Bên cạnh những thánh đường xịn ơi là xịn thì Brunei cũng còn nhiều điểm du lịch rất đáng đồng tiền bát gạo để check-in lắm nhé. Cùng Metrip tìm hiểu nhé.

Việc tìm một điểm sống ảo đẹp, sang và xịn luôn là một trong những chỉ tiêu hàng đầu đối với hội xê dịch khi đi du lịch nước ngoài, và dĩ nhiên Brunei cũng không ngoại lệ, bởi thế nên bài viết này mới ra đời nè. Nhưng mà trước đó hãy dắt túi cho mình một ít kinh nghiệm du lịch Brunei tại đây nhé: Kinh nghiệm du lịch Brunei tự túc siêu chi tiết từ A - Z


@iamhappyabbey

1. Thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque

Đây có thể được xem là điểm check-in ưu tiên hàng đầu mà bạn cần phải ghé khi tới Brunei, đất nước mệnh danh là vương quốc của Thánh đường Hồi giáo.


Nguồn: Gody.vn

Với diện tích vỏn vẹn chỉ gần 6.000km2 nhưng lại có đến hơn 100 ngôi thánh đường. Mỗi công trình hay thánh đường ở Brunei lại mang một nét kiến trúc khác nhau. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque. Đây là thánh đường lớn và "xịn" nhất Đông Nam Á khi được dát hẳn 5 tấn vàng. Lối kiến trúc của thánh đường cũng cầu kỳ và đặc biệt, nhìn uy nghiêm nhưng vẫn toát lên được tính nghệ thuật.


Ảnh: internet

2. Thánh đường Omar Ali Saifudien Mosque

Nếu như bạn muốn tìm hiểu về văn hóa của Brunei thì Omar Ali Saifudien Mosque thì đừng bỏ qua nhé, vì đây là Thánh đường Hôì giáo đầu tiên của Brunei. Thánh đường được xây dựng trên một hồ nước nhân tạo ở ven bờ sông, cạnh khu làng nổi Kampong Ayer.


Nguồn: Internet

Kiến trúc Omar Ali Saifudien Mosque vô cùng đặc biệt, với cẩm thạch nhập từ Ý, granit từ Thượng Hải, đèn pha lê từ Anh và toàn bộ thảm lót được nhập từ Ả Rập. Cả hai thánh đường đều mở cửa cho khách tham quan vào các ngày, giờ nhất định trong tuần và luôn yêu cầu du khách phải mặc áo choàng (được nhân viên Thánh đường phát) khi vào bên trong Thánh đường.


Nguồn: Internet

3. Vườn quốc gia Ulu Temburong

Ẩn mình sâu trong các hốc núi của vùng ngoại ô phía đông của đất nước, "viên ngọc xanh" vườn quốc gia Ulu Temburong cũng là một điểm đến đáng đến. Về vườn quốc gia như thế nào thì không cần nói rồi nhỉ, bạt ngàn trong sắc xanh của núi rừng xanh ngát, tiếng suối tiếng sông chảy, rồi vang vọng cả tiếng chim rừng.


@hambak88


@archiperago

Bên cạnh đó vườn quốc gia cũng có vô vàng các loại đồng vật hoang dã như vượn, tê giác,... Đây thực sự là nơi dành cho những ai yêu thích du lịch sinh thái. À, ở đây còn có khu nghỉ dưỡng Ulu Ulu Resort với những căn nhà gỗ tiện nghi giữa rừng cây sông nước.


@ku.organizer


@archiperago


@stigborgmarloes

4. Công viên Tasek Lama Recreational

Một trong những công viên nổi tiếng ở Brunei là công viên Tasek Lama Recreational, hai địa điểm đẹp nhất ở đây là khu vườn ẩm thực hay thác nước tại Tasek Lama Recreational. Nói về thác nước thì đẹp miễn bàn, khu vực quanh đó nhìn hệt như một khu rừng nguyên sinh thu nhỏ vậy, từng mỏm đá ta nhỏ khác nhau, xen lẫn đó là những lùm cây.


@angelicawanders


@betris

Đến công viên, bạn có thể đi bộ thư thái tận hưởng, hay tập yoga lưu ý nhỏ là bạn không được mang thức ăn hoặc thú nuôi.


@minimize940314

5. Công viên giải trí Jerudong

Thêm một công viên đặc biệt nữa, công viên Jerudong. Công viên được quốc vương đầu tư xây dựng cho các thần dân của mình với tổng chi phí lên đến một tỷ đô la. Diện tích của công viên siêu rộng luôn, hơn 104 ha, đi bằng xe ô tô cũng mỏi người chứ đừng nói là đi bộ ngắm công viên.


@syukreative


@syukreative

Thời gian trước, công viên hoàn toàn không thu phí tham quan hay các loại xe chở khách chuyên dụng. Bởi thế, rất nhanh chóng nơi này đã thu hút rất nhiều khách tham quan, nhưng hiện tại Brunei đã thu phí vào công viên với giá 15USD, bao gồm cả các trò chơi, chi phí vận chuyển khách và tham quan.


@yingz95

6. Cung điện Hoàng gia Brunei Istana Nurul Iman

Một trong những cung điện lớn và giàu có nhất hiện nay, cung điện Istana Nurul Iman cũng là một điểm đến bạn nhớ "take note" lại.


Nguồn: Internet

Được ví như "cung điện của ánh sáng", Brunei Istana Nurul Iman được trang trí bởi những nội thất cao cấp, thiết kế sang trọng bằng nguyên liệu vàng bạc, kim cương và đá quý,… Bên trong có ngai vàng, các bộ bàn ghế dành cho vua tiếp khách, tranh ảnh, bát, ly nước đều đúc bằng vàng nguyên khối. Đến đây bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới cổ tích của những vị vua chúa.


@dee421


@royalfamilyintheworld

Thông thường, cung điện không mở cửa cho công chúng tham quan, trừ lễ hội Hari Raya Aidilfitri của người Hồi giáo hàng năm, du khách vào tham quan sẽ được vua chúc lành và tặng quà.


Ảnh: Internet


Nguồn: Internet

7. Khu làng nổi Kampong Ayer

Thường nhắc đến chợ nổi trong đầu bạn sẽ hình dung đến những khu ổ chuột hay những căn nhà có phần lụp xụp nhưng mà suy nghĩ đó của bạn sẽ biến mất khi đến khu làng nổi Kampong Ayer. Người dân ở đây rất chú trọng vào việc trang trí cho ngôi nhà của mình. Những ngôi nhà trên mặt nước, được trang trí bằng những màu sơn khác nhau nổi bật, trước nhà là những khoảng sân nhỏ có những hậu cây vô cùng đáng yêu.


@everywhereto


@agmtraveller


@everywhereto

Điều đặc biệt là khi đến đây bạn phải đi bằng tàu gỗ hay còn gọi là taxi nước siêu hay luôn. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ nơi này khi đến Brunei nha.


@jaanaandteemutravels


@singaporeair

8. Khu chợ trời Pasar Malam Gadong

Đi đến một quốc gia mới thì ngoài việc tìm hiểu những nét văn hóa hay lịch sử thì tìm hiểu ẩm thực cũng là một điều rất quan trọng đấy, và ở Brunei cũng không ngoại lệ. Bạn muốn trọn vẹn biết về ẩm thực đất nước của những thánh đường thì hãy ghé qua Pasar Malam Gadong, siêu nhiều những món ăn luôn.


@visit_brune


@therealsirmeeziee

Điều đặc biệt là ở đây không hề bán thuốc lá hay các loại rượu bia, vì đây là đất nước Hồi Giáo. Bên cạnh đó, các hàng quán ở đây cũng nghỉ rất sớm, 8h tối là đã bắt đầu đóng cửa rồi.


Nguồn: Internet

9. Biển Muara Brunei

Cách hơi xa trung tâm một tí tầm 27km, biển Muara nức tiếng giới xê dịch là một điểm đến nghỉ mát lý tưởng. Chính bởi điều này làm cho bãi biển ở đây đẹp hoang sơ và không hề ồn ào với bãi cát trắng phau, nước biển xanh trong veo. Một ngày mới thức dậy được đón bình minh ở biển Muara là một điều vô cùng tuyệt vời.


@april_5k


@photogeniq


@mrspiebali


@muarabeach

10. Bảo tàng Hoàng gia Regalia

Hệt như cái tên bảo tàng hoàng gia của mình, Regalia với lối kiến trúc đặc biệt giống như một tòa cung điện nguy nga vô cùng ấn tượng và hoành tráng. Đây nơi lưu giữ những chứng tích minh chứng cho cuộc sống của hoàng gia Brunei qua nhiều thời kỳ khác nhau. Bảo tàng mang lại cho khách du lịch Brunei có cái nhìn tổng thể về cuộc sống cũng như lối sinh hoạt của gia đình vương gia. Bảo tàng còn lưu giữ được nhiều hiện vật liên quan đến các vị vua đã từng trị vì vương quốc Brunei.


Nguồn: Internet

Với loạt hình đẹp miễn chê ở trên về 10 điểm check-in ở Brunei thì bạn có thấy hào hứng về một chuyến xuất ngoại sang đất nước được mệnh danh là thánh đường không nè? Nếu rồi thì chuẩn bị tiền rồi lập kèo liền với bạn đi nè.

Tổng hợp: Thành Phát

Nguồn : tripnow.vn