10 Hòn Đảo Cực Đẹp Tại Philippines Mê Hoặc Mọi Du Khách

Philippines là một điểm đến tuyệt vời với những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh hoàng hôn mê hoặc lòng người, các hang động kỳ bí, các công trình kiến trúc thời thuộc địa được bảo tồn nguyên vẹn, và nền ẩm thực cực kì hấp dẫn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, còn rất nhiều điều hấp dẫn để bạn có thể trải nghiệm tại 10 hòn đảo cực đẹp tại Philippines này đấy. Cùng phóng ngay đến các hòn đảo hấp dẫn này và tự trải nghiệm nào.

Bạn có biết Cebu là hãng hàng không có mạng lưới các chuyến bay nội địa lớn nhất Philippines không? Với giá vé rẻ quanh năm, bạn có thể ghé thăm hết các đảo hấp dẫn ở Philippines mà không lo bị cháy túi. Hơn nữa, họ còn có chuyến bay thẳng từ các địa điểm như incheon ( Hàn Quốc), Narita(Nhật Bản), Singapore, Hong Kong, Dubai, Đài Bắc(Đài Loan), Bangkok(Thái Lan), Melbourne/Sydney(Úc) và hơn nữa!

ĐẶT VÉ ĐẾN PHILIPPINES NGAY

         1. Palawan[/b]


10 Hòn Đảo Cực Đẹp Tại Philippines Mê Hoặc Mọi Du Khách
Small Lagoon, El Nido | Image credit: Fabio Achilli

Được biết đến với các núi đá vôi bắt mắt, làn nước phản chiếu màu lam trong vắt, và bãi cát trắng mịn, Palawan được xem là một trong những hòn đảo đáng ghé thăm nhất thế giới. Coron, El Nido và Puerto Princesa là những địa điểm phổ biến nhất ở đây. Bắt đầu chuyến thám hiểm dưới nước của bạn ở hồ Coron’s Kayangan và địa điểm nổi tiếng Siete Pecados, nơi bạn có thể ngắm các rặng san hô và thế giới đại dương đa dạng.

Hãy ghé thăm các đảo ở El Nido và khám phá các đầm phá và các bãi biển hoang sơ chưa hề được khai phá. Tất nhiên, đừng rời Palawan nếu chưa ghé thăm công viên quốc gia Puerto Princesa Subterranean hay còn có biệt danh là dòng sông ngầm. Nó là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, với các thạch nhũ và hóa thạch đặc biệt không thể thấy ở nơi nào khác.

         [/b]2. Boracay[/b]


The famous boracay sunset

Boracay chắc hẳn được rất nhiều người yêu thích. Ai cũng sẽ muốn đợi để được ngắm hoàng hôn đầy lãng mạn trên bờ biển ở đây. Khi mặt trời lặn, những bữa tiệc mới bắt đầu, âm nhạc, các vũ công sẽ bắt đầu lộ diện khi ánh hoàng hôn cuối cùng tắt hẳn. Nếu bạn không thích tiệc tùng, bạn có thể làm một chuyến đi thăm các đảo, tham gia chèo thuyền chuối, chơi dù lượn hoặc nằm thưởng thức một trái dừa và ngắm dòng người qua lại.

Nếu bạn không sợ độ cao, hãy thử nhảy xuống biển từ vách đá Ariel’s Point, một trải nghiệm cực hấp dẫn. Khu vực này còn có dịch vụ chèo thuyền kayak và lặn biển. Ngoài ra, có vô vàn các đồ uống và buffet thịt nướng cho bạn lựa chọn sau một ngày dài phiêu lưu.

Lưu ý: Boracay đã đóng cửa từ 26/04/2018 để bảo dưỡng và khắc phục những tổn hại do du lịch gây ra. Boracay dự kiến sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 26/10/2018.

         [/b]3. Cebu[/b]


Kawasan Falls | Image credit: whereavatravels

Hãy khởi đầu ngày mới với món heo quay Cebu nổi tiếng. Cảm nhận từng miếng da giòn rụm và thịt heo quay thơm lừng được chế biến theo công thức gia truyền. Sau đó, hướng về trung tâm và thăm những địa danh nổi tiếng như Magellan’s Cross, Basílica Minore del Santo Niño và Fort San Pedro. Vẫn chưa đủ? Hãy đến thăm Tops Lookout, Taoist Temple, Temple of Leah, Celosia Flower Farm và the Terrazas de Flores. Các địa điểm này thì kẻ 8 lạng người nửa cân, mỗi điểm đều có nét đẹp riêng biệt.

Nếu bạn muốn thoát khỏi thành phố náo nhiệt? Hãy đến đảo Bantayan ở phía bắc hoặc đảo Sumilon ở phía nam. Nếu quyết định đến đây, nhớ thử chút cảm giác mạnh bằng cách tham gia leo núi ở Badian, Cebu. Điểm đến cuối cùng của chuyến leo núi này là thác Kawasan hùng vĩ đấy!

Cùng bay đến Cebu ngay nào!

     4. Bohol[/b]


Chocolate Hills | Image credit: mendhak

Bohol nổi tiếng với hai thứ: Đồi sô cô la và Tarsiers. Đồi sô cô la là một dãy đồi hình nón rất cân đối, và màu của chúng đổi thành màu nâu vào mùa khô, đó là lý do chúng được gọi là đồi sô cô la. Tarsier là loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới. Chúng được đặt ở mức “ đang bị đe dọa tuyệt chủng” vì chúng đang dần bị mất đi môi trường sống tự nhiên.

Sau khi tận mắt thị lãm loài linh trưởng này, hãy đến bến du thuyền sông Loboc! ở đây, bạn có thể ăn một bữa buffet trong khi đang lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh và thưởng thức nhạc sống trên thuyền Bahay Kubo. Nghe hấp dẫn quá phải không nào?

     5. Iloilo[/b]


Islas de Gigantes | Image credit: 2il org

Nhiều người biết đến Iloilo bởi lễ hội Dinagyang và các món ăn đặc biệt như La Paz Batchoy và Pancit Molo. Những người yêu lịch sử thì sẽ thích tham quan phố cổ Iloilo hơn. Ở đây có các tòa nhà từ thời thực dân Tây Ban Nha của Calle Real, quận Jaro và Molo nơi bạn sẽ thấy nhà thờ và các công trình kiến trúc đã ở đó hàng thế kỷ.

Ngoài ra, bạn đừng quên khám phá các bãi biển tuyệt đẹp của Iloilo! Ở phía bắc Iloilo, bạn sẽ thấy đảo Gigantes, Concepcion, Ajuy, và Sicogon, rất lý tưởng cho một buổi chiều tắm nắng bên bãi biển yên bình. Ở phía nam, bạn có thể tham quan hệ sinh thái đại dương ở San Joaquin.

Nhớ mang theo máy quay chống nước nhé, vì bạn sẽ thấy cần nó đấy.

     6. Davao[/b]


Image credit: I Travel Philippines

Davao là quê hương của “vua của các ngọn núi Philippines”, núi Apo. Đây là ngọn núi cao nhất Philippines, ngọn núi lửa này luôn được các nhà thám hiểm và dân leo núi ưa chuộng. Ngoài núi Apo, Davao còn nổi tiếng với trung tâm đại bàng Philippines. Khi mua vé vào cổng trung tâm đại bàng, bạn còn có thể quyên góp tiền chung tay bảo tồn và huấn luyện đại bàng.

Davao cũng có những bãi biển tuyệt vời. Bãi biển Dahican là bãi đẹp nhất ở Davao. Bạn có thể thuê ván trượt và cắm trại qua đêm với chi phí rất rẻ. Kết thúc chuyến đi là màn chèo xuồng, cũng khá là mạo hiểm. Hãy tham gia thử thách, đua tốc độ và bẻ lái một cách chuẩn xác nhé. Nhớ mang theo quần áo vì chắc chắn bạn không tránh khỏi việc bị ướt đâu!

Book vé giá rẻ đến Davao ngay nào!

     7. Bacolod[/b]


Những fan ẩm thực sẽ không thể bỏ qua Bacolod, với món gà nướng chicken inasal cực nổi tiếng. Đơn giản vì đây chính là nơi sinh ra món gà nướng đặc biệt này nên bạn sẽ được thưởng thức món ăn chính gốc luôn nhé. Nếu bạn thích hải sản hơn, rất nhiều nhà hàng ở Negros Occidental có các món chế biến từ hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển hàng ngày. Bạn có thể thử cua, tôm và đặc biệt là món hàu ở đây, ngon cực!

Để mở rộng tầm mắt với phong cảnh đẹp, có các khu tham quan nổi tiếng ở Bacolod như nhà thờ San Sebastian, lễ hội Masskara được tổ chức mỗi tháng 10, và The Ruins. Ngoài việc là một ngôi biệt thự bị thiêu rụi trong thế chiến II, The Ruins còn từng là nơi sản xuất đường “azucarera”. Khu này cũng nổi tiếng về mía đường nên khi bạn muốn mua quà lưu niệm, đừng quên các tiệm bánh địa phương ở đây nhé.

     8. Siargao[/b]


Image credit: Milet Miranda

Siargao là một điểm lướt sóng nổi tiếng trên toàn thế giới, và là số một ở Philippines. Ở đây bạn có thể lướt sóng quanh năm, bất kể bạn là dân nghiệp dư hay chuyên nghiệp, hãy đến ngay Siargao thể trải nghiệm lướt trên những con sóng ở đây nhé. Điểm lướt sóng nổi tiếng nhất ở Siargao là Cloud 9, chủ yếu dành cho dân lướt sóng chuyên nghiệp.

Còn có nhiều điểm lướt sóng phù hợp hơn cho người mới bắt đầu như Jacking Horse and Guyan. Đừng bị cuốn hút bởi trò lướt sóng mà quên tận hưởng không gian ở đây và thư giãn nhé! Subga Lagoon là địa điểm tốt nhất để trốn khỏi thế giới ồn ào náo nhiệt, đặc biệt là các khu đông đúc khác ở Siargao. Sau khi bơi lội, bạn cũng có thể nằm thư giãn tại một quán café gần đó.

     9. Batanes[/b]


Image credit: Milet Miranda

Được mệnh danh là “ quê hương của gió”, Batanes được yêu thích bởi thời tiết mát mẻ và lồng lộng gió. Biển Chadpidan là một trong những điểm du lịch được ưa thích nhất ở Batanes, với bờ đá cuội tuyệt đẹp tạo thành từ các vụ phun trào của núi Iraya. Hãy tăng phần hấp dẫn cho kỳ nghỉ của bạn với một buổi bơi lội ở đầm nước Homoron Blue, cách 35 phút đi xe từ Basco.

Không giống các đầm nước khác, nơi đây được bao quanh bởi các đồi cây xanh và các dãy đá núi lửa, thật hoàn hảo cho một tấm ảnh sống ảo. Nếu bạn muốn tìm kiếm những phong cảnh ngoạn mục hơn, khu đồng quê Marboro, biển Nakabuang và động Chawa sẽ thỏa lòng mong ước của bạn. Hãy nhớ chừa bộ nhớ điện thoại cho những tấm hình hấp dẫn ở đây nhé.

     10. Bicol[/b]


Núi Mayon là địa điểm đầu tiên bạn thấy khi đến thành phố Legazpi, và là nơi phổ biến nhất ở Bicol. Hãy để adrenaline phát huy tác dụng khi leo núi Mayon hoặc đặt tour tham quan tìm hiểu về núi lửa. Bạn muốn tìm hoạt động phù hợp cho cả gia đình? Hãy đến công viên Lignon Hill, một đường ray dài 320 mét đang chờ đón bạn. Bạn có thể trượt theo đường ray và ngắm toàn cảnh núi Mayon hùng vĩ.

Sau đó, hãy dành thời gian còn lại ở công viên hoang dã Albay, ở đây có khoảng 75 loài động vật khác nhau bao gồm đại bàng săn mồi Philippine và heo rừng Philippine. Công viên còn là nơi lý tưởng để đi picnic và chèo thuyền, nó có hẳn một cái đầm cực lớn. Bạn chắc chắn sẽ có những giây phút khó quên ở Bicol như Zac Efron. Hãy thử tìm tên này trên Google cùng với tên ngọn núi Mayon, nếu bạn tò mò.

Di chuyển đến 10 hòn đảo này thế nào?


10 hòn đảo trên có khiến bạn háo hức book vé đi thám hiểm Philippines ngay chưa?

Hãy bay với Cebu Pacific ngay bây giờ! Họ luôn có các chuyến bay hàng ngày với giá cả phải chăng đến tất cả các điểm trên. Đi du lịch mà cháy túi thì không vui tí nào nhỉ, nên hãy luôn nghía qua Cebu Pacific trước khi đặt vé nhé, bạn sẽ thấy là nó thuộc loại rẻ nhất đấy. Tất cả các điểm trên đều cách vài tiếng bay từ Manila, nhưng bạn có thể dễ dàng di chuyển từ các vùng khác xa hơn với mạng lưới bay nội địa sâu rộng của Cebu Pacific.

Khách tham quan đến từ các quốc gia láng giềng có thể đặt chuyến bay chuyển tiếp với Cebu Pacific với chỉ một lần đặt vé duy nhất. Các chuyến bay thẳng đến Philippines luôn sẵn có từ các điểm bay quốc tế. Các chuyến bay thẳng gồm có: Incheon đến Kalibo/Cebu, Narita đến Cebu/Manila, Singapore đến Davao/Cebu/Iloilo/Manila, Hong Kong đến Iloilo/Cebu/Manila/Clark, Dubai đến Manila, Taipei đến Manila, Siem Reap đến Manila, Bangkok đến Manila, Macau đến Manila/Clark, and Melbourne/Sydney đến Manila.

ĐẶT VÉ ĐẾN PHILIPPINES NGAY

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập website của Cebu Pacific Website, Facebook, Instagram, Twitter Youtube.

Bài viết được tài trợ bởi Cebu Pacific Air.

Bản tiếng Anh: 10 World-Class Islands in the Philippines Travellers Rave About