Những món ngon ở Macau nhất định phải ăn thử (Mới nhất 2018)

Bạn sắp sửa đi du lịch Macau? Đừng nghĩ ở đây chỉ nổi tiếng với những Casino xa hoa, đồ ăn ở Macau cũng rất thú vị. Không tin ư, tham khảo ngay các món ngon ở Macau do Chúng tôi đã “tìm lọc” dưới đây

Giới thiệu về ẩm thực Macau


Những món ngon ở Macau nhất định phải ăn thử (Mới nhất 2018)

Đúng như tên gọi của mình: “Las Vegas Phương Đông”, ẩm thực Macau là sự tổng hợp, pha trộn giữa nhiều quốc gia khác nhau. Từ ẩm thực Quảng Đông thấm đẫm gia vị tỏi ớt, những món ăn châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, tới những cửa hàng đồ ăn nhanh ở Châu Âu, Châu Mĩ,...bạn đều có thể tìm thấy ở Macau.

Theo dòng lịch sử, từ cách đây 4 thế kỷ, người Bồ Đào Nha đã đem theo những loại gia vị từ khắp nơi trên thế giới như Cà ri Ấn Độ, ớt Malaysia, dưa chuột bao tử, các loại mắm từ Châu Phi tới Macao. Những gia vị này được hòa trộn với ẩm thực địa phương, món ăn Bồ Đào Nha kết hợp với ẩm thực tinh tế của Phúc Kiến, Quảng Đông, tạo nên hương vị rất riêng, hiếm gặp tại bất cứ thành phố nào trên thế giới.

Đừng nói bạn đã tới Macau khi chưa thử các món như Cá tuyết khô Bồ Đào Nha - Bacalhau, món gà châu Phi, cá sốt Macau - Linguado Macau, gà tây Bồ Đào Nha - Galinha Portuguesa,... Tất cả những món ăn này sẽ thực sự “thăng hoa” về hương vị khi bạn thưởng thức cùng với rượu vang Bồ Đào Nha. Bạn cũng đừng quên món tráng miệng Seradura - bánh Pudding mùn cưa ngọt ngào, mềm mịn vô cùng nổi tiếng.

Ăn ở đâu: Có rất nhiều nhà hàng tập trung tại trung tâm Macau như Largo do Senado (gần quảng trường trung tâm), Avenida da Praia Grande (phía Nam thành phố), Rua de Cunha (gần SVĐ Macau),....

Những món ăn phải thử khi tới Macau

Những món ăn Bồ Đào Nha

Hãy ghé vào một nhà hàng địa phương nhỏ và thử những món ăn truyền thống của người Bồ Đào Nha như

Như món sốt khoai tây


Gà sốt cà ri


Heo sữa quay Bồ Đào Nha


Thịt xiên nướng


Món ăn đường phố này đã có mặt ở Macau gần nửa thế kỷ. Bạn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon của xiên thịt gà tròn lủng lẳng, béo ngậy, được đằm trong lớp sốt cay nhẹ, ngọt dịu nhẹ. Ngoài ra còn có rất nhiều loại xiên khác như xúc xích rán, xiên thịt heo nướng,...

Bacalhau (Cá tuyết)

Tất cả cá tuyết khô - Bacalhau của Macau đều được nhập khẩu từ Bồ Đào Nha. Để chế biến thành món ăn, người ta sẽ ngâm cá trong nước khoảng 20 tiếng để bớt muối, sau đó sẽ đem nướng, hầm, hay nấu súp. Một số món bạn nên thử như cá tuyết viên chiên, cá tuyết ăn kèm với hải sản hoặc đôi khi là cơm Bacalhau. Gần như tất cả các nhà hàng tại thành phố Macau đều có món này.

Cá tuyết viên chiên: lớp vỏ giòn rụm, phần nhân là hỗn hợp mịn mượt của khoai tây, trứng và cá tuyết khô.

Cà ri gà châu Phi - Gallina Africana

Đây là sự kết hợp giữa món gà truyền thống của người Châu Phi với với sử dụng cà ri Ấn Độ. Thịt gà sẽ được ướp với một loại nước sốt đặc biệt có tên gọi là Piquant, từ tỏi, ớt, cola (một loại gia vị Bồ Đào Nha), rồi đem bỏ lò nướng. Gà sau khi nướng chín sẽ được rưới một lớp sốt lên bề mặt. Nguyên liệu của loại nước sốt này gồm có đậu phộng, hành tây, tỏi, gừng, cà chua, Tên gọi của sốt là Chef Yang (đầu bếp đã sáng tạo ra món ăn này). Bạn có thể ăn thử tại Solmar ở Avendia Da Praia Grande.

Galinha Portuguesa - Gà sốt Bồ Đào Nha

Gà sẽ được nướng trong lò cùng khoai tây nghiền, trứng hành tây, nghệ tây, dầu ô liu, xúc xích chorizo, chanh và dừa vụn tạo cho món ăn màu vàng sánh cực kỳ ngon mắt. Khi thưởng thức, người ta sẽ phủ lên bề mặt loại nước sốt thơm ngon từ cà ri.

Súp rau củ - TACHO

Sự kết hợp khéo léo giữa khoai tây, xúc xích Bồ Đào Nha, dầu ô liu và ra sẽ tạo ra bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Bạn có thể ăn thử TACCHO ở bất cứ nhà hàng nào tại Macau.

Linguado Macau

Thường được biết đến như một món cá bơn Macau chiên ăn kèm với salad, phô mai và tôm, ăn kem với cháo cực kỳ vừa miệng.

Cháo cua

Với địa thế nằm ở ngã ba cửa biển và cửa sông, cua nước ngọt là một loại hải sản phổ biến ở Macau. Loại cua này khi đem nấu cháo thì tuyệt ngọn. Thịt cua chắc, ngọt

Ameijoas Com Alho (Nghêu sốt tỏi Bồ Đào Nha)

Thưởng thức món ăn này, rất có thể bạn sẽ có nhiều liên tưởng tới món ngao sốt bơ tỏi Việt Nam. Đừng bỏ lỡ phần nước sốt béo ngậy bơ tỏi, bạn hãy dùng nó ăn kèm cùng bánh mỳ nhé.


Serradura - Bánh Pudding Mùn cưa

Cái tên mùn cưa xuất phát từ những lớp vụ bánh quy phủ trên mặt bánh, với màu gỗ ấm, trông như những vụn mùn cưa nhỏ xinh. Món ăn này gồm nhiều lớp đan xen với nhau, một lớp vụn bánh quy, một lớp kem sữa đặc cùng vani thơm ngất ngay.

Không gì thú vị hơn việc kết thúc bữa ăn của bạn với món tráng miệng được làm từ những lớp kem tươi bông xốp thơm mùi vanilla với lớp vụn bánh Marie bao phủ bên trên.

Bánh tart Bồ Đào Nha

Bạn đang kiếm một món ăn vặt, bánh Tart là sự lựa chọn hàng đầu. Lớp áo bánh giống như bánh ngàn lớp, tơi và xốp, lớp vỏ giòn rụm cùng phần nhân là trứng nướng caramen và chút sốt dầu tằm ngọt ngào. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ không thể ngừng thích được món ăn này.

Bánh dứa Macau

Nguyên liệu chính tạo nên chiếc bánh xinh xắn này là bột mì, bột bánh, đường mè, dứa. Nó còn có tên gọi khác như , “Sweet Wife Cake”. Chiếc bánh có hình dạng nhỏ xinh, rất thích hợp mùa làm quà, vị mật dứa ngọt thơm, khiến thức khách xong rồi vẫn còn lưu luyến, tựa như sự tỉ mỉ, ngọt ngào của những người vợ, người mẹ trong gia đình. Salty Husband Pie có hình dạng lớn hơn, khi nướng bánh người ta sẽ cho thêm chút muối ở trên.

Trứng cuộn rong biển

Khám với những món của Nhật, trứng cuộn rong biển phiên bản Macau được biến tấu với phần nhân gồm rong biển, cá hồi. Hoặc bạn cũng có thể chọn các loại khác như trứng cuộn rong biển thịt băm, món chay trứng cuộn rong biển,...Một sự kết hợp giữa vị vị mềm mịn của trứng, thịt với rong biển giòn giòn rất đang để thử

Bánh quy hạnh nhân

Nếu bạn là một người hảo ngọt, món bánh quy quả hạnh này xứng đáng được cùng bạn đi tới thiên đường. Nguyên liệu chính của món bánh này được làm từ đậu xanh, được xem là “Macaroon của Macau”. Món ăn này được xuất phát từ thời kỳ Nhà Nguyên, như một loại lương khô. Chúng còn rất thích hợp để vận chuyển và mua làm quà nữa.

Thịt heo ngọt sấy khô - Bak Kwa

Ở Macau, bạn đã ăn bánh quy hạnh nhân, chắc chắn phải ăn thêm cả thịt heo sấy. Món thịt heo sấy này có khá nhiều điểm tương đồng với một số món ăn Việt Nam như thịt trâu gác bếp, thịt bò sấy khô, khô gà,...Thịt heo được tẩm ướp mặn ngọt, để thành từng bản chữ nhật. Có rất nhiều cửa hàng ở Macau bán thịt heo khô, bạn có thể mua về làm quà, cực tiện lợi.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh nổi tiếng khác như kẹo lạc - Peanut Candies, Nougat, rong biển khô, bánh pudding sữa hấp....

Macau còn rất nhiều món ăn ngon nữa, đặc biệt bạn có thể kết hợp du lịch HongKong - Macau, cùng khám phá ẩm thực của cả 2 vùng đất này. Nếu bạn cần đặt vé máy bay đi Macau, hãy gọi ngay cho Chúng tôi nhé, ngoài việc tư vấn cho bạn chặng bay hợp lý với mức giá tốt nhất, chúng tôi còn mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích về du lịch, visa Macau, giúp cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ.