Chuyện khó tin: Tắc đường đến không thể đi nổi ngay trên đỉnh núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ, nóc nhà của Nhật Bản, là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mỗi năm thời gian leo núi đều bị giới hạn vào các mùa cụ thể để đảm bảo an toàn cho du khách, khiến ngay cả người dân trong nước muốn đến đây tham quan cũng phải lên lịch từ rất lâu.

Chuyện khó tin: Tắc đường đến không thể đi nổi ngay trên đỉnh núi Phú Sĩ

Năm nay, Sở du lịch Nhật Bản cho phép du khách tham quan núi Phú Sĩ từ khoảng đầu tháng 7 đến đầu tháng 9, được cho là có thời tiết tốt, an toàn và đẹp nhất để đến đây.

Khoảng thời gian trên cũng trùng với ngày lễ lớn trong Phật giáo được tổ chức để tạ ơn tổ tiên tại nước này. Dịp lễ này, các sinh viên và công nhân viên trong nước sẽ được nghỉ một tuần. Sự trùng hợp này càng khiến du khách đến núi Phú Sĩ tăng cao đột ngột.

Hình ảnh người dân kéo nhau đến đây tham quan gây ra tình trạng tắc đường khiến cộng đồng thế giới tỏ ra rất ngạc nhiên.

Mikio Kiura chủ sở hữu của tài khoản Twitter @kur là một trong những du khách mắc kẹt trong dòng người kéo nhau đi thăm núi Phú Sĩ, anh đã kể lại những trải nghiệm hiếm gặp của mình khi bị tắc đường trên núi.

Anh đã chọn đi theo đường mòn Yoshida, con đường dễ dàng nhất để đến đỉnh. Cũng vì lựa chọn này, anh đã chứng kiến cảnh dòng người choáng ngợp trên núi Phú Sĩ.

Kiura kể rằng dù trong cảnh tắc đường rất khó chịu trên núi, nhưng du khách Nhật Bản vẫn rất kiên nhẫn chờ đợi theo đúng trật tự.

“Tình trạng tắc đường này thật sự điên rồ, không ai có thể nhích lên được dù chỉ một chút”, anh đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Kiura liên tục cập nhật rằng mình chỉ có thể di chuyển vài bước mỗi 2 — 3 phút. Anh đã rất hối hận khi tham gia chuyến đi vào một trong những ngày đông đúc nhất trên núi Phú Sĩ.

Nhiều người cũng phải bỏ cuộc vì tình trạng ùn tắc giao thông không có hồi kết ngay trên đỉnh núi.

Sau khi chứng kiến cảnh “kẹt xe” trên núi, cộng đồng mạng Nhật Bản đã bình luận:

“Bây giờ có kẹt xe trên núi nữa à?”

“Tôi nghĩ nên cần hạn chế luôn khách du lịch mỗi ngày…”

“Thật đông đúc! Tôi đã nghĩ mình sẽ leo núi trong cảnh đẹp thiên nhiên chứ không phải là thế này”.

Kể cả cộng đồng quốc tế cũng ngạc nhiên khi cảnh tượng du lịch núi Phú Sĩ lại trở nên “nghẹt thở” như vậy.

Không chỉ có núi Phú Sĩ mà hầu như tất cả những điểm du lịch nổi tiếng thế giới đều không hề lung linh như trên ảnh vì đi đến đâu cũng thấy đông người, chen chúc nhau.