10 thành phố có mùa thu đẹp ở châu Âu

Những ngày tháng 9-10 là dịp lý tưởng để tận hưởng khí trời mát mẻ, khung cảnh rực rỡ sắc lá vàng ở Anh, Italy…

10 thành phố có mùa thu đẹp ở châu Âu
10 thành phố có mùa thu đẹp ở châu Âu

Perthshire, Scotland: Perthshire, thường được gọi là Big Trees Country, là một trong những địa điểm có cảnh sắc đẹp nhất ở châu Âu vào mùa thu. Các con suối, dòng sông ở đây đều phản chiếu sắc vàng từ những ngọn đồi phủ đầy cây cối. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để các du khách khám phá, chụp ảnh “sống ảo”. Một số địa điểm bạn có thể ngắm mùa thu là Loch Tummel, đèo Killiecrankie và đồi Knock. Ảnh: Tripstodiscover.

Cumbria, Anh: Thành phố của Anh có những khu rừng tuyệt đẹp như Grizedale Forest Park. Tới đây, bạn cũng sẽ muốn ghé chân vào Kirkstone Pass Inn, một quán rượu địa phương, để nhâm nhi đồ uống như bia hay rượu táo. Ảnh: Pinterest.

Bruges, Bỉ: Đến với thành phố có từ thời trung cổ này vào mùa thu, du khách luôn bị cuốn hút bởi những cây nho màu đỏ sẫm và vàng, quấn quanh các tòa nhà lịch sử. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ các khu chợ trời và thưởng thức những ly rượu chocolate nổi tiếng. De Proeverie là một địa chỉ thích hợp cho du khách. Quán này rất nổi tiếng với món ca cao nóng. Ảnh: Elevation.

Dubrovnik, Croatia: Thành phố xinh đẹp nằm dọc theo bờ biển Adriatic này sẽ là điểm đến sáng giá cho du khách muốn “săn” mùa thu châu Âu, mà không cần kinh phí cao. Giá cả ở đây được đánh giá là thấp hơn so với nhiều thành phố ven biển khác ở châu Âu, đặc biệt là vào mùa thu. Vào dịp này, thời tiết ở đây vẫn rất ấm áp, do đó bạn có thể thoải mái thư giãn và đắm chìm trên các bãi biển tuyệt đẹp mà không sợ đông đúc như vào mùa hè. Ảnh: Tripstodiscover.

Piedmont, Italy: Tháng 10 ở Piedmont là mùa cao điểm về thực phẩm và rượu vang ở Italy. Du khách sẽ có hội tận hưởng các loại nấm, hạt dẻ, chocolate… Đây cũng là thời điểm người dân trong vùng thu hoạch nho trong vườn. Phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở đây cùng các lễ hội văn hóa, ẩm thực cũng là điểm nhấn, thu hút du khách.

Wicklow, Ireland: Vào những ngày tháng 9, bầu trời ở Wicklow rất xanh và cây cối khoác áo vàng rực rỡ. Ngoài tham quan các thác nước với khung cảnh hữu tình, bạn có thể ghé thăm các di tích lịch sử như Glendalough hay vào một quán bar địa phương, nhâm nhi ly đồ uống bên bếp lửa tí tách củi cháy. Ảnh: Bryan Hanna.

Bavaria, Đức: Tại miền nam nước Đức, bạn sẽ tìm thấy nhiều cảnh quan ngoạn mục nhất châu Âu, với những khu rừng nằm trên dãy Alps, những ngọn núi phủ tuyết rơi. Mùa thu cũng có rất nhiều lễ hội rượu, bia ở Đức, như Oktoberfest hay các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài hoặc đi xe ngựa kéo. Nơi đây còn có khoảng 25 lâu đài và cung điện lịch sử để bạn đến tham quan như lâu đài Neuschwanstein, cung điện Linderhof, lâu đài Nuremberg và lâu đài Burghausen. Ảnh: Pinterest.

Aragon, Tây Ban Nha: Tại Aragon, nơi bạn có thể ngắm mùa thu đẹp nhất chính là vườn quốc gia Ordesa và Monte Perdido. Bạn có thể chụp ảnh “sống ảo” với những hàng cây, con đường tràn ngập sắc vàng, đỏ, ngắm các thác nước rực rỡ sắc màu và có thể là cả những chú nai hoang dã đang đạp trên lá vàng khô. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên ở vương quốc Tây Ban Nha. Ảnh: Pinterest.

Prague, Czech: Mùa thu ở Prague là thời điểm lý tưởng cho du khách, vì đây không phải mùa cao điểm du lịch. Do đó, bạn sẽ tránh xa được cái ồn ào, nhộn nhạo do quá đông du khách đem lại. Không những thế, Prague vào thu thời tiết rất đẹp, không có nhiều mưa hay nắng gắt. Đi dạo ngắm hoàng hôn trên đồi Castle, bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh đẹp mắt: những ngôi nhà mái đỏ trong thành phố đều tăm tắp và hàng nghìn ngọn tháp. Vào tháng 10, màu sắc chủ đạo ở Prague là vàng, đỏ, đỏ thẫm của sắc lá. Bạn cũng chớ quên thưởng thức ẩm thực địa phương và nhâm nhi vài cốc bia Czech nữa. Ảnh: Flickr.

Budapest, Hungary: Với nhiệt độ mùa hè thường lên đến hơn 30 độ C, đến cuối tháng 10, thời tiết ở Budapest trở nên vô cùng dịu nhẹ. Vào mùa thu, người dân Hungary thường tổ chức các lễ hội đồ uống và ẩm thực, dù thời điểm này hầu hết khách du lịch đã trở về nhà. Đây cũng là thành phố lý tưởng để bạn đi lang thang trên những con phố quanh co ngắm thu sang, khám phá các quán cà phê ấm cúng. Bạn cũng có thể ghé thăm các vùng rượu vang gần đó để trải nghiệm vụ thu hoạch ở Eger, Tokaj hoặc Villany, hoặc lái xe đến Danube Bend để chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của mùa thu. Ảnh: WeloveBudapest.

Theo Anh Minh/Vnexpress