Du lịch Vũng Tàu muốn ăn ngon thì lưu ngay 10 địa điểm này

Du lịch Vũng Tàu muốn ăn ngon thì lưu ngay 10 địa điểm này

Nằm ở mảnh đất Đông Nam Bộ, Vũng Tàu thu hút khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khu vui chơi giải trí thú vị. Tuy nhiên, còn một lí do nữa “kéo” người ta đến đây, đó chính là vô vàn món ăn tươi ngon và vô cùng hấp dẫn. Nếu có dịp tới Vũng Tàu mà đang phân vân không biết ăn gì và ăn ở đâu thì bạn hãy tham khảo ngay những địa điểm ăn uống ở Vũng Tàu dưới đây nhé. Đảm bảo ngon – bổ – rẻ.

Tổng hợp những địa điểm ăn uống ở Vũng TàuThiên đường hải sản

Tới Vũng Tàu thì nhất định phải ăn hải sản rồi. Nơi tập trung nhiều hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng là Chợ Xóm Lưới. Bạn có thể tìm được vô số các loại hải sản như: ghẹ, cua, cá, tôm, mực, bạch tuộc, bề bề và vô số loại ốc. Chúng đều tươi sống và bơi lội tung tăng đấy nha.

Lưu ý là các bạn nên đi chợ vào tầm 2-3h chiều để chọn được đồ tươi ngon nhất. Mách bạn địa chỉ mua ghẹ ngon mà vô cùng rẻ nè. Tìm mua ghẹ thì các bạn ghé chỗ Cô Đào số 42 Nguyễn Công Trứ nha. Chỗ này chuyên bán ghẹ tươi sống nhưng phải ra sớm kẻo hết. Một địa chỉ nữa là vựa Tấn Phát cũng rất tươi ngon nhưng giá có mắc hơn cô Đào chút.

Mấy cửa hàng hải sản có nhận chế biến luôn nha các bạn. Giá để chế biến cho mình là luộc 10k/kg, nướng mỡ hành, satế này nọ là 20k-30k/kg. Sau khi chế biến xong, bạn có thể mang ra quán nước mía cuối đường để thưởng thức hoặc tối đem ra bờ biển nướng là tuyệt nhất.

Địa chỉ: 72/2 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu


Vô vàn các loại hải sản tươi ngon ở chợ Xóm Lưới

Quán Ốc Nốc thơm lừng

Nghe tên quán biết ngay là quán chuyên về ốc rồi. Quán có đầy đủ các loại ốc to, ốc nhỏ tươi ngon. Chế biến cũng đa dạng và vừa miệng nên thu hút cả dân du lịch lẫn dân địa phương. Quán này là địa điểm ăn hải sản rẻ ở Vũng Tàu, phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ. Đặc biệt, mọi người đến đây khoái nhất là món càng ghẹ rang trứng muối.

Địa chỉ: 105 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tp. Vũng Tàu


Càng ghẹ rang trứng muối nhìn là thèm

Quán nướng cô Nên

Quán có không gian vô cùng thoáng đãng với cả dãy bàn nhìn thẳng ra biển tuyệt đẹp. Khi đến đây người ta thường gọi món bạch tuộc nướng. Cái cảm giác chấm bạch tuộc nướng với miếng muối tiêu chanh bỏ vô miệng nhai giòn, sần sật đã lắm.

Địa chỉ: số 10, Phường 1, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu


Món bạch tuộc nướng vàng ruộm

Lẩu cá đuối Trương Công Định

Lẩu cá đuối Trương Công Định nổi tiếng nhất ngon đất Vũng Tàu. Cá đuối ở đây rất tươi, với nhiều size lẩu cho bạn thoải mái lựa chọn. Giá dao động từ 100k – 200k. Bún và rau tính tiền riêng nha các bạn. Bên cạnh món lấu cá đuối ra thì tại dây còn món cá đuối chiên giò chấm nước mắm me ăn cũng ngon miệng.


Lẩu cá đuối hấp dẫn với các đồ ăn kèm

Địa chỉ: Quán Hoàng Minh, 40 Trương Công Định, Tp. Vũng TàuHải sản Thành Phát

Đây là địa chỉ lí tưởng để vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm biển đêm. Các món hải sản được chế biến khá ngon có giá từ 200-550k. Một số loại hải sản như tôm, cua, ghẹ bán theo thời giá, nhưng không chênh lệch là bao. Điểm cộng ở đây là không gian rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên, cuối tuần quán thường rất đông nên bạn phải ra sớm để tranh được chỗ có view đẹp nha.

Địa chỉ: 121 Trần Phú, P.5, Tp. Vũng Tàu


Bề bề nướng lên ăn ngon hết sảy

Bánh khọt cô Ba

Sau khi đánh chén một loạt các loại hải sản no nê, các bạn chuyển qua các địa điểm ăn vặt ở Vũng Tàu nhé. Bánh khọt làm từ bột gạo. Một chiếc bánh tròn nhỏ xinh vừa giòn vừa dai, bên trên được trang trí bằng màu đỏ của tôm, màu xanh của hành lá và chút bột tôm xay được rắc trên mặt bánh. Bánh Khọt cô ba là nổi tiếng nhất với nhiều loại bánh khọt đa dạng và nhiều loại bánh cơm khác nhau. Quán có bánh khọt chay, bánh khọt còi sò điệp, bánh khọt tôm, bánh khọt thịt, bánh khọt thập cẩm,…. Giá dao động cho mỗi phần ăn từ 50k – 75k/ phần.

Địa chỉ: 01, Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu


Bánh khọt thịt với màu sắc bắt mắt

Bánh bèo Tuyết Mai

Món bánh bèo bì này cũng bỏ bùa yêu biết bao nhiêu vị khách. Bánh bèo được hấp mềm, rồi thêm một lớp tôm, thịt và đặc biệt là lớp bì rất vừa miệng. Khi ăn nêm nếm thêm ít nước mắm thì ngon tuyệt cú mèo. Giá một đĩa bánh bèo từ 25k – 50k.

Địa chỉ: 59 Bà Triệu, Phường 4, Tp. Vũng TàuBánh ướt chồng dĩa

Món này khá thú vị khi kết hợp bánh ướt với thịt nướng, dưa chua và xoài, chấm cùng mắm nêm hoặc nước mắm tùy sở thích của mỗi người. Ai nói 1k không ăn được cái gì. Với 1k ở Vũng Tàu, bạn sẽ có ngay 1 đĩa bánh ướt rồi. Vì 1 chiếc bánh ướt được xếp mỏng tang trên môt chiếc đĩa thôi nha. Mỗi lần ăn xong là cả một núi đĩa xếp ngồn ngộn trên bàn.

Địa chỉ: 49 Nguyễn Trọng Quản, Phường 8. TP. Vũng Tàu


Lớp bánh ướt mỏng được trải đều trên đĩa

Bánh Tiêu Đậu Xanh Đồ Chiểu

Món bánh tiêu đậu xanh có lớp bột mềm bên ngoài bọc lấy nhân đậu xanh đậm đà. Quán này có nổi tiếng từ rất lâu rồi nhưng giá vẫn không đổi, chỉ có 3k/cái thôi nha. Nếu muốn ăn các bạn phải chờ xếp hàng vì quán káh đông. Nhưng vì bánh ngon nên phải chờ xếp hàng cũng không sao.

Địa chỉ: 43 Đồ Chiểu , Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu


Nhân đậu xanh mềm mịn bao bọc bởi lớp vỏ giòn rụm

Rau má đậu xanh

Sau khi ăn no nê, mình chuyển qua làm một ly rau máu đậu xanh giải nhiệt. Một lớp đậu xanh, một lớp rau má, khi uống trộn đều lên. Giá cho một ly là 12k.

Địa chỉ: 01 Đồ Chiểu, Phường 1, Tp. Vũng Tàu


Nước rau má đậu xanh giải nhiệt cho mùa hè

Trên đây là địa chỉ những địa điểm ăn uống nức tiếng Vũng Tàu mà mình muốn chia sẻ cho các bạn. Nếu có dịp du lịch Vũng Tàu, bạn nhớ ghé thăm và thưởng thức những món ăn tuyệt ngon này nhé.