Phe phẩy 200k du hí đảo Thạnh An 2 ngày cuối tuần cách Sài Gòn 70km

Tháng 10 về rồi nhanh nhanh rủ chúng bạn khám phá đảo nhỏ bình yên ngay sát vách Sài Gòn nè các bạn ơi! Tripnow mách nước các bạn trọn bộ bí kíp sống ảo 2 ngày 1 đêm ở Thạnh An chỉ với 200k thôi đấy. Cùng xem qua nhé!


Phe phẩy 200k du hí đảo Thạnh An 2 ngày cuối tuần cách Sài Gòn 70km

Thạnh An là một hòn đảo nhỏ bình yên cách Sài Gòn 70km. Hòn đảo này rất ít cư dân và chưa được khai thác du lịch nên vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, mộc mạc. Nếu muốn tìm một chốn bình yên để thứ giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, Thạnh An chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua.


@ga.men

Phương tiện di chuyển

Các bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô cá nhân nếu muốn tự túc hoặc muốn săn hình trên cung đường mình đi qua. Tuy nhiên, nếu sức khỏe không tốt hoặc lười chạy xe (như mình) thì giải pháp tuyệt vời nhất đó là đi bus. Có hai cách đi bus như sau:


Để linh động giờ giấc hơn các bạn nên chọn xe 20 đi từ Bến Thành tới phà Bình Khánh, có thẻ sinh viên chỉ mất 2k thôi, sau đó qua phà Bình Khánh mất 1k tiền vé mỗi người nữa, phà cập bến thì nhảy lên ngay xe 90 đậu ngay đó rồi thẳng tiến tới bến đò Cần Thạnh, vé xe bus 90 cũng là 2k/người nếu có thẻ sinh viên nhé! Cả hai tuyến 20 và 90 cứ cách 10 phút có một chuyến nên khỏi phải lo nhỡ xe.


Lộ trình chi tiết từ Bến Thành đi Thạnh An: Xe bus 20 - phà Bình Khánh - xe bus 90 - đò đi Thạnh An

- Đò đi Thạnh An đậu ở bến đò Cần Thạnh, buổi sáng thì đậu ở gần bến xe bus, chiều thì đậu gần Coopmart, các bạn nhớ để ý hỏi bác tài để xuống đúng trạm.

- Đò từ Cần Thạnh đi Thạnh An có khung giờ cố định là : 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h nhưng tuần trước mình đi thì cứ 30 phút lại có 1 chuyến.

- Lên đò qua đảo hết 1k/người, đi mất 15 – 20 phút là tới nơi.

Chơi gì ở Thạnh An

Thạnh An là một đảo nhỏ với khung cảnh bình dị, đồ ăn ngon và người dân cực kì thân thiện. Đảo có diện tích rất nhỏ, đi bộ một vòng từ đầu đến cuối đảo chỉ mất 20 phút thôi nên cứ thỏa sức mà khám phá.


@ga.men

Cầu cảng


Chỗ bến tàu neo đậu được người dân gọi là cầu cảng. Cầu cảng có lối đi nối dài được sơn màu đỏ rất đẹp mắt. Từ cầu cảng có thể nhìn được khung cảnh sông nước mênh mông và tàu thuyền neo đậu tấp nập. Đây tất nhiên là điểm sống ảo hấp dẫn không thể bỏ qua rồi.


Bờ kè


Có hai lối từ cầu cảng dẫn vào làng, một là đi theo đường khu dân cư hai là trèo lên bậc cấp đi theo lỗi bờ kè. Nếu đi theo cách thứ nhất, các bạn sẽ được cảm nhận không khí làng chài bình yên, nhưng cách thứ hai mình nghĩ sẽ thú vị hơn. Đi dọc theo bờ kè gió thổi mát rượi, góc nhìn rộng thênh thanh giữa một bên là biển, một bên là những ngôi nhà nhỏ san sát nối liền nhau.


FB: Tường Anhh


Những ngôi nhà nhỏ

Trên đảo có rất nhiều ngôi nhà nhỏ xinh lên hình bao lung linh luôn. Những ngôi nhà xây đơn giản với khung cửa đầy sắc màu siêu bắt mắt.


@ga.men


Người dân ở đây cực kì thân thiên nên các bạn có thể “lân la” chụp hình từ hiên nhà này đến hiên nhà khác.


FB: Tường Anhh



Và bất cứ góc nào trên hòn đảo đáng yêu này



Cuộc sống trên đảo vốn bình yên và tĩnh lặng nên chỉ thích hợp với những bạn muốn tận hưởng sự thong thả, nếu không bạn sẽ thấy trên đảo rất nhàm chán đấy.


FB: Tường Anhh


Ăn gì trên đảo

Ngoài việc thích thú vì tìm ra được những góc sống ao bé xinh, mình còn cực kì ấn tượng với đồ ăn trên đảo. Phải nói, hiếm có nơi nào trên đất Sài Gòn có được những xe thức ăn đa dạng, thơm ngon mà lại rẻ như ở Thạnh An. Vì ở đây chủ yếu bán cho người dân trên đảo để ăn kịp lao động, và bán cho các em nhỏ ăn để đến trường nên các bạn có thể yên tâm về chất lượng nhé. Đi dọc con đường từ đầu xã đến cuối xã, nếu bụng bạn đủ bự thì có thể chứa hết được tinh hoa ẩm thực của Thạnh An rồi.


Giá cả thì các bạn chẳng cần phải lo lắng luôn. Trong hình là bánh tráng nướng 10k, bún riêu đầy ắp chỉ 20k, bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn 10k.

Mình được bạn bè giới thiệu quán Kiều Hương nên ghé vào ăn thử. Vì đã ăn trước đó nên bọn mình vào chỉ gọi thêm một nồi lẩu hải sản và nửa kí tôm nướng muối ớt. Nổi nước lẩu to bự ngoài sức tưởng tượng với rất nhiều bạch tuộc, tôm, nghêu chỉ có giá 150k. Tôm nướng một dĩa đầy ắp chỉ có giá 60k thôi, quá sức rẻ so với ở những vùng biển du lịch mình từng đi trước đây.Nước lẩu được nêm nếm đậm đà, phải nói là cực ngon luôn, tôm thì không thể chê được chỗ nào. Mặc dù đã ăn trước đó nhưng vì quá ngon nên bọn mình đã cố gắng làm đủ trò để tiêu bớt rồi ăn hết mới thôi.

Ngủ đâu trên đảo


@kem.neko

Trên đảo có rất nhiều nhà dân cho thuê homestay, nên các bạn có thể lên đảo rồi đi hỏi cũng được, còn muốn chắc ăn hơn thì các bạn có thể gọi trước cô Xuyến (sđt: 01646966140) để đặt phòng. Một phòng có giá 150k ở được 4 – 5 người.


Thạnh An là một hòn đảo bình yên đã đến rồi lại muốn đến thêm vài lần để tận hưởng không khí mộc mạc đáng yêu ấy. Còn chần chờ gì mà không rủ ngay bạn bè đi thăm hòn đảo ngay sát vách Sài Gòn này vào cuối tuần nào!

Lưu ý

- Nếu đi xe bus mình nghĩ các bạn nên ở lại qua đêm vì thời gian di chuyển trên bus dài hơn đi xe máy, đi về trong ngày thì bạn không có nhiều thời gian chơi ở đảo.

- Chuyến đò cuối xuất bến là 17h nên các bạn nhớ canh thời gian để không bị trễ chuyến.

- Vì đảo chưa được khai thác du lịch quá đà nên vẫn giữ được nét bình yên vốn có, lên đảo các bạn nhớ giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi.


Không nổi tiếng với những món ăn ngon như Bình Ba hay sở hữu cảnh quan đẹp lộng lẫy như Nam Du, Thạnh An mang đến những nét đẹp riêng của một xã đảo yên bình cách Tp.HCM chỉ hơn 70km, một điểm du lịch rất gần Sài Gòn có thể đi về trong ngày cuối tuần. Nơi đây thích hợp cho những ai muốn tìm đến một bầu không khí yên tĩnh, trong lành, tránh xa khói bụi và ồn ào của thành phố.

Thực hiện: Diễm Hương

Nguồn : tripnow.vn