Khám phá Hải đăng Đại Lãnh điểm “check-in” mới của giới trẻ

Được mệnh danh là hải đăng đẹp nhất Việt Nam, tọa lạc tại điểm cực Đông của Tổ quốc hải đăng Đại Lãnh là một trong những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp hùng vĩ nhưng nên thơ giữa biển trời bao la, nổi bật với làn nước biển trong xanh uốn lượn quanh các vách núi đá sừng sững và tỏa ra mênh mông đến tận đường chân trời. Nếu đã từng một lần ngắm nhìn khoảnh khắc mặt trời ló rạng tại nơi này, chắc chắn không ai có thể quên được khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh ấy.

Khám phá Hải đăng Đại Lãnh điểm “check-in” mới của giới trẻ
Hải đăng Đại Lãnh – nơi bạn có thể đón tia nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam

[/i]Ngoài việc thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, khám phá kiến trúc độc đáo của hải đăng, đến đây bạn có thể vùng vẫy ở biển bãi Môn, ngắm nhìn suối nước ngọt gần biển, câu cá… hay thưởng thức những loại hải sản tươi ngon, đặc biệt là món cá chình biển không nơi nào sánh bằng. Nhiều tín đồ du lịch ưa khám phá đã không ngần ngại đưa hải đăng Đại Lãnh vào danh sách những địa điểm “nhất định phải check in một lần trong đời”.

Hiện nay, hải đăng Đại Lãnh là một trong những điểm du lịch thu hút giới trẻ

Với lịch sử gần 130 tuổi, hải đăng Đại Lãnh là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á. Được người Pháp xây dựng vào cuối thế kỷ 19, cho đến nay, quần thể hải đăng Đại Lãnh với diện tích 320m2 vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ độc đáo, với hầm chứa nước mưa và hệ thống pin năng lượng mặt trời. Dàn đèn pha quay kép được coi là “trái tim” của ngọn hải đăng, có thể phát tín hiệu ánh sáng xa tới 27 hải lý. Giữa trùng khơi sóng gió, ngọn hải đăng này là di tích lịch sử cũng là người bạn đường đáng tin cậy cho dân biển miền Trung.

Hải đăng Đại Lãnh được xây dựng theo lối kiến trúc của thế kỷ 19

Nằm ở vị trí đặc biệt, Hải đăng Đại Lãnh phải đương đầu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng biển miền Trung với số giờ nắng gắt và lượng mưa luôn ở mức cao nhất trên cả nước. Để giúp Hải đăng luôn vững vàng trước mọi điều kiện thời tiết và tiếp tục làm tốt vai trò dẫn đường cho tàu thuyền, tập đoàn AkzoNobel với nhãn hiệu Dulux đã sơn mới toàn bộ hải đăng Đại Lãnh vào năm 2017 bằng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield để đảm bảo sự bảo vệ tối ưu.

Hải đăng đại Lãnh được sơn lại toàn bộ bởi Dulux Weathershield

[i]Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi luôn ưu tiên cho việc bảo vệ và làm đẹp các công trình nổi tiếng trên thế giới bằng việc sử dụng chính sức mạnh của mình là chất lượng bền vững và màu sắc. Tại Việt Nam, chúng tôi vinh dự khi được góp phần bảo vệ một trong những công trình mang tính biểu tượng. Hải đăng Đại Lãnh là một công trình có ý nghĩa quan trọng về lịch sử, văn hóa, du lịch. Chúng tôi tin tưởng rằng dòng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield sẽ giúp bảo vệ hải đăng chống chọi lại với điều kiện khí hậu biển khắc nghiệt của miền Trung để giữ được vẻ đẹp bền vững lâu dài”.


Thổi cảm hứng du lịch biển từ Instagram

Xách ba lô lên du lịch đảo xả stress cuối Hè với 9 địa điểm lý tưởng