Giải đáp liệu kem chống nắng Avène có tốt không?

Đôi nét về thương hiệu mỹ phẩm Avène


Trước khi đi “mổ xẻ” chi tiết về kem chống nắng Avène, chúng mình hãy cùng đi tìm hiểu đôi nét về hãng mỹ phẩm này nhé! Avène là một thương hiệu Dược Mỹ Phẩm đến từ Pháp với lịch sử phát triển gần 300 năm. Avène hiện nay đã trở thành thương hiệu chăm sóc da hàng đầu tại Pháp, đứng thứ 2 trên toàn Châu Âu và chiếm lĩnh ngôi vị độc tôn tại Úc. Tại Việt Nam, Avène là cái tên rất hay gặp trong những đơn thuốc hay lời khuyên dùng của các bác sĩ da liễu. Lợi thế của Avène là sử dụng nước từ dòng suối khoáng Sanite-Odile nổi tiếng của Pháp để sản xuất ra các sản phẩm lành tính phù hợp với loại da nhạy cảm, đồng thời điều trị những bệnh nghiêm trọng về da.



Giải đáp liệu kem chống nắng Avène có tốt không?


Avène có rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng da từ trị mụn, làm săn chắc, làm trắng, trị nám,… Nhưng dòng sản phẩm của Avène được nhiều người Việt Nam biết đến nhất có lẽ là các sản phẩm trị mụn do các bác sĩ da liễu kê đơn cho bệnh nhân của mình.


Kem chống nắng Avène có tốt không?


Được sản xuất bởi một thương hiệu dược mỹ phẩm có tuổi đời hàng trăm năm, kem chống nắng Avène hội tụ đầy đủ những tính chất cần thiết nhất của một loại kem chống nắng phù hợp cho mọi loại da. Sản phẩm đảm bảo khả năng chống nắng cao với phổ UV rất rộng cho hiệu quả kéo dài, chống UVB lẫn các tia UVA bước sóng ngắn và dài. Thành phần của kem chống nắng Avène vô cùng lành tính, gồm có nước khoáng Avène – có tính chất làm dịu và chống kích ứng, phù hợp với những làn da nhạy cảm, cùng với đó là Pre-tocopheryl, tiền chất của vitamin E (chất chống oxy hóa mạnh), bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do.




Với những đặc điểm nêu trên, chắc hẳn các bạn cũng đang rất thắc mắc về hiệu quả mà kem chống nắng Avène mang lại đúng không nào? Vậy thì hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu qua một số loại kem chống nắng nổi bật của Avène nhé!


Các loại kem chống nắng Avène


Kem chống nắng Avene Very High Protection SPF 50+ cho da nhạy cảm và da mụn


Mở đầu danh sách các loại kem chống nắng của Avène chắc chắn sẽ là loại kem chống nắng mang đặc điểm nổi bật của hãng – dùng cho da nhạy cảm. Avène Very High Protection SPF 50+ mang đầy đủ những những tính chất bảo vệ cao như chính cái tên của kem chống nắng này vậy. Sản phẩm có chứa nước khoáng của làng Avene, các chất giảm sưng, kháng viêm như glycerin, kẽm oxide,… Kem còn chứa chất chống oxi hóa mạnh và không chứa chất bảo quản. Đối với những bạn bị mụn thì kem chống nắng Avène Very High Protection SPF 50+ sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.




Về chất kem, sản phẩm có dạng lotion khá mỏng nên có thể thoa nhiều lớp lên da dễ dàng mà không lo bị bí da hay có cảm giác nặng nề trên mặt. Nhưng cũng chính vì kem dạng lotion hơi lỏng như sữa nên bạn cũng cần cẩn trọng khi điều chỉnh lượng kem khi bóp ra. Kem chống nắng có mùi hơi nồng của dược mỹ phẩm nhưng sẽ bay hết sau khoảng 10-15 phút sau khi thoa lên da.


Đặc biệt, kem chống nắng Avène có khả năng bám tốt, chống nắng tốt (có chứa Tinosorbs S và M – thành phần chống UVA và UVB mạnh) và chống thấm nước. Chính vì khả năng bám dính tốt cùng với các tinh chất giúp cân bằng độ ẩm cho da mà khi thoa lên da sẽ có cảm giác hơi khó chịu do bết dính và bóng nhẹ đối với các bạn có làn da dầu.


Kem chống nắng Avène Cleanance Solaire SPF 50+ cho da dầu


Không chỉ các bạn có làn da nhạy cảm mới phải “đau đầu” tìm kiếm một loại kem chống nắng dành riêng cho mình, mùa hè đến cũng chính là lúc mà các bạn sở hữu làn da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu truy tìm một loại kem chống nắng có khả năng ngăn chặn khuôn mặt “bóng dầu” xuất hiện. Và cứu tinh của các bạn đã xuất hiện rồi đây, Avène Cleanance Solaire SPF 50+ chính là một loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.




Sản phẩm cũng có những thành phần lành tính tương tự như kem chống nắng Avène Very High Protection SPF 50+ nhưng có thêm một số thành phần kiềm dầu, điển hình như bí ngô. Là kem chống nắng dành cho da dầu có dạng kem nhưng kem chống nắng này không gây bí da và giúp cho làn da của bạn không hề bị bóng dầu. Đồng thời, sản phẩm có đầu bơm được thiết kế để người sử dụng có thể điều chỉnh được liều lượng rất tiện dụng. Kem có mùi hơi nồng vì không sử dụng hương liệu nhưng bạn đừng lo mùi sẽ không lưu ở trên da lâu đâu.


Sở hữu những đặc điểm tuyệt vời của một loại kem chống nắng kiềm dầu như khả năng kiềm dầu tốt không làm bóng mặt, không gây vệt trắng sau khi thoa và chống thấm nước, tuy nhiên đối với thời tiết lạnh, bạn nên sử dụng Avène Cleanance Solaire SPF 50+ kèm theo kem dưỡng để tránh bị khô da.


Kem chống nắng Avène Reflexe Solaire 50+ hoàn hảo cho mùa đông


Bạn nghĩ chỉ mùa hè mới phải dùng kem chống nắng? Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi vì dù là bất kỳ mùa nào trong năm, chúng ta đều cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tia UVA-UVB – nguyên nhân chính gây ra ung thư da. Chính vì lý do này mà Avene đã có một loại sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho mùa đông.


Với thiết kế gọn nhẹ, lạ mắt cùng thể tích 30ml, đây là loại kem chống nắng vô cùng phù hợp để bỏ túi và dễ dàng mang đi bất cứ đâu để bảo vệ làn da của bạn. Không chỉ có thiết kế nhỏ xinh thu hút, kem chống nắng Avène Reflexe Solaire 50+ còn có dạng kem khá lỏng, mềm và dễ tán khi thoa lên mặt. Kem có mùi nhẹ, có làm nâng tone da một chút sau khi thoa nhưng không để lại vệt trắng trên mặt.




Đặc biệt, loại kem chống nắng Avène này còn có khả năng dưỡng ẩm cao nhưng cũng vì có tinh chất dưỡng ẩm nên kem không có khả năng kiềm dầu. Chính vì vậy, kem chống nắng Avène Reflexe Solaire 50+ chỉ phù hợp với các bạn có làn da khô hoặc sử dụng khi thời tiết hanh khô vào mùa đông mà thôi. Các bạn có làn da dầu thì nên tham khảo sử dụng loại Avène dành riêng cho da dầu để làn da không bị “bóng loáng” nhé.


Nhìn chung lại, loại kem chống nắng Avène Reflexe Solaire 50+ vẫn sở hữu 4 đặc tính nổi bật của kem chống nắng Avène: chống nắng mạnh, chống thấm nước, chống oxi hóa và làm dịu da.


Kem chống nắng Avène Ultra-Light Hydrating Sunscreen Lotion Spray


Loại kem chống nắng Avène cuối cùng mà Jamja’s Blog muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là Avène Ultra-Light Hydrating Suncreen Lotion Spray. Đây là loại kem chống nắng với thiết kế dạng xịt tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian thoa, vừa giúp lớp kem xịt lên da được mỏng nhẹ và không gây bết dính. Chính nhờ tiện ích của chai dạng xịt nên sản phẩm rất phù hợp để sử dụng cho cả mặt và cơ thể. Tuy nhiên, việc thiết kế chai xịt dạng lớn 200ml của Avène khiến cho loại kem chống nắng này không phù hợp để mang theo mình hàng ngày.




Nổi bật hơn các loại kem chống nắng cùng hãng, Avène Ultra-Light Hydrating Suncreen Lotion Spray có kem dạng lotion thấm nhanh, không gây nhờn dính trên da, không cồn, không thấm nước và còn kiềm mồ hôi tốt. Vẫn giữ được đặc điểm vượt trội của các loại kem chống nắng Avène, sản phẩm này có khả năng giữ ẩm cho làn da của bạn trong vòng 24 giờ. Các bạn có làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì nên chú ý hơn khi sử dụng sản phẩm này để tránh việc bị bóng dầu trên mặt.


Thành phần của Ultra-Light cũng giống như các loại kem chống nắng kể trên chính vì vậy ngay cả làn da nhạy cảm nhất vẫn có thể sử dụng sản phẩm mà không phải lo lắng nhiều.


Cách sử dụng kem chống nắng Avène


Nhiều bạn vẫn nghĩ trước khi đi ra đường mới nên bôi kem chống nắng hay chỉ nên bôi kem chống nắng vào những phần cơ thể không được che chắn. Thực tế suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm, chúng ta nên bôi kem chống nắng trước 15 – 20 phút khi bạn chuẩn bị ra ngoài để kem có thể ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng. Đồng thời nên bôi kem chống nắng lên toàn bộ cơ thể vì các tia UVA và UVB có thể xuyên qua những lớp quần áo. Việc vỗ kem chống nắng cũng giúp kem chống nắng mang đến hiệu quả bảo vệ cao hơn so với việc xoa kem thông thường.




Đặc biệt, không nên để kem chống nắng vượt ra ngoài khoảng thời gian an toàn nhất mà chỉ số chống nắng (SPF) cho phép. Nếu bạn hoạt động ngoài trời cả ngày dài, cần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ, nhất là khi bơi lội và đổ mồ hôi nhiều.


Vậy là bài viết đã giải đáp cho các bạn có thắc mắc: Kem chống nắng Avène có tốt không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được một loại kem chống nắng phù hợp nhất với mình để “chống chọi” với mùa hè oi bức này nhé!