Học cách phơi hồng treo gió đẹp mắt an toàn lại ngon ngọt khiến chị em đua nhau làm thử

Cứ đến mùa hồng chín rực hằng năm, chị em lại truyền tai nhau tranh thủ làm hồng treo gió - thứ quà quê có giá cả khá đắt đỏ và rất hiếm có bởi vì hồng treo gió với cách làm công phu, có hương vị ngọt và mùi thơm gấp nhiều lần so với hồng tươi thông thường. Hãy theo chân cùng nhau tham quan hồng treo gió của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Hoa để tự tay mình làm nên món hồng treo gió Việt Nam tuyệt vời nhân mùa hồng sắp đến này nhé!

 

Học cách phơi hồng treo gió đẹp mắt an toàn lại ngon ngọt khiến chị em đua nhau làm thử
Bạn có biết, tại Nhật Bản, hồng là sản vật của quốc gia vào mùa thu.


Nổi tiếng nhất là hồng treo gió Dojo Hachiya được người ta ví von là ngọt như mật ong.


Tại Hàn Quốc vào mùa thu, hồng cũng đơm trái và được người nông dân Đại Hàn Dân Quốc phơi trên những chiếc rổ tre hoặc kệ kim loại. 


Tại Trung Quốc và Việt Nam, mùa hồng gần như đến cùng một thời điểm. 


Ở Việt Nam, nơi cho ra những quả hồng tươi ngọt nhất chính là Đà Lạt, Lạng Sơn, Bắc Kạn...

Hồng là loại quả nổi tiếng với nhiều công dụng và lợi ích đối với sức khỏe.Trong hồng có chứa nhiều các loại vitamin giá trị như vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, E, C và các khoáng chất như canxi, kali, kẽm, sắt, natri, photpho, đồng... Trong qua hồng tươi có hàm lượng Iodine cao thường xuyên ăn sẽ có tác dụng đối với những người bị đau tuyến giáp. Enzym xeton trong lá hồng giúp giảm huyết áp, có tác dụng đẩy nhanh sự lưu thông của động mạch cơ tim. Các chất trong cuống hồng có tác dụng làm ổn định và chống lại rối loạn tuần hoàn tim, trị bệnh nấc cụt, đái dầm, viêm dạ dày. Lá hồng có thể làm trà, thường xuyên uống trà lá hồng giúp ổn định và hạ huyết áp giảm xơ cứng huyết quản, tiêu viêm lọc máu.


(Nguồn hình ảnh: tapdedo.blogspot.com)

Bước 4: Khi hồng đã tương đối khô (sau khoảng 7 - 10 ngày), quả hơi quắt lại thì đeo bao tay và xoa bóp nhẹ nhàng. Nhìn chung sau khoảng 10 - 15 ngày, khi vỏ quả hồng đã khá khô và dày thì khả năng mốc thấp hơn khá nhiều. Trừ phi là để ở nơi ẩm quá. Sau khoảng 5 - 7 tuần, khi hồng khô cứng lại không thể mát-xa thêm nữa là đã ổn.


Tham khảo chi tiết cách làm hồng phơi gió tại nhà nhé!

Vậy là mùa hồng này, gia đình nhà bạn đã có thể thưởng thức món hồng treo gió đặc sản quà quê mà không cần phải tìm mua nhiều nơi với giá cả đắt đỏ nữa rồi! Chúc mọi người thành công và nhớ chia sẻ thành quả của mình nhé!