nổi dậy chống lại Sa hoàng Nga vào năm 1831. Với hơn 200.000 cây thánh giá, nơi đây trở thành biểu tượng cho sự bền bỉ của Công giáo Lithuania bất chấp những mối đe dọa mà nó phải đối mặt trong suốt lịch sử.

Tuy nhiên, người dân địa phương thường khuyên khách du lịch rằng không nên đi lang thang trong khu vực này vào ban đêm.

12. Cầu Overtoun ở Scotland

Cây cầu được xây dựng vào năm 1895 chỉ cách thị trấn Glasgow nửa giờ lái xe và nằm gần lâu đài có tên là Overtoun. Trong 160 năm qua, khu vực này đã từng được sử dụng để làm trung tâm phục hồi cho quân Đồng minh trong Thế chiến hai và sau đó là bệnh viện phụ sản.

Tuy nhiên, cây cầu ở nơi đây lại được biết đến với biệt danh là "Cây cầu tử thần". Hàng trăm con chó khi đi qua đây đều tự tử từ cùng một chỗ. Các vụ tự tử của con người chưa được ghi nhận vì người ta cho rằng không ai dám đứng ở vị trí đó.

13. Thị trấn ma ở Centralia, Pennsylvania

Thị trấn này bị bỏ hoang từ sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn vào năm 1962. Kể từ đó, nơi này biến thành địa ngục đen và trở thành một trong những khu vực nguy hiểm nhất hành tinh. Đường phố tại thị trấn đều bị nứt toác, đổ nát, nhiệt độ tăng cao và các loại khí độc luôn rình rập để kết liễu kẻ xâm phạm.

14. Ngôi làng ma Dargavs ở Nga

Những ngôi nhà tí hon trải dài trên khắp sườn đồi, sườn núi tại Dargavs thực chất chính là các ngôi mộ. Theo tục lệ, người chết sẽ được an táng trong những ngôi mộ đặc biệt cùng với quần áo và vật dụng hàng ngày để không bị ai quấy rầy.

15. Kofun ở Nhật Bản

Kofun là ngôi mộ cổ được xây dựng để dành cho hoàng đế và tầng lớp giàu có từ thế kỷ IV đến thế kỷ VII ở Nhật Bản. Trên khắp đất nước Mặt trời mọc có hơn 16.000 Kofun, trong đó Daisen Kofun có diện tích lớn nhất. Đây là lăng mộ của vị hoàng đế huyền thoại Nintoku và có hình dạng giống như một chiếc lỗ khóa. Kofun được chính phủ Nhật Bản trông coi rất nghiêm ngặt và nếu ghé thăm nơi này, bạn chỉ có thể đi vòng quanh ở ngoài ngôi mộ mà thôi.

16. Vách đá ở thung lũng Echo, Sagada, Philippines

Tục treo quan tài trên vách núi là một trong các nghi thức đáng sợ tại Philippines. Sau khi qua đời, người chết sẽ được đặt trong các quan tài gỗ nhỏ với tư thế giống như bào thai. Thay vì được chôn dưới lòng đất, những chiếc quan tài này sẽ cheo leo trên vách núi. Khi đến thăm Sagada, Philippines, tục lệ hơn 2.000 năm tuổi này đảm bảo sẽ khiến các du khách yếu tim sợ xanh mặt.

17. Bảo tàng lịch sử y học Mutter, Pennsylvania

Đây là bảo tàng giải phẫu lưu giữ những hồ sơ bệnh lý, thậm chí là các bộ phận cơ thể người. Nơi này được một giáo sư của đại học y Jefferson thành lập vào năm 1863. Những vị khách tham quan nơi này phần lớn đều nôn thốc nôn tháo, sợ hãi, thậm chí không dám xem hết những vật mẫu được trưng bày. Có lẽ, bảo tàng đặc biệt này chỉ dành cho những ai yêu thích cảm giác mạnh mà thôi.