Mê ăn ngang mê đi Top 10 món kỳ diệu Đà Lạt không thể chối từ (P1)

Nắm trong tay quá trời điểm chơi, điểm check-in và địa chỉ homestay đẹp như mơ rồi mà không có chút cẩm nang địa chỉ những quán ăn nhất định phải ghé khi tới Đà Lạt thì cũng không ổn đúng hăm? Vậy chờ gì mà không note ngay lại loạt quán ăn gây thương nhớ và thèm thuồng cho hàng vạn trái tim bé nhỏ nhỉ? Xem ngay và lạc vào thế giới ẩm thực đa sắc màu của riêng Đà Lạt nào.

1.Bánh mì xíu mại:

Món ăn sáng nóng hổi rất phù hợp cho những ngày lạnh buồn buồn tại Đà Lạt. Một phần ăn gồm 1 bát xíu mại, bì, chả nghi ngút khói, cay nhẹ nhàng. Thịt tuy hơi khô nhưng mềm lắm, bánh mì lại giòn tan ăn đã cực.

Một phần ăn chỉ khoảng 15k, thêm bánh mì nữa là 2k/ổ.


Mê ăn ngang mê đi Top 10 món kỳ diệu Đà Lạt không thể chối từ (P1)
@nhungtr


@bibabaka


@thuyquynh.88

Địa chỉ:

- 26 Hoàng Diệu- Đà Lạt.

- 16A Nguyễn Chí Thanh.

2. Bánh ướt lòng gà:

Quán này khá được lòng các Tripnower khi được đề cử nhiều lắm nha! Một phần ăn bánh ướt lòng gà có giá 30k-37k hoặc nếu không thì hãy gọi 1 đĩa gỏi ăn cho đã, có đủ lòng gà, thịt gà xé, trứng gà non với tim gan heo trộn lẫn mà giá chỉ dao động từ 50-170k. Điểm cộng là phần lòng gà ăn không hề bở mà khá dai miếng, thơm phức mùi lá rau răm đặc trưng nữa nha. Bánh ướt ăn khá dai và ngấm mắm chua ngọt, bao ngon luôn.

Quán tuy hơi nhỏ nhưng có hai tầng nên cũng không lo việc hết chỗ đâu nha.


@may.bnov


@heidy0811
@nguyenkhoa2489

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ- Đà Lạt.

3. Bánh tráng nướng Đà Lạt:

Về đúng quê Tổ của bánh tráng nướng mà không ăn món này thì đúng là sự phí phạm tuyệt đối cho chuyến đi Đà Lạt các cậu ạ! Món này cực phổ biến, có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi từ các khu chợ, vỉa hè đường xá….đâu đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp biểu tượng ăn vặt của Đà Lạt.


@nhungtr
@vythao156

Bánh tráng nướng Đà Lạt còn có 1 cái tên khác rất thú vị và vui tai là “Pizza Việt Nam” do các du khách nước ngoài du lịch tới đây đặt cho. Món ăn là sự kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu dân dã, bình dị của Việt Nam như bánh tráng, trứng cút, hành lá, xúc xích, phô mai...nhưng không vì thế mà hương vị của nó cũng “bình dị” theo đâu nha. Sức công phá của nó có thể hạ gục bất kì cái dạ dày nào luôn đó.


@khoanamphotography
@gandhuynh2204

Có thể ghé ăn bánh tráng nướng ở những địa điểm sau:

- Bánh tráng nướng trong khu chợ Đà Lạt.

- Bánh tráng nướng dì Đinh- 26 Hoàng Diệu.

- Bánh tráng nướng 112 Nguyễn Văn Trỗi.

- Bánh tráng nướng cô Hoa- 56 Thông Thiên Học.

4. Bánh mỳ Cối Xay Gió:

Chắc chắn 1 điều là tiệm bánh mỳ này đang là địa điểm hot bậc nhất tại Đà Lạt về cả địa điểm check-in lẫn địa điểm ăn uống luôn nè. Vì quán được decor rất xinh và dễ thương với nền vàng chủ đạo, lại bán rất nhiều loại bánh hay ho nên việc phải xếp hàng một chút khi tới đây là điều dễ hiểu thôi. :’( Chịu khó xếp hàng 1 xí nha!


@lonadoan
@motcukhoaitay

Ngoài bánh mì gà xé, bánh mì xá xíu (15-20k) được khá nhiều bạn trẻ chọn lựa thì ở đây còn có rất nhiều loại bánh ngọt và nước tăng lực nhập khẩu như: doctor pepper, a&w root beer, monster… khá đáng đồng tiền bát gạo để mua nạ.


@coixaygiovn

Địa chỉ: 1A Hòa Bình- Đà Lạt.

5. Lẩu gà Lá É:

Đây là gợi ý tuyệt đối nên thực hiện để có một bữa tối hoàn hảo kết thúc 1 ngày tại thành phố buồn Đà Lạt. Tuy quán có không gian hơi nhỏ, chật chội và tối tăm nhưng do được nằm trên địa hình đắc địa- đường ¾ nên cũng không quá khó để tìm được quán đâu nha. Bởi có chất lượng ngon miệng từ thịt gà tới nước dùng nên quán khá được lòng của cả khách du lịch lẫn dân bản địa nha nên dù ghé lúc nào cũng thấy quán đông nghịt kẻ ra người vào ăn lẩu.


@rinnyvu
@ngocdiepps
@bicbaboneating

Một nồi lẩu có giá 200k/nồi nhỏ- 300k/nồi lớn và một nồi có quá trời thịt gà, măng tươi, thiếu điều ăn xong no muốn lăn bớt vài vòng. Thịt gà rất chắc và đanh, ninh nấu chín trong nồi lẩu thì càng thêm phần ngấm vị đậm đà nên ngon lắm nha.

Địa chỉ: số 5 đường 3/4 - Đà Lạt.

Trên đây mới chỉ là một nửa của list đồ ăn Đà Lạt mà mình muốn giới thiệu tới cho các bạn thôi nha. :"> Ghim trước vào tim rồi đón chờ phần hai của "top 10 món ngon nhất định phải thử khi ghé Đà Lạt" nha.

Thực hiện: Kyou

Nguồn : tripnow.vn