Những lý do khiến chúng ta chỉ nên yêu nước Úc... từ xa mà thôi

Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đặt chân đến nước Úc, rất có thể bạn sẽ bị ''sang chấn tâm lý'' vì thiên nhiên nơi đây không chào hỏi bạn một cách nhẹ nhàng thân thiện đâu.

Sau đây là những lý do cho thấy bạn chỉ nên ngắm nhìn đảo quốc kỳ lạ này từ xa mà thôi.

Đủ thứ nhện và côn trùng khổng lồ đáng sợ

Những lý do khiến chúng ta chỉ nên yêu nước Úc... từ xa mà thôi

Con nhện thợ săn (Huntsman spider) trong hình trên còn được gọi là ''nhện cua lớn'' vì kích thước khủng. Chúng có thể bắt và ăn tất tần tật từ chim, thằn lằn và nhiều loài bò sát khác. Nọc độc của chúng có thể khiến con người buồn nôn, đau nhức cực độ, thậm chí sốc phản vệ nguy hiểm tính mạng. Bạn có thể gặp loài nhện này ở bất cứ đâu trên nước Úc.

Nhện ở Úc thật sự nguy hiểm, chúng ăn mọi thứ...

Chúng có thể rình rập bạn bên trong xe ô-tô.

Hay đáng sợ hơn là chiếm dụng luôn toilet của bạn.

Ngoài ra còn có rết khổng lồ có thể ẩn nấp dưới gầm giường của bạn bất cứ lúc nào.

Nhện ăn thịt chim không phải là điều lạ ở Úc.

Và chúng cũng có thể xuất hiện khắp nơi, xông ra từ mọi ngóc ngách trong nhà bạn.

Cảnh tượng nhung nhúc lũ nhện sau đây chỉ khiến người ta muốn cho một mồi lửa mà thôi.

Những loài động vật dị thường, sẵn sàng hù dọa bạn

Chim đà điểu Châu Úc là loài động vật đặc hữu của đảo quốc này, chúng cũng rất hung hăng và sẵn sàng tấn công người. Cú đá của chúng có thể đâm thủng bụng người đấy.

Đừng xuống nước, vì có thể những con cá sấu nước mặn ăn thịt người đang chực chờ biến bạn thành bữa trưa.

Theo thống kê, mỗi năm có 2 vụ cá sấu tấn công người gây tử vong ở Úc. Khách du lịch đến Úc được cảnh báo là cá sấu vô cùng manh động trong thời điểm tháng 9 cho đến tháng 5, đó là mùa sinh sản của chúng. Tốt nhất đừng đến gần sông suối hoặc hay ra ngoài vào ban đêm.

Kangaroo là biểu tượng của nước Úc, nhưng chúng không thực sự thân thiện đâu, nhiều khi còn nguy hiểm nếu bạn tiếp cận không đúng cách. Trong mùa sinh sản, Kangaroo đực rất hung hăng, tốt nhất nếu bạn thấy chúng đang đánh nhau thế này thì đừng can thiệp mà hãy tránh đi thật xa nhé.

Rắn và những loài bò sát hung tợn khác

Một lời khuyên cho người lần đầu đến Úc là hãy kiểm tra cẩn thận sau khi nhận phòng khách sạn. Bao gồm tất cả chăn đệm, dưới gầm giường hoặc tủ và trong phòng tắm. Biết đâu đang có một vị khách không mời như thế này đây.

Chúng có thể nấp bên trong bồn cầu và bất thình lình tấn công trong lúc bạn ít phòng bị nhất. Nhiều biển cảnh báo rắn được dán ở những toilet công cộng để nhắc nhở du khách.

Ngoài toilet ra chúng có thể ẩn mình ở những nơi mà bạn ít ngờ tới nhất. Xe của bạn cũng là một nơi trú ẩn lý tưởng cho loài rắn vì chúng có thói quen trú ẩn ở những nơi ấm áp.

Một vài con khác yêu thích chiếc giày hiệu Adidas đắt tiền của bạn.

Lũ bò sát quyết tâm không để bạn được yên ổn ăn sáng. Chúng có thể dành cho bạn sự bất ngờ khi cuộn tròn trong hộp bánh, hoặc nằm lỳ trong cửa hàng thức ăn nhanh như con kỳ đà ở hình sau. Nhân viên cửa hàng có vẻ đã quá quen với chúng.

Những người đưa thư thì gặp một rắc rối khác vơn con thằn lằn to lớn và hung dữ này. Có vẻ nó đã chiếm dụng hòm thư của nhà nào đó để ngủ trưa.

Người ta thường nói: "mọi thứ ở nước Úc đều muốn giết bạn". Câu nói đó không hẳn là vô lý khi đảo quốc này có đến hơn 1250 loài động vật hung dữ và côn trùng có độc sẵn sàng giết bạn theo một cách đau đớn mà bạn không thể nào ngờ được.

Tốt nhất, nếu có ý định du lịch tới đất nước này, hãy tham khảo hướng dẫn cho khách du lịch thật kỹ, và chuẩn bị đầy đủ kiến thức về vùng đất mà mình sắp đặt chân tới.