Du lịch Úc chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ đăng kí Visa online

Du lịch Úc chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ đăng kí Visa online

Nhiều người ao ước được đặt chân tới xứ sở Kangaroo, vùng đất của thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm kỳ thú với những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp. Một trong những điều kiện đầu tiên để du lịch Úc, đó chính là xin Visa đi Úc. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xin visa Úc online thuận tiện và nhanh chóng.

Hướng dẫn đăng kí visa  du lịch Úc online         Các bước đăng kí xin visaBước 1: Đăng nhập tài khoản

Trước tiên bạn vào link sau để tạo tài khoản: tại đây . Lưu ý là các bạn nên dùng tài khoản gmail để đăng nhập đảm bảo an toàn nhé. Nếu dùng tài khoản Facebook là dễ bị từ chối lắm đó.


Ấn vào chỗ khoanh đỏ để đăng nhập

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, ở mục “New Application” bạn chọn loại Visitor visa 600. Đây là loại visa dành cho đương đơn đến Úc tạm thời trong kỳ nghỉ, thăm họ hàng hoặc bạn bè hoặc mục đích ngắn hạn khác mà không làm việc tại Úc, bao gồm cả việc học tập, đào tạo không quá 3 tháng.


Nhấp chọn vào Visitor Visa 600

Bước 2: Điền thông tin và hoàn tất hồ sơ

Sau đó điền các thông tin như được yêu cầu. Điểm cộng rất lớn cho việc đăng kí online đó chính là có nhiều thơi gian để điền thông tin hơn. Thay vì mất cả ngày trời để điền hết sạch 20 trang thông tin, bất cứ khi nào rảnh thì bạn mở ra điền. Các thông tin trên mạng cũng chi tiết, đầy đủ không kém gì hô sơ giấy đâu. Nếu chưa xong, bạn save lại và rảnh thì lấy ra điền tiếp cho đến khi nào sau thì thôi. Thời gian điền không bị gò bó và bạn lại không mất công đi lại.

Lưu ý ở mục điền thông tin: 

Phần nhân thân ở Việt Nam: Các bạn hãy điền thật đầy đủ gia đình, họ hàng nhé. Vì họ muốn đảm bảo mình còn nhiều ràng buộc ở Việt Nam và sẽ không ở lại Úc. Cứ liệt kê trên dưới 10 người cho chắc nhé.Nếu muốn xin visa Mutil các bạn nhớ ghi rõ thời gian sẽ quay lại.Địa chỉ email nhận thông tin mà bạn cung cấp phải chính xác nha. Vì các loại thông tin giấy tờ sẽ được chuyển vào mail cho bạn đó. Chuyển nhầm cho người khác hay không nhận được thông tin thì nguy hiểm lắm nha.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn scan hoặc chụp bằng điện thoại các giấy tờ bản gốc upload lên. Trường hợp không có bản gốc thì bạn cần có giấy tờ công chứng.

Hồ sơ xin visa bao gồm:

1. Travel Document (Tài liệu chuyến đi) 

File 1: Lịch trình du lịchFile 2: Vé máy bay khứ hồi (Hoặc xác nhận đặt vé nếu bạn chưa mua vé)File 3: Booking chỗ ở (Hoặc xác nhận đặt phòng qua booking.com)File 4: Bảo hiểm du lịch

2. Travel History (Lịch sử chuyến đi)

Bản scan hộ chiếu

File 1: Scan trang đầu tiên của hộ chiếu (trang ảnh chân dung của mình)File 2: Scan những trang còn lại mà dấu đóng vào/ra 1 nước khácFile 3: Scan những trang có visa các nước đã đi

3. Financial Capacity (Chứng minh tài chính)

File 1: Scan giấy xác nhận số dư tài khoản / sổ tiết kiệm / xác nhận hạn mức thẻ tín dụngFile 2: Scan Pay slip 3 tháng của công ty/ sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất

4. Work Experience (Giấy tờ công việc)

File 1: Scan hợp đồng lao động (hoặc quyết định bổ nhiệm)File 2: Scan Giấy Nghỉ PhépFile 3: Scan giấy xác nhận công tác (thời gian, chức vụ và mức lương)

5. Assets – Personal (tài sản cá nhân)

Scan sổ đỏ, giấy sở hữu xe ô tô (Nếu có)

6. Birth or Age (Giấy khai sinh)

File 1: Bản scan Giấy Khai sinhFile 2: Bản Scan sổ hộ khẩu

Bước 3: Hoàn tất các thủ tục còn lại

Nộp hồ sơ xong, bạn đặt lịch hẹn tại đây và qua VFS – công ty được uỷ quyền bởi các chính phủ, trong đó có chính phủ Úc để lấy dấu vân tay và chụp hình hay còn gọi là lấy sinh trắc học. Ra đó làm thủ tục lấy sinh chắc học cũng không mất quá nhiều thời gian đâu, chỉ khoảng 30 phút thôi nha. Trong vòng 14 ngày sau khi nộp hồ sơ bạn phải đi lấy sinh trắc học nha. Khi đi nhớ mang theo hộ chiếu và giấy hẹn.

Địa chỉ của VFS ở Hà Nội: Toà nhà Gelex, tầng 3, số 52 Lê Đại HànhĐịa chỉ của VFS ở HCM: Tháp Resco, tầng 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Quận 1Bước 4: Xác nhận thông tin

Sau khi lấy sinh trắc học xong về là phi ngay lên Account bấm nút “Information provided”, tức là bạn đã cung cấp những thông tin được yêu cầu để xin visa. Lúc này tình trạng tài khoản của bạn đang từ “Information requested” sẽ chuyển sang “Assesment in progress”. Việc còn lại lúc này chỉ là chờ email kết quả. Nếu có bị phỏng vấn thì sẽ chỉ là phỏng vấn ngay trên điện thoại thôi và cũng rất hiếm. Nếu thành công bạn cũng sẽ nhận được visa online.


Mẫu visa online mà các bạn sẽ nhận được

Thời gian làm visa

Tất tần tật từ lúc đăng ký đến lúc nhận được visa tối đa là 30 ngày, thời hạn visa Úc là 1 năm, thời gian nhập cảnh 3 tháng. Vậy nên tốt nhất trước khi đi 2 đến 3 tháng các bạn nên nộp hồ sơ luôn cho chắc.

Chi phí làm visa

• Visa: 140 đô la Úc ~ 2.550.000VNĐ• Sinh trắc học: 435.000VNĐ• Xác nhận số dư ngân hàng và hạn mức tín dụng: Tuỳ vào ngân hàng bạn xin xác nhận số dư mà phí sẽ khác nhau. Mình xin của hai ngân hàng: ngân hàng VIB (30.000 VNĐ) + ngân hàng ANZ (100.000 VNĐ)• Bảo hiểm du lịch: 462.000VNĐ

Theo kinh nghiệm du lịch Úc, đăng kí visa Úc online dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Phải chi mà nước nào cũng cho đăng kí online thì tốt biết mấy. Nếu muốn thật đơn giản nữa thì bạn có thể tham khảo khảo các tour du lịch Úc nha.