Chuyến hồi hương đẹp như mơ của ‘công chúa tóc mây’ gốc Việt

Sarah Trần trở về Việt Nam – quê nội của mình – trong một chuyến đi dài, đặt chân tới Trà Vinh, Phú Quốc, Sapa, Hội An, Hạ Long.

Chuyến hồi hương đẹp như mơ của ‘công chúa tóc mây’ gốc Việt
Chuyến hồi hương đẹp như mơ của ‘công chúa tóc mây’ gốc Việt

Sarah Trần (24 tuổi) là một blogger gốc Việt nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thế giới với tên gọi ưu ái là “nàng công chúa tóc mây” bởi mái tóc dài, xoăn bồng bềnh. Cô khiến người khác ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên mãn bên người yêu điển trai, thường xuyên được đi du lịch, chụp những bức ảnh đẹp và một tài khoản mạng xã hội lên tới 317.000 người theo dõi. Sau khi đi khắp năm châu bốn biển, mới đây, Sarah đã có chuyến du lịch hồi hương, nhiều ảnh đẹp như tranh, khiến ngay cả người Việt cũng phải ngỡ ngàng.

Sarah có cha là người Việt, mẹ là người Australia, đang sinh sống tại Đức. Cô bắt đầu làm công việc blogger cách đây vài năm và trở nên nổi tiếng. Trước chuyến hồi hương vào tháng trước, Sarah háo hức chia sẻ: “Cuối cùng tôi cũng đã trở về quê hương của cha mình và không thể chờ đợi lâu hơn được nữa bởi luôn muốn giới thiệu với các bạn nguồn gốc của mình”. Thậm chí, “Công chúa tóc mây” còn viết hẳn một câu tiếng Việt: “Sarah đã về Việt Nam rồi”. Điểm đến đầu tiên của chuyến hành trình dài là Trà Vinh. Cô nàng đội nón lá, diện váy dài, ngồi thuyền len qua những con kênh đặc trưng của miền Tây.

Sarah ghé qua quán cà phê Faifo quen thuộc ở Hội An và check in bức ảnh có background kinh điển. Cô ấn tượng “chết đi sống lại” với hương vị cà phê sữa đá Việt Nam. Sarah cũng đưa ra lời khuyên, Hội An là một trong những thành phố đẹp nhất Đông Nam Á. Bởi vậy, du khách nên tới đây ngay trước khi nó trở nên đông đúc, quá tải.

“Khoảnh khắc yêu thích của tôi trong chuyến đi Hội An là ngồi ăn cùng với những người phụ nữ ngọt ngào ở khu phố cổ. Hai người này đã sống ở đây cả cuộc đời. Thành phố này từ đói nghèo, chiến tranh đã trở thành di sản thế giới được UNESCO công nhận, tất cả đã thay đổi nhờ vào du lịch. Hàng ngày, họ bán những món ăn vặt vào buổi sáng và tối. Tuy không đủ làm giàu cho gia đình nhưng họ nói, như vậy với mình là đủ. Tôi muốn khuyên các bạn rằng, khi đi du lịch, không nên đến những nơi quá quy củ, nên khám phá món ăn địa phương càng nhiều càng tốt. Điều mang lại không chỉ là món ăn ngon mà còn làm thay đổi cuộc sống của người khác”, Sarah Trần viết.

Tới Huế, thay vì check in ở đại nội, Sarah và bạn trai tìm đến một khung cảnh hoang sơ ven sông. Nàng công chúa phải hy sinh kiểu tóc thướt tha bồng bềnh quen thuộc và phải búi lên vì thời tiết quá nóng nực khiến “những sợi tóc như bị kéo dính lại”. Blogger gốc Việt “sẵn tiện” tư vấn phong cách thời trang khi du lịch Việt Nam vào mùa hè, đó là diện trang phục chất liệu đũi nhẹ, thấm mồ hôi và nhớ đeo một chiếc túi hoa văn thổ cẩm nổi bật.

“Nàng công chúa” ngồi bên chiếc thuyền thúng, tự giới thiệu mình là một nàng “ngư dân” và thưởng thức một trái dừa địa phương ngọt lịm ở biển An Bàng (Hội An).

Cũng trong chuyến đi này, Sarah Trần ghé thăm một trong những địa điểm độc đáo ở Sapa mà ngay cả người Việt cũng ít người từng nghe qua. Cách đây hơn 10 năm, nhiếp ảnh gia người Mỹ Skip Nall trong một chuyến du lịch Việt Nam đã chụp một bức ảnh tại cây cầu gỗ trong sương, bắc qua dòng suối. Sau này, bức ảnh trở nên nổi tiếng và được IKEA mua bản quyền. Thậm chí, nó trở thành bức tranh tường bán chạy nhất trong lịch sử của hãng nội thất này. Vì sợ cây cầu không đủ an toàn nên Sarah khá e sợ và không đủ can đảm để chụp bức ảnh sống ảo như ý định ban đầu.

Cô gái lai cầm nón lá, vai đeo gùi, đi dạo quanh những thửa ruộng bậc thang đặc trưng của miền Tây Bắc. Xa xa là dãy núi trập trùng với những bản làng nhỏ xinh dưới chân.

Tiếp tục hành trình, Sarah Trần và bạn trai bắt xe khách tới Hạ Long. “Chúng tôi đến Hạ Long lúc 4h sáng, sau chuyến xe dài qua những con đường núi uốn lượn từ Sapa. Tôi say xe suốt dọc quãng đường và chỉ muốn gục ngã khi tới nơi. Nhưng thay vì check in, chúng tôi đã leo lên ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc. Tuy cảnh vật rất đẹp nhưng tôi không thể rời mắt khỏi chú chó xinh xắn này”, nữ blogger chia sẻ. Đây là núi Bài Thơ, một địa danh check in nổi tiếng ở Hạ Long.

Tuy không ở Việt Nam nhưng là người có tên tuổi trong giới du lịch nên Sarah không thể bỏ qua cơ hội check in ở cây cầu Vàng nổi tiếng nhất Việt Nam thời điểm này ngay sau khi nhìn thấy bức ảnh được lan truyền khắp mạng xã hội. Cô cũng giải thích rằng, để chụp bức ảnh này, cô nàng phải len vào giữa đám hoa nhưng không làm tổn hại chúng.

“Địa điểm yêu thích của tôi là bất cứ nơi nào có Toby, bạn trai tôi. Đã quá lâu kể từ khi chúng tôi chụp ảnh cùng nhau. Chỉ vài tuần trước, chúng tôi đã ở miền núi phía Bắc Việt Nam, bây giờ chúng tôi đang ở cực Nam – đảo thiên đường Phú Quốc để tham gia khai trương một khách sạn. Tình yêu của tôi dành cho đất nước này ngày càng sâu sắc hơn sau mỗi địa điểm mới mà chúng tôi khám phá ra. Có rất nhiều cảnh quan và khía cạnh khác nhau đối với nền văn hóa cho bạn khám phá”, công chúa tóc mây bày tỏ tình yêu với quê nội.

Bãi Sao Phú Quốc mưa nhiều và có mây trong những ngày Sarah và Toby ở đây. Họ đã phải sử dụng thủ thuật để tạo ra những bức ảnh ảo diệu nhất có thể. Cô nàng chụp ảnh cùng một em nhỏ người Việt và cho biết, điều mà mình thích nhất khi đi du lịch là có cơ hội kết nối với người dân địa phương và tìm hiểu về văn hóa, cách sống, hy vọng và ước mơ của họ. Lần này, Sarah làm quen với một em bé và lắng nghe câu chuyện của em.

Theo Nguyên Chi/Ngôi sao