Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: 4N3D khó quên tại đảo quốc Sư Tử

Hãy bỏ qua tất cả những lo âu hay băn khoăn đang làm bạn do dự chưa dám đặt chân tới đất nước đắt đỏ hàng đầu thế giới đi nhé, vì suy cho cùng tất chả những lo lắng ấy chỉ là vô nghĩa. Với bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi Singapore tự túc này thì mình tin chắc sẽ củng cố thêm phần nào sự tự tin cho các bạn để sẵn sàng tung hoành ngang dọc đảo quốc Sư tử mà chả phải sợ bất kì vấn đề gì nữa nha!

1.Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Visa - Vé máy bay - Nhập cảnh:

- Visa: Singapore miễn visa cho hầu hết tất cả anh chị em nào sang du lịch và đi công tác. Thông thường, mỗi cá nhân qua Singapore có thể được phép lưu trú tới 30 ngày luôn ạ. Chính vì thế, cái quan trọng nhất xuyên suốt chuyến đi đó chính là HỘ CHIẾU. Một tấm hộ chiếu hợp lệ có hạn ít nhất 6 tháng là đã giúp ta đặt 1 chân vào đất nước này rồi.


Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: 4N3D khó quên tại đảo quốc Sư Tử
Một tấm hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng là vô cùng quan trọng nha! <3

- Vé máy bay: Hãy book vé trước 2, 3 tháng và săn vé vào đợt khuyến mãi thì giá rẻ lắm, khoảng 2tr5 tới 3 tr là đã có trong tay 1 cặp vé khứ hồi. Do chuyến đi mang tính bộc phát nên mình đi khá gấp, chỉ kịp tranh thủ đặt trước hai tuần bay nên giá vé khá cao (3tr8/vé khứ hồi).

Các suggestion hãng vé nên đặt là: Jetstar Pacific, TigerAirway, VietnamAirline…. Đặc biệt, Tiger Airway thường khuyến mãi vé bay vào thứ 5, nên nếu canh được thì giá vé khứ hồi chỉ khoảng 2tr5 cho chuyến Hà Nội- Singapore.

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền vé máy bay bằng cách săn vé bay đêm nhé. Bởi vé bay đêm sẽ rẻ hơn những thời điểm khác rất nhiều. Sau khi xuống máy bay, bạn còn có thể nghỉ tại sân bay cho tới ngày hôm sau nữa. Như vậy là vừa tiết kiệm được vé máy bay, vừa tiết kiệm được tiền phòng 1 đêm rồi.


Đặt vé càng sớm, giá càng rẻ, cơ hội tới với đảo quốc Sư Tử càng gần hơn.

- Nhập cảnh:

Tình trạng các cô các chị nhập cảnh tại Singapore không thành công và bị trả về đầy oan ức âu cũng từ nhiều lí do mang tính thời sự. Nên việc chuẩn bị kĩ 1 chút những điều sau để nhập cảnh thành công Singapore là thứ đáng để lưu tâm nha:

+ Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

+ Vé khứ hồi: cái này cũng quan trọng không kém vì khi làm thủ tục nhập cảnh họ sẽ hỏi và nó sẽ là bằng chứng thuyết phục rằng “tôi sang Sing là để đi du lịch/hoặc công tác chứ không vì mục đích nào khác”. Nếu bạn không có vé khứ hồi thì nguy cơ cao bạn sẽ được trả lại hộ chiếu trong 1 nốt nhạc nhé.

+ Điền mọi thông tin trong phiếu Disembarkation: tờ giấy rất quan trọng sẽ bao gồm tất tần tật thông tin về chuyến đi của bạn bao gồm: chuyến bay, nơi bạn lưu trú tại Sing, ngày về Việt Nam…Tờ giấy sẽ được tiếp viên hàng không phát cho bạn trên chuyến bay nha!

+ Nên đi theo nhóm, vì vừa để không bị hải quan soi mói làm khó dễ, vừa là ưu điểm giúp bạn nhập cảnh thành công.

+ Quan trọng nhất: hãy ăn mặc thật gọn gàng, chỉnh tề, hành lý xách tay gọn gàng và thần thái tự tin nhất có thể. Hãy thử nghĩ, sẽ chẳng ai muốn cho 1 cô gái ăn mặc kệch cỡm, hở nọ lộ kia bước chân vào đất nước văn minh của họ hết. Bạn nào tiếng Anh không tốt cũng nên chuẩn bị 1 sẵn vài câu trả lời cho nhuần nhuyễn như: “Bạn tới đây để làm gì”, “Bạn đi với ai, ở lại bao lâu”...lớ ngớ ấp úng không trả lời được cũng rách việc.


Chuẩn bị tất cả mọi giấy tờ rồi thì giờ ta bay thôi!!!! Reach to the sky <3

2. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Tiền ăn và chi phí đi lại:

- Tỉ giá ngày mình đi đổi tiền: 1$ Sing là 16500 VND. Mình đổi 360$ cho 4 ngày 3 đêm tha hương tại Sing. Tuy nhiên, theo tỉ giá ngày 24/9/2017 thì đô Sing đang lên khá cao: ~1$ Sing->16890 VNĐ.

- Tiền khách sạn: 195$/3 đêm, hai người chia ra chưa tới 100$ hihi. Mình book 1 hostel tầm trung tên là Backpacker’s Inn ở khu ChinaTown, phòng đôi 2 người nhỏ nhắn sạch sẽ luôn. Nếu đi một mình thì ở Dorm cho tiết kiệm ạ. Mình đặt phòng qua www.booking.com, có nhiều ưu đãi và việc săn tìm khách sạn giá rẻ cũng dễ dàng hơn bên trang Agoda nhiều!

Hostel Back Packers' Inn là nơi mình ở trong suốt chuyến đi.

Địa chỉ: 27 Mosque Street, Singapore 059505

SĐT: +65 6221 1239

- Tiền đi lại: Di chuyển quanh Sing chủ yếu bằng tàu điện ngầm MRT và xe bus vì giá rẻ, nhanh chóng mà tiện lợi. Các bạn nên mua ngay thẻ EZ-Link tại sân bay với giá 12$, trong đó có sẵn 7$ để đi rồi nha. Hết tiền trong thẻ thì nạp thêm 10$ vào là lại đi như chim hihi Thẻ này tiết kiệm tiền vé hơn rất nhiều so với việc mua vé tại từng chặng riêng lẻ một.Tính ra 4 ngày ở Sing sẽ tốn hết khoảng gần 30$ tiên đi lại, vì mục tiêu là đi nhiều nơi nhất có thể mà. hehe


Cận cảnh "lệnh bài di chuyển" tại Singapore! Thẻ này dùng được cho cả tàu điện ngầm và đi bus nha!

- Tiền ăn: 5-15$/bữa. Để ăn ngon, rẻ và tiết kiệm nhất thì nên tới khu Little India. Giá cho mỗi bữa ăn luôn dưới 5$. Hạn chế vào ăn ở các trung tâm thương mại vì đắt hơn rất nhiều :((( Thiên đường đồ ăn nhất vẫn là các khu chợ, cái gì cũng chỉ khoảng 1-4 đô thôi, mà đồ ăn đa dạng, hương vị mang nét đặc trưng hơn rất nhiều.

- Tiền đi Universal Studio: Giá vào cổng mua tại đó có giá 75$/người lớn. Nhưng nếu đặt trước qua www.Baynhe.vn như mình thì giá chỉ còn 60$ thôi ạ, rẻ được 15$, để tiền đó đi ăn chơi phè phỡn. aihi

3. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Thời tiết:

- Khí hậu ở Sing nói chung là nóng nắng nhưng không oi và bức bí như ở Việt Nam. Không khí thoáng đãng, sạch sẽ, trong lành và làm mình có cảm giác rất dễ chịu dù cho nhiệt độ ngoài trời cũng khá cao.


Không khí trong sạch, dễ chịu lắm nha!

- Nên chuẩn bị nhiều quần áo mát mẻ, thông thoáng. Vì thời tiết bên Sing nóng quanh năm, nắng lại chiếu tới 6,7h mới hết và còn nắng to luôn, nên nhất định ăn mặc phải thật mát nếu không sẽ rất dễ bị mệt dưới thời tiết này. Nhớ chuẩn bị cả mũ, hoặc kem tránh nắng, còn không thì bỏ qua nếu bạn không sợ gì hết, nha!


Mặc mát như thế này này!!!! @kyou.16

4. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Sang Sing mùa nào thì thích hợp?

Bạn có thể tham khảo các thời điểm nên đi khi du lịch Singapore tự túc:

- Tháng 2: Lễ hội Thaipusam: một lễ hội hấp dẫn, đặc trưng tín ngưỡng của người HinDu.

- Tháng 4: lễ hội ẩm thực thường niên của Singapore.

- Tháng 6: tháng đại khuyến mãi các brand quần áo tại Sing, đây là thời điểm vàng cho các tín đồ shopping nha!


Ghé China Town ăn uống mua sắm bao đã luôn ạ!

5. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Phương tiện đi lại:

Như các bạn cũng biết, ở Singapore người dân chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm là phổ biến nhất, tiếp đó là xe bus, taxi, xe máy…. Do trong suốt chuyến đi mình chỉ sử dụng tàu điện ngầm như phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhất, nên ở bài chia sẻ này mình cũng chỉ nêu cách sử dụng phương tiện giao thông này thôi nha.

Chỉ với MRT bạn có thể di chuyển đến mọi điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore. Ở Sing, MRT có 3 tuyến chính với 3 màu cơ bản, mỗi màu và tên của tuyến là hướng mà MRT sẽ chạy: North South (màu đỏ), North East (màu tím) và East West (màu xanh). Do đó, cần phải chú ý và sắp xếp những tuyến cùng màu để tiện đường và tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi ghé qua các điểm du lịch.


Bản đồ đường chạy của tàu MRT

Tốt nhất, tải 1 cái ảnh bản đồ về máy, trước khi đi đâu thì mở ra coi trước các chuyến tàu, trạm chung chuyển, địa điểm cần đến xem ở line nào....Nhớ là trước khi qua cửa soát vé quẹt thẻ 1 lần, ra khỏi cửa soát vé ở trạm dừng chân quẹt thêm 1 lần nữa. Nếu không chuông còi kêu lên và mình ăn đủ hậu quả vì bị nghi là nhảy tàu. huhuhu

3 lưu ý khi đi MRT là:

- Tên trạm: Gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm. Chẳng hạn, tên trạm bạn bắt đầu đi là Little India (NE7) và tên trạm bạn phải xuống là Newton (NS21). Bạn phải ghi nhớ cái này nếu không muốn lên nhầm tuyến nhé.

- Tên hướng: Được ghi ngay trên thân tàu.

- Trạm chuyển tuyến (interchange): Có một số trạm là trạm trung chuyển giữa các tuyến nên bạn cần phải thật chú ý nhé.

LƯU Ý: MRT sẽ dừng hoạt động vào lúc 23h và xe bus là 24h, nên bạn hãy chú ý để tránh trường hợp lỡ chuyến và phải di chuyển bằng Taxi nhé (sẽ rất rất đắt đỏ đấy).


Singapore về đêm sầm uất, sáng bừng và sôi động.

6. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Ăn gì cho đã?

Với đặc trưng là đất nước có nhiều nền văn hóa khác nhau cùng nhau sinh tồn và phát triển theo thời gian, nên nền ẩm thực của Singapore mang rất nhiều màu sắc khác biệt, in đậm dấu ấn vùng miền từ việc sử dụng hòa hợp gia liệu rất đậm đà, nồng ấm của Trung Quốc, Ấn Độ…. Có thể kể tới nhiều món ngon nổi tiếng của Singapore như:


Dim sum tại Swee Choon Tim Sum: 191 Jalan Besar, Singapore 208882 (đóng cửa các ngày thứ ba). @petite_gumi
Món ăn truyền thống Laksa tại 328 Katong Laksa: 51/53 East Coast Road, Singapore 428770. @superfinefeline
Món cua sốt cay nổi tiếng toàn thế giới tại No Signboard Seafood: 414 Geylang Singapore 389392. @susanna_tsang


Tàu hũ Sing nên ăn ở Rochor Original Beancurd: 2 Short Street, Singapore 188211. @goasean
Kem đá bao siêu chuẩn tại Annie’s Peanut Ice Kacang: 20 Ghim Moh Road, #01-35, Ghim Moh Market & Food Centre Singapore 270020. @goasean
Món cơm gà Hải Nam là một trong những món nhất định phải ăn khi tới Sing. Món này khá phổ biến và dễ dàng tìm kiếm được tại khắp mọi nơi nha! <3 . @val_2m

Ngoài ra các bạn có thể ghé khu China Town hoặc Little India để thưởng thức những món ăn mang đặc trưng của hơi thở văn hóa các nước nha. Như mình book phòng ở khu China Town nên việc được đánh chén liên tục các món ăn Trung Quốc là 1 niềm hạnh phúc không thể lớn lao hơn. Mà những khu này cũng bán khá nhiều món ăn thuộc hàng đặc sản của Sing nên cũng không mất quá nhiều công sức để tìm kiếm nếu bạn không đi lại được nhiều nơi nha!


Các món xào, cá viên cà ri hoặc tàu hũ...ở khu China Town đều rất đậm đà và ngon miệng.

7. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Đi đâu tới đâu?

Là một trong những thành phố vượt bậc nhất trên thế giới nên cảnh sắc của Singapore đẹp một cách hiện đại, văn minh và thực sự rất năng động...và cứ ra đường thôi cũng tìm được 1 góc đẹp miễn chê để ghi lại thật nhiều khoảnh khắc khó quên rồi. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu xót nếu ghé Singapore mà lại bỏ qua khu vui chơi Universal Studio nổi tiếng thế giới, vịnh Marina nơi có biểu tượng nhân sư, đảo Sentosa có những bãi biển trải dài tuyệt đẹp trình diễn nhạc nước hấp dẫn không kém…..

-Vịnh Marina:


Vịnh Marina về đêm.
Ban ngày ghé vịnh Marina thì nhất định phải ra thăm biểu tượng Merlion nha!! @kyou.16
Victoria Memorial Hall: một nơi vừa là nhà hát, vừa là địa điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều đôi trẻ.
Bảo tàng quốc gia Singapore
The Art House: nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của Singapore.
Bảo tàng dân tộc Châu Á.

- Garden by the Bay:

Nằm cạnh Hồ chứa nước Marina Reservoir, Gardens by the Bay mang đến khung cảnh bờ sông đẹp choáng ngợp. Đây là điểm đến nằm trong list MUST-EXPLORE của mình khi tới Sing. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cả 1 rừng cây xanh đủ loại phong phú, nhà kính chứa nhiều loại cây lạ quý và những cây khổng lồ ngoại cỡ cực hoành tráng tại khu đấ trải rộng trên 101 héc ta đất lấn biển, và được chia làm hai phần chính – Bay South Garden và Bay East Garden. Theo mình, nói đây là lá phổi xanh của Singapore cũng ngoa chút nào vì chỉ khi nào tới đây rồi bạn mới cả thấy sự hùng vĩ và xanh ngát bao la của 1 khu rừng nhân tạo do con người tạo nên.


- Đảo Sentosa và Universal Studio:

Đây là hòn đảo lớn thứ 4 của Singapore với đủ các dịch vụ vui chơi, tham quan, giải trí và thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng của Singapore đấy. Bọn mình nên dành nguyên một ngày để vui chơi tại đảo nhé. Chúng mình có thể check in ở Universal Studios, đi Butterfly Park & Insect Kingdom, hay thưởng thức chương trình nhạc nước… Tuy nhiên, để hoàn thành ước nguyện cuối cùng tại Singapore mình quyết tâm phải đi bằng được Universal Studio . :D


Universal Studio thực sự là giấc mơ vui chơi của không chỉ những đứa trẻ! Những trò mạo hiểm tại đây có thể làm bạn đứng tim nhưng độ phê thì đừng hỏi! <3


Có dành cả ngày ở đây cũng không thể đi và chơi hết Universal được đâu. :))

Nếu không thích đi các khu vui chơi thì đi tắm biển và hưởng thụ cuộc sống sang chảnh, thượng lưu tại các khách sạn 5 sao ở Đảo Sentosa cũng là 1 cách hay để relax khi ghé Singapore nha!


@nesimmizarahi

8. Kinh nghiệm đi Singapore tự túc: Những lưu ý nhỏ:

- Một đôi giày thể thao loại tốt, đi nhẹ nâng chân vì sẽ phải di chuyển rất nhiều từ nơi này sang nơi khác. Nếu không, chủ quan như mình không mang đi nên kết quả 2 đôi chân phồng rộp. Một bình rỗng đựng nước.

- Đi nhiều thì chắc chắn ra mồ hôi nhiều và bị mất nước, mà giá bán lẻ các loại nước giải khát bên này cũng không phải rẻ gì. Nên cứ mang 1 chai rỗng 1,5l đựng nước, uống hết thì có thể lấy nước trực tiếp tại cái máy nước công cộng. Vừa ngon, vừa sạch mà lại tiết kiệm kha khá tiền dùng cho mục đích khác.

- Nếu nói tiếng anh mà người bản xứ không hiểu (đặc biệt ở khu China Town), hãy vận dụng Body Language như 1 ngôn ngữ vi diệu nhất thế giới.

- Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa/master card để book vé hoặc hotel online sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.


Marina Square: Nơi bạn không chỉ tới để mua sắm, ăn uống...nó là nơi bạn có thể làm được tất cả mọi thứ!

Trên là vài chia sẻ nho nhỏ của mình, nếu có bất kì câu hỏi gì hoặc muốn đóng góp gì thì cứ comment trực tiếp hoặc inbox cho mình nhé. Mình sẽ rất vui nhận được phản hồi của mọi người để bài viết có thể hấp dẫn, ngắn gọn hơn! Mong những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn phần nào bớt bỡ ngỡ nếu chưa 1 lần du lịch tự túc tới Singapore nha!

Để tham khảo tour du lịch Singapore giá tốt, bạn có thể xem thêm tại ĐÂY

Thực hiện: Kyou

Nguồn : tripnow.vn