Đi đâu, làm gì khi đến thăm Siem Reap (Campuchia)

Đến thăm người anh em láng giềng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng bạn. Khám phá lịch sử và tên gọi Siem Reap với những ngôi đền cổ mang tính biểu tượng cho Campuchia, chiêm ngưỡng các di sản văn hóa vật thể và thưởng thức di sản văn hóa phi vật thể của thế giới do UNESSCO công nhận. Những ngôi chợ sầm uất đầy sắc màu hay khu phố Tây náo nhiệt là những điểm đến mà bạn không muốn bỏ lỡ trong chuyến du lịch của bạn.

1. Angkor Wat

Angkor là một quần thể đền tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Angkor Wat không chỉ là di tích nổi tiếng ở Campuchia mà còn là niềm tự hào của quốc gia này đối với khu vực và toàn thế giới. Với bề dày lịch sử và giá trị lớn về văn hóa cũng như kiến trúc, cùng số lượng du khách tham quan nhiều nhất năm 2014 đã đưa Angkor Wat đứng đầu trong danh sách 500 điểm đến của trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet.
Đi đâu, làm gì khi đến thăm Siem Reap (Campuchia)
Angkor Wat - Niềm tự hào của người dân CampuchiaAngkor Wat nằm cách thị trấn Xiêm Riệp 5.5 km, đây là khu vực có nhiều kiến trúc cổ quan trọng và là cực nam của cụm di tích chính Angkor.Theo tiếng Khmer, Angkor: kinh đô, Wat: đền thờ hay chùa, là một đền thờ vị thần Visnu của Ấn Độ Giáo tại Angkor - địa điểm kinh đô của Đế quốc Khmer. Đây là một trong các là di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer. Tổng cộng trong quần thể Angkor Wat có hơn 3.000 bức chạm khắc Asaparas - một nữ thần Hindu có 37 kiểu dáng khác nhau.
Cổ kính, rêu phong và đẹp ma mị là những cụm từ du khách miêu tả quần thể kiến trúc nàyGiờ thăm đền là 05:00am - 5:30pm và điểm bán vé cách khoảng 2 km từ Angkor Wat, bạn nhớ phải giữ vé của bạn mọi lúc và trong tình trạng tốt. Nếu để đi khắp tất cả ngóc ngách của quần thể Angkor Wat, bạn có thể mất đến khoảng 4 đấy. Giá vé: 1 ngày 37$; 3 ngày 60$; 7 ngày 72$.

2. Angkor Thom

Bên cạnh đền Angkor Wat hùng vĩ, Angkor Thom cũng không kém phần huyền bí thu hút được lượng lớn du khách ghé thăm khi du lịch Campuchia. Angkor Thom – kinh đô vĩ đại cuối cùng của đế chế Angkor, là một trong những nơi đẹp nhất, cổ xưa nhất và là niềm tự hào của người dân xứ sở chùa tháp.Đến với Angkor Thom, bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác đầy lạ thường, cùng nghe lại những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, thú vị, gắn liền với công cuộc xây dựng của nó, để rồi khi trở về luôn mang theo những ấn tượng thật khó quên. Đường vào cửa Angkor Thom rất ấn tượng: hai bên là các tượng thần ôm thân con rắn 7 đầu, dài khoảng vài trăm thước dọc hai bên cửa vào thành phố cổ này. Trung tâm thành phố Angkor Thom là đền Bayon với bốn cửa theo bốn hướng.
Angkor ThomKế đến Bayon về phía Tây Bắc là cung điện vua Phimeanakas. Từ đó cũng có một trục đường chạy về phía Đông ra một cửa nữa gọi là cửa "Chiến thắng". Vì thế, Angkor Thom có hai trung tâm biểu hiện hai thời kỳ lịch sử khác nhau. Hiện nay, thành phố Angkor Thom chỉ còn là phế tích, bên trong là rừng rậm dày đậm cây cao, dây leo khắp nơi, khó có thể biết đó là thành phố, đền điện cổ trong đó.
Vẻ đẹp ma mị của những bức tượng đá trong di tích Angkor ThomChi phí tham quan Angkor Thom đã bao gồm trong vé bạn mua tham quan quần thề Angkor Wat. Tốt nhất bạn nên mua loại vé tham quan 3 ngày với giá 60$ để có thời gian khám phá hết quần thể Angkor đặc sắc.

3. Chợ đêm Angkor

Chợ đêm Angkor là một địa chỉ đáng dừng chân cho bạn nếu muốn tìm hiểu văn hóa Campuchia. Chợ thường được mở cửa từ 4h chiều cho tới nửa đêm với nhiều mặt hàng đa dạng, đặc biệt là khăn rằn, đồ bằng bạc, trang sức,… Chợ đêm ở đây rất náo nhiệt và sôi động, được xem là địa điểm mua sắm chính khi du khách đến Siem Reap. Chợ đêm có tên gọi Angkor Night Market, thường được mở cửa từ 4 giờ chiều tới 24 giờ đêm. Ở đây bày bán chủ yếu các mặt hàng của địa phương và đậm nét văn hóa Campuchia như khăn rằn, đồ lưu niệm đất nung hình Angkor, trang sức và nổi tiếng nhất là đồ bằng bạc. Các sản phẩm này được du khách rất ưa chuộng.
Chợ đêm với những mặt hàng thủ công truyền thống của người KhmerChợ đêm Angkor Night Market mở cửa từ 4:00PM cho đến tận khuya. Khăn rằn ở đây khá đẹp, tất cả đều được làm từ chính người dân địa phương. Đây là món hàng được mua nhiều nhất ở đây do giá dễ chịu, loại bình thường chỉ có giá khoảng 2$/ chiếc, loại cao cấp cũng chỉ có 5$/ chiếc. Quần áo tại đây chủ yếu nhập từ Thái Lan với giá rất rẻ. Tuy nhiên, các sản phẩm áo đầm tại đây chủ yếu là hàng thổ cẩm với những hoa văn tượng trưng cho đất nước của Phật.

4. Phố Tây (Pub Street)

Phố Tây (Pub Street) được xem là khu phố náo nhiệt nhất với một dãy san sát nhà hàng, quán bar sôi động và náo nhiệt. Nằm ở trung tâm Seam Reap, đây là khu phố hai bên có toàn quán bar, cửa hàng ăn đồ Tây Âu, đồ Khmer hoành tráng, sang trọng và lịch sự. Hầu hết các quán bar ở đây mở cửa cả ngày nhưng chúng chỉ thực sự hoạt động từ 5 giờ chiều đến tận 12 giờ đêm và thậm chí là thâu đêm.
Pub Street rực rỡ vào ban ngàyCũng giống như con phố Tây nổi tiếng của Sài Gòn là Bùi Viện, Pub Street còn được gọi là phố tây vì nơi đây tập trung số lượng lớn các du khách Tây Âu tụ họp lại vui chơi, ăn uống. Pub Street là tuyến phố đi bộ có mô hình hoạt động khá giống với các con đường tập trung nhiều bar, pub ở Sài Gòn và Hà Nội. Những dãy phố ngắn gồm nhiều ngôi nhà 2 tầng san sát nhau chủ yếu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Mexico ...và không thể thiếu đồ ăn Campuchia truyền thống.Hầu hết các quán bar ở đây mở cửa cả ngày nhưng chúng chỉ thực sự hoạt động từ 5h chiều đến tận nửa đêm và thậm chí là sang sáng hôm sau.

5. Xem múa Apsara

Apsara là điệu múa truyền thống đề cao đấng tối linh, ca ngợi công đức và thể hiện lời cầu mong của thần dân. Bạn sẽ trầm trồ ngay khi các vũ công trẻ trung, xinh đẹp xuất hiện với phục trang dát vàng "quý tộc" bó sát và cân nặng khá bất ngờ…10kg. Chưa hết, bạn sẽ không nỡ rời mắt các vũ công - hiện thân của các tiên nữ như bước ra từ bức phù điêu tuyệt đẹp trong đền Angkor.
Những cô gái đẹp nhưng tiên nữ trong điệu múa ApsaraVào những ngày cuối tuần hay ngày lễ hội đông khách du lịch, bạn có thể xem múa Apsara tại trước các đền chùa lớn khu trung tâm Siem Reap. Nhưng hãy tự thiết đã bản thân bằng một buổi tối vừa xem biểu diễn Apsara cùng bữa tối tại các nhà hàng Khmer. Bữa tối thường bắt đầu vào 18h hoặc 19h và biểu diễn múa bắt đầu lúc 19h30 hay 20h, bao gồm 4-5 điệu múa trong khoảng 45- 60 phút.Giá trung bình cho một bữa tối tại các nhà Khmer và xem múa Apsara vào khoảng 50$/1 người, giá thấp nhất ở các nhà hàng tầm trung là 30$ và giá tăng dần theo chất lượng nhà hàng và show múa.

6. Trang trại Happy Ranch Horse Farm

Tạm rời xa những hoạt động du lịch tấp nập người ở Siem Reap và tìm đến trang trại yên bình mình, chọn cho mình một tour cưỡi ngựa thong dong qua các cánh đồng, tận hưởng sự trong lành và vẻ đẹp yên bình của làng quê ở Campuchia.Hãy dành từ 1 đến 2 giờ đồng hồ tại đây, với nhân viên nhiệt tình vui vẻ, những chú ngựa được chăm sóc tốt và huấn luyện kĩ lưỡng, bạn sẽ được dạo quanh khu trang trại bằng ngựa và tận hưởng không khí trong lành tại trang trại. Các dịch vụ ở đây được các du khách đánh giá rất cao, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.
Bạn sẽ tìm thấy phút giâu thư giãn tuyệt vời khi thong dong trên yên ngựa ngắm nhìn những cánh đồng lúa chínThông thường du khách dành từ 1 đến 2 giờ đồng hồ tại Happy Ranch Horse Farm. Họ sẽ sắp xếp ngựa và người nài ngựa cho bạn. Nếu bạn chưa từng cưỡi ngựa trước đây thì cũng đừng lo vì ngựa ở đây được thuần hóa để phục vụ khách du lịch cưỡi, người hướng dẫn rất nhiệt tình và vui vẻ sẽ theo suốt bạn trong quá trình chuyến đi. Giá cho 1 giờ đồng hồ cưỡi ngựa là 38$ và 2 giờ là 60$. Bạn có thể đặt lịch trước tại website hoặc để được tư vấn thêm.

7. Đu dây mạo hiểm Zipline

Bạn sẽ được trải nghiệm một góc nhìn rất khác của quần thể đền đồ sộ từ góc nhìn trên cao. "Flight of the Gibbon Angkor" nằm bên trong quần thể Angkor luôn thu hút được lượng lớn khách du lịch đến trải nghiệm và thử cảm giác được "bay" trên cao, xuyên qua cánh rừng và ngắm nhìn toàn cảnh khu quần thể Đền Angkor kì vĩ.Flight of the Gibbon Angkor" có 10 dây cáp, 4 cầu nhảy và 21 bục nhảy trên cây để du khách có thể tập làm những "chú vượn bay" - đúng như tên gọi của hoạt động này. Dám chắc rằng đây sẽ là một trong những trải nghiệm "để đời" của bạn khi dám thử sức với hoạt động mạo hiểm này. Nhờ bạn bè chụp lại hình lúc bạn đang đu dây hay tự mình chụp một tấm "selfie" nhé, chắc chắn khi nhìn lại bạn không khỏi trầm trồ trước cảnh đu dây ngoạn mục của mình đâu.
Du dây Zipline hoạt động mạo hiểm được du khách rất ưa chuộngCác trang thiết bị đều đảm bảo an toàn và hiện đại, vì vậy bạn cần phải thắt dây an toàn, đội mũ và được người hướng dẫn giải thích về các thiết bị được trang bị sẵn trong cuộc phiêu lưu. Giá cho một hành trình đu đây bao gồm hướng dẫn viên, các trang thiết bị bảo hộ và người hướng dẫn cho 1 người là vào tầm khoảng 150$. Nguồn: Tổng hợpHình: InternetNguồn : gody.vn