Học đôi bạn bí quyết du lịch 4 tỉnh Tây Nguyên 6N6Đ chỉ 2tr500k

Mình vẫn nhớ như in cái ngày mình quyết định lên kèo đi Tây Nguyên, người can ngăn, người bảo gàn dở... "Đi Tây Nguyên làm gì có gì?", "Đi cưỡi voi nguyên tuần hả mày?"... Hàng ngàn câu hỏi khinh thường Tây Nguyên càng khiến mình sục sôi ý chí. Đây, đứa nào bảo Tây Nguyên không có gì bơi hết vào đây!

Thực sự đây là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp đi của mình. Lần đầu tiên trong đời chỉ còn vài phút nữa giao thừa rồi mà còn lang thang ngoài đường với 1 tay là ché rượu cần, 1 tay là hành lý và vẫn chưa tìm được chỗ ngủ! Lần đầu tiên ngủ lều trong cái lạnh 13 độ và mặc thêm bao nhiều đồ cũng không thấy đủ ấm!... Cơ mà đây cũng là lần đầu tiên mình cảm nhận hết được cái vẻ đẹp hùng vỹ nhưng mộc mạc của vùng đất Tây Nguyên không chỉ có nắng gió mà còn có rất rất nhiều cảnh đẹp khác nữa mà nếu không tự trải nghiệm thì sẽ không thể thấy hết được.

Về thời gian đi Tây nguyên hợp lý nhất vẫn là từ tháng 12 đến đầu tháng 3 vì thời tiết lúc này khá đẹp. Tháng 12 thì có hoa dã quỳ còn tháng 3 thì các bạn sẽ được ngắm nhìn những quả đồi phủ trắng hoa cà phê. Thêm nữa thời tiết những tháng này khá mát mẻ chứ không bị quá nắng nóng (đi những tháng hè là xác định luôn là đen thui vì “đặc sản” nóng của Tây Nguyên) hay mưa xối xả từ sáng đến chiều trong mùa mưa.

Không nói nhiều nữa, giờ mình sẽ review chi tiết hành trình 5N5Đ trải dài 4 tỉnh Tây Nguyên của tụi mình phía dưới nhé!

Đêm 1: TP HCM - Đăk Nông

Từ Tp HCM đến Đăk Nông tầm hơn 300 km. Các bạn có thể đi máy bay đến sân bay Buôn Mê Thuột (chỗ này nằm giữa nên có đi các tỉnh quanh quanh cũng gần) hoặc đi từ HCM đến luôn sân bay Pleiku rồi bắt đầu hành trình từ Gia Lai, qua Kon Tum rồi đi ngược lại. Tuy nhiên đi máy bay giá cao nên với tiêu chí tiết kiệm chi phí nên bọn mình chọn cách rẻ hơn đó là đi bằng xe khách.

Xe từ Tp HCM đi Đăk Nông khá nhiều nhưng mình khuyên bạn nên đi các hãng xe giường nằm uy tín chút như xe Mai Linh, Hoàng Long, Anh Khoa, Kumho... giá xe tầm 180k - 250k tùy hãng. Để đỡ cảnh bắt khách dọc đường hay bị nhồi nhét trong các ngày lễ lớn. Thời gian đi hợp lý nhất là vào buổi tối vì chỉ cần ngủ một giấc là có mặt ở Đăk Nông rồi! Nếu đi chuyến 10h tối thì tầm 4h sáng là sẽ có mặt ở nhà mình.

Ngày 1: Đăk Nông

Nhà mình ở Cư Jut tức là cái chỗ giáp ranh với Đăk Lăk luôn ý nên ngày đầu tiên bọn mình chẳng phải tốn tiền xăng hay ăn ở gì cả. Do đi xe ngủ không được nhiều nên về nhà hai chị em ngủ nướng đến tận 9h mới dậy “ăn sáng” rồi tranh thủ tắm rửa, tâm tình với phụ mẫu. Ăn trưa xong là bọn mình lên đường đi luôn!

1. Hồ Trúc

Điểm đầu tiên mà bọn mình ghé thăm trong hành trình đó là Hồ Trúc một hồ tự nhiên rộng với tổng diện tích 25 Ha, nằm ở thị trấn EatLing, ngay gần quốc lộ 14. Thực ra với những bạn đã đi nhiều thì nơi đây cũng không quá hấp dẫn nhưng được cái không gian xanh mát mẻ và free nên đây là nơi được các bạn trẻ địa phương rất yêu thích.

2. Thác Trinh Nữ

Ngày xưa đây là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày, tuy nhiên từ ngày chuyển giao cho nhà đầu tư mới do trục trặc về giấy tờ nên đến giờ vẫn chưa đi vào hoạt động lại nên chỉ có người địa phương là hay vô chơi để chụp ảnh hay camping này nọ. Cơ mà mình khuyên các bạn, nhất là các ban nữ nếu có đến chỗ này thì không nên tắm nhé vì cho dù có mở cửa hay không thì năm nào ở đây cũng có ít nhất 1 cô gái bị chết đuối!

Trong thác có rất nhiều những núi đá như này để chụp hình

Hôm mình dẫn chị đi lại trúng dịp chỗ này đang cải tạo lại không cho vào tham quan nên bọn mình đành ngậm ngùi ra về. Cơ mà cũng up vài tấm hình trước đó mình đã chụp lên cho các bạn biết vậy. Nói chung chỗ này không hẳn là thác mà gọi là ghềnh nước thì đúng hơn khi so với các thác lớn ở Tây Nguyên. Thác Trinh nữ bù lại lại có nhiều ưu điểm về khung cảnh trên cạn. Những tảng đá lớn nằm xếp chồng lên nhau nằm xen kẽ với những cây cổ thụ với bộ rễ đồ sộ tạo ra những góc chụp hình cực chất luôn! Khi nào thác đi vào hoạt động lại mình sẽ cập nhật thêm cho các bạn.

3. Thác Draysap

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên này rồi. Do bọn mình đi vào mùa khô nên nước ở thác không nhiều, không thấy được hết sự hùng vỹ của thác. Cơ mà được cái nước xanh trong, và không khí rất mát mẻ. Do thời gian có hạn nên bọn mình chẳng có thời gian để ngâm mình ở dòng nước trong vắt của “Suối Nước Trong” mà chỉ kịp ngắm thác và chụp vài kiểu ảnh thôi!

Ngày trước thác Dray Sap muốn qua Dray Nu chỉ cần đi qua 1 chiếc cầu thôi, cơ mà đường này bữa nay bị đóng mất rồi, thế là nếu bạn muốn qua Dray Nu thì phải vòng lại chạy thêm hai mấy km nữa cơ. Trong khuôn viên thác có nhà hàng, sở thú, các dịch vụ cưỡi voi, câu cá và lưu trú nữa. Đặc biệt phải nói đến là nhân viên ở đây hầu hết đều là người dân tộc bản xứ nên rất thân thiện và giản dị. Ah, ở phía bên ngoài thác còn có cả một “ngôi làng hình nấm” cực độc đáo nữa cơ. Ai muốn biết thêm thông tin về khách sạn xinh xắn này thì xem tại đây nhé!

4. Cánh đồng cỏ hồng

Thực ra chỗ này bọn mình không chủ đích đến chỗ này cơ mà do đi tìm đập thủy điện huyền thoại để chụp hình thì gặp nên lao vô chụp hình tới tấp luôn. Lúc bọn mình chụp ở đây thì đúng lúc hoàng hôn, cỏ hồng, trời hồng thế là lên hình da bọn mình cũng thành màu này luôn đây!

Tối về được bố mẹ đãi món cá lóc và thịt nướng mọi homemade đậm chất Tây Nguyên luôn! Thương gì đâu! Thế là ngày thứ nhất kết thúc với tổng thiệt hại là vé vào Thác 80k + gửi xe 20k + tiền nước 30k nữa tính ra mỗi đứa chỉ hết 65k thôi!

Ngày 2: Đăk Lăk - Pleiku

Ngày 2 bọn mình xách hành lý và rời nhà lên Buôn Mê Thuột từ 7h sáng cơ. Chỗ mình có xe bus đến bên xe BMT nên bọn mình đi thẳng đến đó mua vé xe để tối đi Pleiku rồi đi thuê xe máy đi chơi. Do không có xe đi Pleiku buổi tối nên mình chọn 1 hãng xe khác đi ngang đó để đi với giá 170k/người, giá vé xe bus là 30k/người, giá thuê xe máy là 100k/xe. Bọn mình đến Buôn Mê Thuột tầm 8h rồi thuê xe máy này nọ rồi ăn sáng cũng đến 9h15 mới bắt đầu hành trình.

@minhdang0107

Bọn mình ăn sáng ở 1 quán nổi tiếng được bạn giới thiệu, tính ăn bánh mì bò kho mà đi trễ nên bị hết mất, thế là ngậm ngùi ăn hủ tíu 30k/tô.

@kitsunelen

5. Buôn Đôn

Từ TP BMT đi lên có khá nhiều bảng chỉ dẫn đi Buôn Đôn, cơ mà bọn mình dừng ở chỗ có nhiều cầu treo ý, giá gửi xe là 10k/xe và giá qua cầu vào tham quan là 30k/người. Ở đây phải nói là cầu treo giăng lối, bên dưới là nước và nâng đỡ cầu là những cây cổ thụ lớn, mình cũng chẳng để ý là cây gì cơ mà đẹp! Trong khuôn viên có khu nhà hàng với đủ món đặc sản Tây Nguyên và do mình đi cuối tuần nên đông cực luôn. Do mới ăn sáng nên bọn mình cũng không muốn ăn thêm gì nữa, chỉ mua 1 kg me ngọt đi đường ăn và uống cà phê thôi. Một kg me chỉ có 80k thì phải, cơ mà ngon hơn cả me Thái mà ở SG vẫn bán cả hơn 200k/kg ý.

@khoiquangho

Ở đây có 1 khu chợ bán các đồ thủ công mỹ nghệ đậm chất Tây Nguyên mà giá cả thì lại rất phải chăng thôi nên nếu mua cái gì thì lựa luôn về làm quà cũng được nhé! Bọn mình mang về 1 ché rượu cần 110k/3l với mục đích ăn mừng giao thừa.

6. Hục Cá Sấu

Bọn mình quyết định đến chỗ này chỉ vì 1 vài tấm hình lung linh trên mạng thôi đấy. Và rồi nguyên buổi chiều đi theo những chỉ dẫn ít ỏi trên mạng rồi hỏi thêm người dân, vượt qua mấy chục km đường rẫy gập ghềnh đá… nhiều khi muốn bỏ cuộc giữa chừng nhưng cái hỉnh ảnh của hục nước trong vắt in hình bầu trời siêu ảo diệu thì lại có thêm động lực…

Trên đường đi có rất nhiều cánh đồng cỏ như này, chụp lên cực lung linh luôn

Cuối cùng tới nơi thì ôi thôi là thất vọng, sau bao nhiêu cố gắng là vậy mà cái chỗ lung linh trên ảnh ấy thực chất chỉ là 1 hũng nước nhỏ, đã vậy trời về chiều nên chụp hình chỉ thấy màu nước đen ngòm chứ chẳng thấy được cái trong veo của Hục nữa mà bọn mình vẫn quyết tâm phải chụp thật nhiều hình cho bõ cái công lặn lội! Cơ ngắm hoàng hôn ở đây đẹp và bình yên đến lạ!

Chẳng biết mải mê chụp thế nào trời tối ngủm, lúc này mới vắt chân lên cổ chạy về cho kịp chuyến xe tối. Thế là 2 chị em ăn vội vàng ở 1 quán Bún Đỏ Buôn Mê 15k/tô to bự vội quá nên không chụp hình lại nữa!

Hục buổi chiều chụp lên chẳng thể thấy được cái trong vắt của nước!

7h bọn mình xuất phát đến Pleiku là 11h30. Cái cảm giác giao thừa đến mông mà 2 đứa vẫn đang lang thang ngoài đường chưa tìm được chỗ trú chân, người thì lấm lem bụi đường, tay xách nách mang... trao ôi là thốn. May sao tìm được 1 nhà nghỉ gần đó còn mở cửa thế là 2 chị em liều mạng vô luôn mà không thèm check nữa. Giá phòng khá rẻ chi 250k/phòng thôi, không được sang chảnh nhưng được cái sạch sẽ, tên khách sạn là Thu Hồng gần ngay vòng xoay luôn! 2 chị em mừng gần chết vì không phải đón giao thừa ngoài đường. 12h tiếng pháo hoa rộn cả không khí, 2 đứa với ché rượu cần thơm phức đón giao thừa!

Chỗ này là đập thủy điện gần Hục

Ngày hôm nay bọn mình hết 660k/người, cơ mà chủ yếu mắc là tiền xe với phòng ở Pleiku thôi!

Ngày 3: Pleiku

Buổi sáng bọn mình quyết định sẽ thử món phở khô Gia Lai. Quán đông kinh khủng khiếp, bụng thì đói mà đợi cả 30 phút mới có món, 40k/tô bự thì thôi luôn, ăn chẳng khác gì hủ tíu khô mọi người ạ. Cảm giá bị lừa, cơ mà may mà ngon!

7. Biển Hồ

Đôi mắt Pleiku là đây! Nếu đi vào tầm tháng 3 thì có lẽ biển Hồ sẽ là một thiên đường thực sự với hàng thông xanh mướt thi thoảng lại reo lên làm ta tưởng như đang ở biển vậy, và kèm với tiếng reo đó là cơn gió mát rười rượi. Cơ mà mình lại đi vào đúng dịp tết Tây nên vừa đông và vừa lạnh, chẳng thể cảm nhận hết được cái vẻ đẹp kỳ vỹ mà biển hồ đem lại!

8. Chùa Minh Thành

Đến Pleiku nhất định là phải check-in Chùa này nha. Chùa nằm ngay trung tâm luôn, khuôn viên chùa rộng với vô số góc “sống ảo” luôn, chị sếp mình từng đi Hàn về mà còn khen chỗ này đẹp hơn cả bên Hàn luôn mà.

Đợt bọn mình đi chùa vẫn đang được xây thêm các công trình mới phía sau nữa, dự là sau khi hoàn thiện đây sẽ là điểm du lịch tâm linh siêu hot năm 2018 luôn đấy!

9. Núi lửa Chư Đăng Ya

Đợt bọn mình đi là vừa kết thúc lễ hội hoa Dã Quỳ nên chỉ được chụp với tàn dư của lễ hội thôi, các bạn muốn ngắm hoa thì đến tầm giữa tháng 11 là rực rỡ lắm ý.

Buổi tối bọn mình đi ăn món bánh xèo Gia Lai. Khác hẳn với các nơi khác bánh xèo ở đây, bánh ko có nhân gì và chỉ đơn giản ăn kèm với rau chấm nước mắm ngọt ngọt thôi à, vậy mà quán đông kinh khủng. Riêng mình thì không khoái món này cho lắm, như nạp 1 đống bột vào người vậy! 2 chị em ăn no nê mà hết có 30k thì phải.

Ngày thứ 3 tiền thuê xe, xăng và ăn uống này nọ bọn mình chỉ hết 260k/người thôi à.

Ngày 4: Măng Đen - Kon Tum

Sáng ngày 4 bọn mình bắt xe bus đến Kon Tum mất tầm 2,5 giờ đồng hồ cơ mà chờ xe hơi lâu 1 chút. Đến Kontum thì cũng 12h rồi, do tìm được 1 kiều homestay ở Măng Đen khá thích nên bọn mình quyết định đến măng đen trước để chơi rồi hôm sau quay về Kon Tum sau. Từ Kon Tum vô đến chỗ này cũng cả hơn 2 tiếng tiếng chứ không ít nên đến nơi cũng gần 4h chiều rồi. Mà không khí ở đây thì lạnh hơn hẳn những chỗ khác luôn, đã vậy còn gió và trời thì cứ mưa bay bay!

View đẹp hút hồn

10. Khu Du lịch sinh thái Đỗ Quyên

Chỗ này ngay gần các điểm du lịch ở Măng Đen luôn nên khá thuận tiện để tham quan. Được cái view ngay hồ Đăk Ke nên thơ mộng lắm. Cơ mà thực sự với thời gian bọn mình đi thì chỉ nên ghé qua chụp hình chứ không nên ở vì lều cứ có mùi mốc mốc, và ngủ lều trong cái lạnh 13-14 độ thì quả là đáng sợ. Chỗ này chỉ có 1 nhà vệ sinh và 1 nhà tắm thôi nên khá bất tiện.

Tối bọn mình kêu 1 ống cơm Lam và 1 cái lẩu cá lăng. Nói chung đồ ăn thì ngon và khá hợp túi tiền. Mình ở cùng 1 nhóm khách khác có cả trẻ con nữa nên ồn ào cả đêm chẳng thể ngủ được. Vừa bị lạnh vừa ngủ không ngon nên 2 đứa chẳng còn hứng thú chụp choẹt gì nữa luôn..

Ngày thứ 4 bọn mình hết di chuyển hết cả ngày rồi nên chỉ đi ở mỗi chỗ này thôi! Cả tiền xe + ăn tối + phòng mỗi đứa hết tầm 460k.

Ngày 5: Măng Đen - Kontum

Bọn mình thuê xe máy ở khu Đỗ Quyên luôn, giá thuê 100k/ngày thế là bắt đầu khám phá khu vực được coi là Đà Lạt thứ 2 này.

11. Đức Mẹ Măng Đen

Lúc mình đi trời mưa mưa nên đường khá bùn lầy, cơ mà đi được. Khu này thích hợp để hành hương tôn giáo hơn là một điểm du lịch, vì không phải điểm đẹp để chụp hình. Cơ mà vì đây là điểm rất linh thiêng nên gần như ai đến với Măng Đen cũng đều ghé đến đây để tham quan, cầu nguyện.

12. Thác Pa Sỹ

Không nghĩ ở một nơi như này mà lại có con thác đẹp đến thế! Do bọn mình đi ngày thường nên gần như nguyên khu thác có 2 đứa mình và nhân viên trong thác à. Giá vé vô đây là 15k/người thôi mà có chòi ngồi miễn phí luôn nhé!

Trong thác còn có nhà hàng với các món ăn đậm bản sắc Tây Nguyên như gà nướng, cơm lam, thịt lợn rừng… Và đặc biệt là có khu lưu trú trên cây ở phía sau khá độc đáo nữa.

Nếu có thêm thời gian thì nhất định bọn mình sẽ lưu lại chỗ này để thử cảm giác ngủ nhà trên cây giữa núi rừng hùng vỹ của đại ngàn rồi! Trưa bọn mình tính ăn ở đây luôn mà cuối cùng đợi lâu quá nên đành thôi ăn gà nướng cơm lam ở ngoài vậy. Chỗ bọn mình ăn ở ven đường về thôi, giá 220k/con + 20k tiền nước còn được tặng thêm 1 đĩa nếp chiên nữa, ngon tuyệt cú mèo luôn! Ăn uống xong xuôi bọn mình về check-out quay lại Kon Tum luôn!

Bọn mình đến Kon Tum cũng chiều rồi nên không đi đâu nữa vô khách sạn ở gân trung tâm giá 200k/phòng thôi mà ngay bên cạnh là quán cà phê Indochine luôn.

Gỏi lá Út Cưng: Thấy ở đây được review khá cao trên Foody nên bọn mình chọn quán này để ăn thử món ăn nổi tiếng Kon Tum ý. Cơ mà công nhận giá cả phải chăng, không gian tốt, phục vụ hơi lâu nhưng công nhận nhìn cái mẹt rau chưa biết có ngon hay không mà thích mắt vô cùng. Còn về vị thì mình không thích nước chấm ở đây lắm, nhưng chắc vị miền trung nó vậy! 2 chị em ăn mãi mà hết có 120k à.

Ngày 5 bọn mình hết tầm 450k/người cả ăn uống đi lại rồi đấy!

Ngày 6: Kon Tum - HCM

13. Nhà thờ Kon Tum

Buổi sáng bọn mình tranh thủ đi ăn sáng tại quán bánh canh cá lóc nổi tiếng ở đây, sau đó ghé qua nhà thờ gỗ để check-in. Lúc này vẫn đang mùa Giáng Sinh nên nhà thờ vẫn còn trang trí nhiều lắm! Thích cực lối kiến trúc của nhà thờ này luôn, ở ngoài đã đẹp lên hình còn đẹp hơn nữa.

14. Cầu treo Kon Klor

Đây là cây cầu to và đẹp nhất Tây Nguyên luôn đấy, cơ mà bọn mình ko chụp hình check-in cùng cầu được vì xe cộ qua lại liên tục nên hơi tiếc 1 chút!

@miskenator

15. Indochine Coffee

Đến Kon Tum mà không đến đây thì coi như chưa đến Kon Tum thì phải. Quả thực là phải tận mắt nhìn thì mới thấy được vẻ đẹp và sự cầu kỳ của kiến trúc này, chứ qua hình ảnh thì không thể nào lột tả hết được! Giá đồ uống ở đây cũng tầm trung thôi chứ không quá cao, nhưng quả thực là đồ uống không quá đặc biệt, còn không gian thì số 1.

Đến chiều bọn mình check-out và về Tp HCM luôn giá vé xe là 220k/người.

Ngày cuối ở Tây Nguyên của bọn mình hết 340k/người.

Tổng cộng cả chuyến đi 6 ngày 6 đêm của bọn mình là hết 2tr500k/người thôi, chắc chẳng có vùng nào mà vừa rẻ vừa đẹp vừa chất lượng được như vậy đâu nhan! nên dại gì mà không làm 1 chuyến nhỉ!