Kinh nghiệm đi lại ở Paris dành cho những ai đi lần đầu

Kinh nghiệm đi lại ở Paris dành cho những ai đi lần đầu

Cho dù đi du lịch tại bất cứ một thành phố nào trên thế giới thì việc biết được những kinh nghiệm đi lại tại đó cũng là điều hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với những người mới đi lần đầu. Và đi du lịch Paris cũng vậy. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm đi lại ở Paris thì hãy note ngay những điều mà chúng tôi sắp chia sẻ này vào nhé.

Du lịch Paris

Paris là một trong ba thành phố phát triển nhất trên thế giới và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ ai khi đi du lịch Pháp cũng không thể bỏ qua. Mỗi năm, Paris đón hàng chục triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ bị thu hút bởi những địa điểm tham quan đẹp cùng với một nền ẩm thực đa dạng và phong phú nơi đây. Và để phục vụ hết nhu cầu đi lại của lượng khách du lịch khổng lồ này thì hệ thống giao thông tại Paris cũng phải đủ phát triển. Hãy tận hưởng một chuyến du lịch Paris thú vị và đáng nhớ với những kinh nghiệm đi lại ở Paris mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây.

Những kinh nghiệm đi lại ở Paris cần thiết nhấtHệ thống giao thông công cộng tại Paris

Tại Paris thì người dân sử dụng những phương tiện giao thông công cộng rất thường xuyên. Có nhiều loại hình giao thông công cộng như Metro, RER, xe bus, Trams,… Ngoài ra thì bạn cũng có thể thuê xe ô tô, xe đạp hoặc xe máy. Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và những địa điểm tham quan du lịch mà bạn có thể lựa chọn những loại phương tiện giao thông phù hợp. Theo kinh nghiệm đi lại ở Paris thì nếu bạn di chuyển bên trong thành phố và không muốn phải chịu cảnh tắc đường thì hãy chọn tàu điện ngầm Metro và RER.

Metro: Hệ thống tàu Metro tại Paris gồm có 16 line, hơn 300 trạm dừng đỗ, 214km chiều dài dưới lòng đất. Đây được đánh giá là hệ thống tàu điện lớn thứ hai tại khu vực châu Âu, chỉ xếp sau Moscow của Nga. Các chuyến tàu chạy liên tục từ 5h30 sáng đến 0h40 hàng ngày.

kinh nghiệm đi lại ở Paris

RER:Đây là hệ thống tàu ở nội thành và ngoại ô Paris. Hệ thống tàu RER cũng chạy ngầm phía dưới lòng đất giống như Metro tuy nhiên tốc độ nhanh hơn và ít trạm dừng hơn. Nếu như bạn cần di chuyển xa thì RER là một sự lựa chọn hợp lý.

kinh nghiệm đi lại ở Paris

Xe bus: Đây cũng là một loại phương tiện giao thông công cộng phổ biến tại Paris. Tuy nhiên, đường phố ở Paris thường xuyên xảy ra kẹt xe chính vì vậy theo kinh nghiệm đi lại ở Paris thì bạn không nên đi xe bus vào những khung giờ cao điểm trong ngày.

kinh nghiệm đi lại ở ParisCác loại vé tàu tại ParisVé đơn “ticket T+” và vé tệp 10 “carnet”

Vé đơn sẽ có giá khoảng 1,8 Euro còn  vé tệp có giá khoảng 14,4 Euro. Thực ra vé tệp chính là việc mua liền một lúc 10 vé đơn. Loại vé này sẽ có tác dụng tại zone 1 và zone 2. Bạn có thể mua loại vé này tại các quầy bán vé tự động hoặc trên tàu. Sau khi mua vé xong thì bạn nhớ phải giữ lại vé để dùng trong những trường hợp cần thiết. Theo kinh nghiệm đi lại ở Paris thì bạn không nên mua vé đơn trừ khi bạn đi một mình, di chuyển bằng metro dưới 10 lần.

Vé ngày “Mobilis”

Giá vé ngày còn tùy thuộc vào số zone mà bạn sẽ mua. Vé sẽ có thời hạn sử dụng từ 0h sáng đến 12h đêm. Bạn cần lưu ý rằng vé này là vé ngày vì thế nó sẽ không được tính từ lúc bạn bắt đầu mua vé. Với loại vé này, bạn sẽ được đi lại không giới hạn trong các zone. Tuy nhiên vé sẽ không được sử dụng trong trường hợp bạn đi ra sân bay.

Vé Pari Visite

Vé này cũng gần giống với loại vé Mobilis ở trên nhưng nó tiện hơn ở chỗ là bạn có thể mua cho nhiều ngày một lúc. Đối với loại vé này bạn sẽ được hưởng thêm một số loại ưu đãi như tham quan một số cung điện và viện bảo tàng tại Paris.

Một số lưu ý khi đi lại ở Paris

Tùy thuộc vào lịch trình đi lại và nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn giữa hai loại vé Mobilis và Visite. Bạn cần lên sẵn kế hoạch di chuyển để có thể lựa chọn được loại vé phù hợp.

Ngoài đi lại bằng tàu điện thì bạn cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển khác tại Paris đó là đi bằng đường thủy. Việc đi lại bằng những con thuyền trên sông Seine cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hết sức thú vị đấy. Bạn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng dọc hai bên bờ sông, vừa được thưởng thức những món ăn hấp dẫn của ẩm thực Pháp. Giá vé đi thuyền cũng không phải là quá cao. Một tour từ Jardin des Plantes đến tháp Eiffel có giá khoảng 16 Euro.

Khi di chuyển bằng tàu điện bạn cần lưu ý bảo quản tài sản cho thật tốt. Nạn trộm cướp và móc túi cũng thường xuyên xảy ra tại đây. Theo kinh nghiệm du lịch Pháp thì bạn không nên mang theo nhiều đồ trang sức có giá trị bên mình. Chỉ nên mang một số tiền vừa đủ cho việc chi tiêu trong ngày thôi.