Mùa hoa huyên thảo Đài Loan đã về, đi ngay kẻo lỡ!

Reading Time: 4 minutes

Vậy là một mùa hoa huyên thảo nữa lại cập bến trên đất Đài Loan. Để ngắm được những cánh đồng hoa huyên thảo đẹp tuyệt trần như vậy, bạn phải nhanh chân lên đấy. Klook gợi ý những điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa này đây – nào cùng xách máy lên và chụp những bức hình ảo diệu tại những cánh đồng huyên thảo vàng ươm, lãng mạn nhé!

Núi Sixty Stone (Liushishi Shan hoặc Liushidan Shan)

Mùa hoa huyên thảo Đài Loan đã về, đi ngay kẻo lỡ!

Nguồn: East Rift Valley National Scenic Area

Với diện tích 300 ha hoa lily với địa hình đồi núi ở độ cao 964m trên mực nước biển, và thung lũng thoải về phía tây, khi đến đây vào mùa đỉnh điểm bạn sẽ bị chóang ngợp bởi màu cam rợp trời trải dài trước mắt. Hãy thức dậy sớm, lên núi trước buổi trưa, tốt nhất trước 9 giờ sáng, khi đó có ít người và không quá nắng.Khi bạn đi dọc theo con đường, bạn sẽ gặp những quầy bán tất cả những thứ liên quan đến hoa: kem lily, súp lily,… và cả hoa lily khô.

Địa chỉ: Zhutian Village, Fuli Township, Hualien (Hoa Liên)

Nguồn: Flickr Yu-Ching Chu

Núi Tai Ma Li

Nguồn: Taitung Tourism Network

Có ba con đường mòn lên núi Tai Ma Li, đó là Yingyinglou, Guanhailou và Fenglin. Nếu có thời gian hãy ở lại đây qua đêm để ngắm sao trong khung cảnh yên bình và xem mặt trời mọc vào ngày hôm sau. Nếu bạn không có thời gian, hãy đi theo đường mòn Fenglin sẽ nhanh hơn.

Địa chỉ: Dawang Village, Thị trấn Tai ma Li, Taitung (Đài Trung)Chú ý:– Núi ở độ cao khoảng 1.300m hoặc hơn, nên cần mặc ấm vì khá lạnh– Bắt buộc phải đi xe buýt đưa đón và cứ 10 phút đến 15 phút sẽ có 1 chuyến.– Địa điểm đón xe đón khách: Trung tâm Dịch vụ Du lịch Quận Đài Trung, Văn phòng Thị trấn Taima Li, Zhongzhengtang

Nguồn : Flickr David Wang

Núi Chi Ke Shan


Núi Chi Ke Shan có chất lượng đất và khí hậu phù hợp để trồng hoa lily, trà và trái cây. Chi Ke Shan có vẻ đẹp giống như Thụy Sĩ với đồi núi trải dài và thời tiết mát mẻ.

Địa chỉ: Gaoyin, Guanyinli, Yuli Town, Hualien (Hoa Liên)


Ciyin Leisure Farm

Nguồn: Taipei Travel Network

Nếu không có cách nào để đi đến các khu vực trên, bạn có thể đến Ciyin Leisure Farm trong khu vực núi Mucha, Đài Bắc. Không chỉ có hoa lily trải đầy cả khắp nơi, bạn có thể thưởng thức các loài hoa theo mùa như còn hoa mai vào mùa đông và đỗ quyên vào mùa xuân. Nơi này chỉ cách Taipei 101 khoảng 20 phút đi xe.

Địa chỉ: Số 11, ngõ 26, Laoquan, quận Wenshan, Đài BắcChú ý:– Thời kỳ ra hoa chủ yếu là từ tháng 8 đến tháng 9.– Giờ mở cửa 07: 00 – 20: 00– Có chỗ ngồi trong công viên, bạn có thể mang theo đồ ăn, thức uống

Chuyến đi ngắm hoa huyên thảo tại Đài Loan của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều nếu bạn sở hữu vé THSR 3 ngày di chuyển không giới hạn đấy.


Bạn có dự định đi Đài Loan, có thể bạn quan tâm:

Cập nhật mới về xin visa du lịch Đài Loan: Có khó không?4 thị trấn nhỏ nhưng đẹp xuất sắc ở Đài Loan không phải ai cũng biếtGợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm khám phá Hoa Liên

Nguồn : KLOOK Vietnam