Cẩm nang chi tiết “ăn sạch” ẩm thực Hong Kong tiết kiệm, dễ dàng

Reading Time: 19 minutes


Cẩm nang chi tiết “ăn sạch” ẩm thực Hong Kong tiết kiệm, dễ dàng

Nhắc đến Hong Kong, người ta thường nghĩ ngay đến thiên đường mua sắm hàng đầu châu Á và hơn thế nữa là thế giới ẩm thực cực kỳ xuất sắc. Dù ở bất cứ ngõ hẻm nào, bạn cũng dễ dàng thấy ngay những quầy đồ ăn, thức uống hấp dẫn. Nhưng với sự đa dạng, phong phú ấy, đôi lúc cũng làm bạn khá bối rối, không biết nên ăn món gì, ăn ở quán nào thì ngon, đúng không nè?

Đừng lo lắng, Klook sẽ gợi ý cho bạn top những món ăn ngon tuyệt hảo nhất tại Hong Kong. Đừng quên bỏ túi ngay bài viết trước chuyến xuất ngoại đến Hong Kong, các bạn nhé!

Khám phá ẩm thực với xe điện


Đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi trên chiếc xe điện cổ xưa của thành phố (được vận hành từ những năm 1920) và khám phá nền ẩm thực đặc sắc của Hong Kong, các bạn nhé! Một điều thú vị không biết các bạn có biết không nhỉ? Những chiếc xe điện được người dân địa phương đặt cho một cái tên rất mực dễ thương là “Ding Ding” và có lộ trình tận 30km, băng qua những địa điểm nhộn nhịp, sầm uất nhất Hong Kong. Giờ thì Klook sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn ngon và nổi tiếng nhất theo tuyến đường xe điện chạy qua nhé!


Xe điện rất dễ sử dụng, tựa như xe buýt nhưng tốc độ xe chạy chậm hơn nhiều, do đó bạn có thể ngắm khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài dễ dàng hơn. Bạn lên xe ở cửa sau và trả tiền tại cửa trước khi xuống trạm. Bất kể bạn đi xa hay gần, mức phí đều như nhau và nếu bạn dùng tiền mặt, bạn phải trả số tiền chính xác và điều này có phần khá bất tiện.

Nên phần lớn du khách cũng như người Hong Kong đều dùng thẻ Octopus, vừa đơn giản lại rất tiện lợi nên nhớ sở hữu trước cho mình một tấm thẻ trước khi vi vu khám phá xứ sở Hong Kong nhé!



Việc di chuyển giờ đã đang trong tầm tay rồi, tiếp đến chúng mình hãy tìm hiểu chi tiết về địa điểm ăn uống ở Hong Kong, gồm 5 quận điển hình là Wan Chai, Causeway Bay, Sheung Wan, Central, Western nhé!

Causeway Bay

1. Joyful House Dessert


Joyful Dessert House được Cẩm Nang Ẩm Thực Đường Phố Michelin Hồng Kông đề cử trong 3 năm liền nên bạn chẳng cần phải băn khoăn gì về chất lượng của các món tráng miệng tại đây. Bạn nên thử món bánh quế bởi đây là món thương hiệu của cửa tiệm, với lớp vỏ ngoài giòn rụm, và bên trong xốp mềm, cũng như món parfait mát lạnh hay bánh lava tan chảy rất thú vị,…

Địa chỉ: G/F, Diamond Mansion, 464 Lockhart Road, Causeway BayGiờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Năm và Chủ Nhật: 14:00 – 24:00 | Thứ Sáu & Thứ Bảy: 14:00 – 1:00 hôm sau

2. Tai Woo Seafood Restaurant


Nhà hàng Tai Woo chính thức hoạt động từ những năm 80 và được Meichelin Guide đánh giá cao trong vòng 9 năm nay, cũng như giành được nhiều danh hiệu ẩm thực xuất sắc của Cục Du lịch Hong Kong. Tai Woo nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn và thực đơn đa dạng với các món đặc trưng nên thử như Bào ngư Nam Phi, Tôm hùm nướng với bún xào và các loại Dim Sum.

Địa chỉ: 9/F, Causeway Bay Plaza 2, 463-483 Lockhart Road, Causeway BayGiờ mở cửa: 10:30 – 3:00 sáng hôm sau


3. Ghost Bus


Tọa lạc trên con phố sầm uất tại Causeway Bay là nhà hàng Ghost BUS chuyên phục vụ ẩm thực Quảng Đông và nổi tiếng với các món om đặc sắc. Tại đây, bạn có thể mua đồ ăn mang đi thật tiện lợi và bạn sẽ tha hồ chọn các loại topping và sốt theo sở thích của mình nhé. Đừng quên đặt voucher ăn uống này tại website hoặc app Klook để nhận ngay ưu đãi nhé.

Địa chỉ: Shop 3B, G/F, United Success Commercial Centre, 5 Cannon Street, Causeway BayGiờ mở cửa: 1:00 – 23:30 hàng ngày


4. 10 Shanghai


Bạn hãy tận hưởng sự tinh tế của ẩm thực Huaiyang tại nhà hàng 10 Shanghai trong khu Causeway Bay! Không chỉ có món ăn ngon, không gian nhà hàng cũng không kém phần sang trọng với nội thất được chăm chút tỉ mỉ. Ẩm thực tại 10 Shanghai có chất lượng hảo hạng, được chế biến bởi bàn tay của hai đầu bếp nổi tiếng hàng đầu giới ẩm thực quốc tế. Bạn nhất định phải thử các món Cua bể với sốt đậu nâu, vịt mini,… nhé. Vẫn còn rất nhiều món ngon tại đây đang chờ bạn khám phá đó.

Địa chỉ: Shop 101, Lee Garden Two, 28 Yun Ping Road, Causeway Bay, Hong KongGiờ mở cửa:Bữa Trưa

Thứ Hai-Thứ Sáu: 11:30 – 15:30 chiều (giờ gọi món cuối cùng lúc 14:30 chiều)Thứ Bảy và ngày lễ: 11:30 – 16:30 chiều (giờ gọi món cuối cùng lúc 15:30 chiều)

Bữa Tối:

Chủ Nhật-Thứ Năm: 18:00 – 23:30 (giờ gọi món cuối cùng lúc 22:30 tối)Thứ Sáu – Thứ Bảy và đêm trước của ngày lễ: 18:00 – 00:30 (giờ gọi món cuối cùng lúc 23:00 tối)


5. San Ka La


Nằm ẩn mình ở Causeway Bay, San Ka La vẫn thu hút nhiều thực khách bằng các món ngon tuyệt hảo. Vào buổi sáng, San Ka La là quán cà phê, song đến tối lại biến thành quán bia – điểm đến yêu thích của giới trẻ sành điệu. Có rất nhiều món ngon cho bạn tha hồ lựa chọn và hai trong số đó là món đậu hũ Tứ Xuyên chiên phô mai và giò heo chiên giòn.

Địa chỉ: G/F, 84-86 Morrison Hill Road, Causeway BayGiờ mở cửa: 7:30 – 1:00 sáng hôm sau


Wan Chai

6. Under the Bridge Spicy Crab


Nếu bạn là tín đồ hải sản thì Under Bridge Spicy Crab chính là thiên đường dành cho bạn! Vào lúc 6h mỗi buổi sáng, bếp trưởng sẽ tự tay đi lựa những loại hải sản tươi ngon nhất ở chợ, còn những nguyên liệu khác đều được chuẩn bị những nhà cung cấp hàng đầu. Nên ăn thử món gì ở nhà hàng? Tất nhiên là món tủ Cua Cay Under Bridge rồi. Đây là món cua được chiên và nấu với loại nước sốt đặc biệt. Bạn có biết rằng món ăn này rất được lòng nhiều ngôi sao nổi tiếng và cả cố đầu bếp Anthony Bourdain cũng tấm tắc khen ngon!

Địa chỉ: G/F-3/F, Ascot Mansion, 421-425 Lockhart Road, Wan Chai, Hong KongGiờ mở cửa: 11:30 – 5:30 sáng hôm sau


7. Wing Wah Cake Shop


Tiệm bánh Wing Wah Cake Shop huyền thoại đã có mặt tại Hong Kong hơn 60 năm và nổi tiếng với các loại bánh điển hình như bánh cưới, bánh trung thu kiểu Trung Hoa truyền thống. Những loại bánh khác bạn nên thử khi đến tiệm là món xúc xích thịt và Bánh bà xã (Wife Cake) với nhân kem dưa bên trong lớp vỏ giòn tan.

Địa chỉ: Shop B34-B35, B1/F, Lee Tung Avenue, 200 Queen’s Road East, Wan ChaiGiờ mở cửa: 10:00 – 20:00 mỗi ngày


8. Ming Ming Cart Noodles Bar


Đêm đêm mà bụng đói cồn cào thì nên đi đâu ăn? Câu trả lời chính là Ming Ming Cart Noodles Bar – nơi bạn có thể thưởng thức một tô mì chính gốc Hong Kong với nước dùng đậm đà với sợi mì dai dai, ngon tuyệt. Bạn cũng có thể tự chọn các loại tipping, nước sốt hay loại mì ưa thích nữa đó!

Địa chỉ: G/F, 290 Hennessy Road, Wan ChaiGiờ mở cửa: 10:30 – 1:00 sáng hôm sau


9. Nam Kee Noodles


Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc chế biến mì, bạn không cần phải nghĩ ngợi gì về chất lượng, hương vị của các món ăn tại Nam Kee Noodles. Sợi mì ở đây vô cùng tươi ngon bởi được làm ra mỗi ngày và mỗi tô mì đều được điều chỉnh cho hợp với yêu cầu của từng thực khách. Bạn cũng nên thử các món điển hình trên thực đơn như chả giò đặc biệt và Mì với thịt heo ướp cay.

Địa chỉ: G/F,1-3 Morrison Hill Road, Wan ChaiGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ bảy: 7:30 – 23:00 | Chủ Nhật: 7:30 – 22:00


10. Emack & Bolio’s


Tiệm kem của Emack & Bolio’s có nguồn gốc từ Boston, Mỹ vào năm 1975 và nay đã có mặt tại Hong Kong. Tại đây có bày bán tới hơn 100 hương vị khác nhau và nhiều loại bánh quế nữa. Chất lượng kem thì khỏi phải bàn bởi nguyên liệu làm ra đều là sữa hữu cơ, không có chất tạo màu nên rất đảm bảo cho sức khỏe. Dạo phố đã thấm mệt thì hãy ghé qua Emack & Bolio’s mua ngay một cây kem mát lạnh để giải khát nhé!

Địa chỉ: Shops G09 & G10, Lee Tung Avenue, 200 Queen’s Road East, Wan ChaiGiờ mở cửa: 11:00 – 23:00 mỗi ngày

Khu trung tâm (Central)

11. Lee Lo Mei


Nhà hàng Lee Lo Mei chuyên tái chế biến, sáng tạo các món ẩm thực đường phố Hong Kong bằng cách kết hợp các nguyên liệu, hương vị bản địa với kỹ thuật, phương pháp chế biến mới. Không gian nhà hàng vừa cổ điển vừa hiện đại, tạo nên cảm giác vô cùng hài hòa. Bạn đừng quên thử món ăn nổi tiếng nhất của Lee Lo Mei là Tôm Hoàng Kim, được phủ sốt trứng muối và nấm truffle đen cực ngon nhé!

Địa chỉ: G/F & 1/F, 8 Lyndhurst Terrace, CentralGiờ mở cửa: Chủ Nhật – Thứ Năm: 12:00 – 24:00 | Thứ Sáu & thứ Bảy: 12:00 – 2:00 sáng hôm sau


12. Kung Lee


Dừng chân tại Kung Lee – tiệm nước mía và trà thảo mộc để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nhé. Mía được ép vào mỗi sáng và không có chất đảm bảo nên hẳn rất an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, không gian quán retro được trang trí bởi nhiều món đồ xưa cũ sẽ đưa bạn quay ngược thời gian rất thú vị.

Địa chỉ: G/F, 60 Hollywood Road, SOHO, CentralGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Bảy: 11:00 – 22:00


13. Tai Cheong Bakery


Tiệm bánh Tai Cheong Bakery được thành lập vào năm 1954 và nổi tiếng với các loại bánh tart trứng! Bánh có vỏ giòn tan và nhân trứng sữa thơm lừng nên thu hút rất nhiều thực khách trong lẫn ngoài nước.

Địa chỉ: Shop C, G/F, Lyndhurst BLDG 35 Lyndhurst Terrace, CentralGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Bảy: 8:00 – 21:00 | Chủ Nhật và ngày lễ: 8:30 – 21:00


14. The Woods


Bạn hãy thử trải nghiệm đời sống về đêm nổi tiếng tại khu Lan Quế Phường đặc trưng của Central khi đến The Woods nhé! The Woods là quán bar nổi tiếng được biết đến với các loại cocktail sử dụng trái cây tươi trên thị trường và mỗi ly cocktail được pha chế tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật. Nội thất tao nhã với công thức pha chế độc đáo, The Woods là điểm đến nhất định không thể bỏ qua.

Địa chỉ: L/G,17 Hollywood Road, CentralGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Năm: 17:00 – 1:00 sáng hôm sau | Thứ Sáu và thứ Bảy: 18:00 – 2:00 sáng hôm sau


15. Amber Coffee Brewery


Amber Coffee Brewery là một địa điểm mới nổi tại khu trung tâm (Central), nổi tiếng với chất lượng cà phê ngon tuyệt. Tiệm cafe này được Dawn Chan thành lập, người từng 2 lần quán quân giải Hồng Kông Barista nên mỗi ly ca phê đều được pha chế một cách đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy không gian đầy thư giãn, tách biệt với sự sầm uất bên ngoài thành phố.

Địa chỉ: G/F, 142 Des Voeux Road Central, CentralGiờ mở cửa: thứ Hai – thứ Sáu: 8:00 – 21:30 | Thứ Bảy: 9:00 – 18:00 | Chủ Nhật: 10:00 – 18:00


Sheung Wan

16. 65 Peel


Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm thị trường bia thủ công đang phát triển của Hồng Kông tại 65 Peel với nhiều loại bia tự trồng khác nhau, các bạn nhé! 65 Peel là một quán bar nhỏ nằm ở trung tâm của SoHo, địa điểm hoàn hảo cho bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Bạn nhớ ăn thử món Cánh gà nướng hun khói, với sốt Thơm cà ri hoặc Sốt trà lài, uống kèm với bia bảo đảm ngon cực luôn!

Địa chỉ: G/F, 65-65A Peel Street, Soho, CentralGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Năm: 16:00 – 24:00 | thứ Sáu và thứ Bảy: 16:00 – 2:00 sáng hôm sau | Chủ Nhật: 12:00 – 24:00


17. Lemon King


Lemon King ban đầu có tên Tong Kan-pui chuyên bán các loại bánh snacks chanh được bày bán trên một chiếc xe đẩy gỗ tại đường Wing Kut Street, Sheung Wan vào những năm 1970. Dần dần loại bánh này chiếm được ưu ái của nhiều người dân địa phương nên Lemon King đã chính thức được ra đời. Như cái tên cửa tiệm, món ăn phải thử là món chanh cam thảo. Không chỉ vậy, ở đây còn bán rất nhiều loại bánh khác nhau làm từ gừng, mận, ô liu, v.v,…

Giờ mở cửa: thứ Hai – thứ Bảy: 10:00 – 17:00 (Đóng cửa vào Chủ Nhật và các ngày lễ)Địa chỉ: G/F, 18 Wing Kut Street, Sheung Wan, Hong Kong


18. Souper Authentic


Nhà hàng Souper Authentic nổi tiếng với các món soup ngon miệng không sử dụng bột ngọt để giữ hương vị chính gốc. Các món soup được nấu trong vòng 6 tiếng và được chế biến bằng các nguyên liệu tươi ngon mỗi ngày. Không chỉ có súp, nhà hàng còn phục vụ mì xào và cơm nữa, ăn kèm với súp rất ngon!

Địa chỉ: G/F., 88 Jervois Street, Sheung WanGiờ mở cửa: Thứ Hai – thứ Bảy: 7:45 – 21:45 (Đóng cửa vào Chủ Nhật và các ngày lễ)

19. Lung Kee Restaurant


Lung Kee có nguồn gốc từ nhà hàng Dragon ở khu trung tâm Central và nơi đây chuyên phục vụ các món Quảng Đông như Siu Mei. Thịt quay kiểu Hong Kong này không chỉ được người bản địa yêu thích mà còn thu hút rất nhiều thực khách nước ngoài. Thịt heo quay có lớp da giòn tan và phần thịt vẫn giữ được độ mềm và ngon ngọt bên trong, nên bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội này nha!

Địa chỉ: G/F, Wah Kit Commercial Centre, 300 Des Voeux Road Central, Sheung WanGiờ mở cửa: 7:00 – 23:00 hàng ngày (ngưng nhận đặt món vào lúc 22:30)


20. Lin Heung Kui


Đến với nhà hàng Lin Heung Kui, bạn sẽ được trải nghiệm không gian ăn uống truyền thống kiểu Quảng Đông với các món dimsum được đựng trong những chiếc lồng tre trên xe đẩy (điều mà hiện nay bạn khó lòng tìm thấy tại các nhà hàng hiện đại). Nhà hàng còn đoạt giải Michelin Bib Gourmand với chất lượng đồ ăn ngon và giá cả rất hợp lý. Bạn nên ăn thử các món ăn đặc trưng như há cảo tôm và xíu mại nhé!

Địa chỉ: 2-3/F, 46-50 Des Voeux Road West, Sheung WanGiờ mở cửa: 6:00 – 21:30 hàng ngày


Khu Western District

21. Congteakafe


Nhà hàng nhỏ Congteakcafe này ở Sai Ying Pun sẽ đưa bạn về miền kí ức của thời Hong Kong thuộc địa. Không chỉ phục vụ các món điểm tâm sáng, nhà hàng còn có một khu triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại và nhiếp ảnh về văn hóa ngoại ô. Bạn có thể đến đây ngồi thư giãn và thưởng thức các món ăn sáng thơm ngon.

Địa chỉ: G/F, 4 David Lane, Sai Ying Pun, Western DistrictGiờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Sáu: 12:00 – 22:00 | Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: 9:00 – 22:00


22. Wing Sang Tong


Đến Wing Sang Tong, bạn sẽ được thưởng thức món thạch thảo dược truyền thống của Trung Hoa là Cao Quy Linh. Nổi tiếng với hương vị đậm đà và có phần hơi đắng, Wing Sang Tong phục vụ món này với nước đường để làm dịu hương vị. Mọi thức uống của cửa hàng đều được làm thủ công tại nhà và sử dụng các nguyên liệu tươi nhất, rất tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ: 408 Des Voeux Rd W, Sai WanGiờ mở cửa: 10:00 – 23:00


23. Cheung Wo Noodles


Đến Cheung Wo Noodles, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món mì hoành thánh ngon tuyệt. Tô mì là sự kết hợp của mì trứng, nước dùng và hoành thánh rất hòa quyện, đậm đà. Bên cạnh đó, món Gà Say Hoa Điêu cũng khá nổi tiếng của tiệm và khi đã hoàn tất bữa ăn, bạn có thể tráng miệng với món bánh đỏ – một loại bánh phổ biến từ đời nhà Thanh.

Địa chỉ: Shop D, Graceful Court, 35 Hill Road, Shek Tong Tsui, Western DistrictGiờ mở cửa: 12:00 – 21:00 (Đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần)


24. Artisan Room


Artisan Room là một quán cafe yên tĩnh, nơi bạn có thể tìm kiếm sự thanh bình ngay tại thành phố đông đúc, nhộn nhịp. Artisan Room thực sự chăm chút vào từng món ăn của mình và họ tự hào với nguyên liệu tươi ngon và chất lượng sản phẩm mà họ làm ra.

Bạn không thể bỏ lỡ món Bavarois Ring đặc sắc với topping là thạch, hoa ăn được và trái cây tươi!

Địa chỉ: G/F, 8-12 South Lane, Shek Tong Tsui, Western DistrictGiờ mở cửa: 7:30 – 21:30 hàng ngày


25. Sheung Hei Claypot Rice


Đến Sheung Hei Clay Pot Rice Ở Sai Wan, bạn sẽ được thưởng thức món cơm niêu chính gốc Quảng Đông đầy hương vị. Mỗi niêu cơm đều được nấu cẩn thận để gạo tơi xốp. Bạn biết không, nhà hàng này đã từng đạt giải thưởng Michelin Bib Gourmand với những món ăn ngon có giá cả hợp lí đó!

Địa chỉ: G/F, 25 North Street, Sai Wan, Hong KongGiờ mở cửa: 11:00 – 15:00 và 18:00 – 22:00


Hong Kong có nhiều món ngon quá phải không các bạn? À, mà trước khi du lịch đến Hong Kong, nhớ đăng ký dịch vụ thiết bị phát Wifi hoặc SIM 4G nhận tại sân bay để thỏa thích gọi điện, nhắn tin, đăng ảnh không giới hạn nhé! Đừng quên mua vé tàu tốc hành để di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong vòng 24 phút.

Nếu nhiêu đây món Klook gợi ý trên vẫn chưa thỏa mãn chiếc bụng đói của bạn, hãy nhanh tay click vào đây để khám phá thêm nhiều món ẩm thực đặc sắc của Hong Kong, các bạn nhé!

Nguồn : KLOOK Vietnam