Kinh nghiệm du lịch Moscow – thủ đô hoa lệ của nước Nga

Kinh nghiệm du lịch Moscow – thủ đô hoa lệ của nước Nga

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Moscow? Nếu như bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi này thì hãy đọc bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Moscow cần thiết nhất.

Kinh nghiệm du lịch Moscow

Đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta thì Nga là một đất nước đã quá quen thuộc rồi. Hình ảnh một nước Nga hào hùng, yên bình với những công trình kiến trúc lịch sử đã được khắc họa một cách rõ nét thông qua các tác phẩm văn học nổi tiếng. Ngày nay, với sự phát triển của kinh tế, rất nhiều người dân Việt Nam đã chọn du lịch Nga cho kì nghỉ của mình. Một trong những điểm đến khó có thể bỏ qua khi đến Nga đó chính là thủ đô Moscow. Hãy để chuyến đi của bạn thú vị và đáng nhớ hơn với những kinh nghiệm du lịch Moscow mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây.

Kinh nghiệm du lịch Moscow

Moscow là một thành phố cổ của Nga với hơn 800 năm lịch sử hình thành và phát triển. Moscow hấp dẫn khách du lịch với một vẻ đẹp yên bình, cổ kính pha lẫn với chút hiện đại. Mỗi năm có hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến du lịch Moscow.

Nên đi du lịch Moscow vào thời điểm nào trong năm

Thành phố Moscow là nơi có khí hậu lục địa ẩm ướt, thời tiết quanh năm đa phần là khá ấm áp. Theo như kinh nghiệm du lịch Moscow thì khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Moscow đó là từ tháng 6 tới tháng 8 hằng năm. Lúc này thời tiết khá dễ chịu và mát mẻ, rất thích hợp cho những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng của du khách.

Cách di chuyển đến Moscow

Trước kia, khi muốn đến được Moscow thì khách du lịch từ Việt Nam sẽ phải bay qua ít nhất một điểm trung chuyển. Nhưng hiện nay, việc di chuyển đã được rút ngắn xuống còn một chuyến bay, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Từ Hà Nội đi Moscow: Bạn có thể lựa chọn giữa nhiều hãng hàng không như Qatar Airway, Etihad Airways, Aeroflot Russian Airways,… Giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 414 đến 567 USD.

Từ Sài Gòn đến Moscow: Có nhiều hãng hàng không như Emirates, Etihad Airways, Vietnam Airlines,…

Cách di chuyển tại Moscow

Khi xuống máy bay thì bạn có thể lựa chọn taxi hoặc tàu điện ngầm để di chuyển vào bên trong thành phố. Theo kinh nghiệm du lịch Moscow thì bạn nên đi bằng tàu điện ngầm, vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian.

Aeroexpress rail link:  Tất cả các sân bay tại Nga đều được xây dựng hệ thống Aeroexpress hiện đại, dẫn vào bên trong thành phố. Đây là loại phương tiện di chuyển khá nhanh, chất lượng phục vụ tốt với giá vé khoảng 10USD / lượt.

Taxi: taxi cũng là một loại phương tiện di chuyển phổ biến tại Moscow. Bạn có thể bắt được taxi vào bất cứ thời gian nào, bất cứ địa điểm nào tại Moscow. Một số hãng taxi bạn có thể tham khảo như Central Taxi Reservation Office, MV Motors, New Yellow Taxi, Taxi Bistro,…

Những địa điểm tham quan không nên bỏ qua tại MoscowCung điện Kremlin

Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Moscow mà bất cứ vị khách du lịch nào cũng không muốn bỏ lỡ. Nơi đây không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng của Moscow mà còn là một biểu tượng của cả nước Nga. Cung điện này được xây dựng trên đồi Borovitskii, nằm ngay bên cạnh dòng sông Moskva ở trung tâm thành phố. Cung điện Kremlin trước kia từng là nơi ở của các vị vua chúa. Ngày nay, cung điện này được sử dụng cho các mục đích chính trị.

Cung điện KrelinNhà hát Bolshoi

Nếu như đến du lịch Moscow thì bạn nhất định phải dành thời gian ghé thăm nhà hát Bolshoi tại đây. Nhà hát này không chỉ là một nhà hát nổi tiếng mà còn được xem như là một biểu tượng của thành phố Moscow.

Ga Moscow Metro

Chắc chắn không có nơi nào trên thế giới mà ga tàu điện ngầm lại trở thành một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng như ở Moscow. Ga tàu này được xây dựng với một lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, với những họa tiết trang trí tinh xảo, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại vô cùng độc đáo.

Nhà ga Moscow PetroBảo tàng lịch sử Moscow

Bảo tàng lịch sử Moscow cũng là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi đến du lịch tại Moscow. Đây là nơi đang lưu giữ rất nhiều bộ sưu tập lớn và có giá trị, đại diện cho từng giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển của toàn nước Nga.

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi đến MoscowCháo Kasha

Moscow không chỉ có những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà còn có cả những món ăn vô cùng hấp dẫn. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Moscow đó chính là món cháo cá Kasha. Đây là một món ăn nhẹ với thành phần cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, khi được thưởng thức món ăn này rồi thì mọi thực khách đều phải trầm trồ thán phục trước hương vị của nó.

Cháo KashaCủ cải đỏ

Nhắc đến Nga người ta sẽ nghĩ ngay đến một món ăn rất nổi tiếng được chế biến từ củ cải đỏ. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt bò, củ cải đỏ cùng với một số loại gia vị cần thiết khác. Món ăn này sẽ càng ngon hơn khi được ăn vào những ngày mùa đông lạnh giá của Nga.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Moscow mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hãy note ngay nó vào trong sổ tay kinh nghiệm du lịch Nga của các bạn và chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ và thú vị nhé.