So sánh Galaxy A20 và Redmi Note 7: Dưới 5 triệu nên chọn gì?

Năm nay Xiaomi ra mắt Redmi Note 7 với dấu mốc vô cùng quan trọng. Đó là việc hãng quyết định cho Redmi tách ra thành một thương hiệu con. Nhờ đó, Redmi Note 7 mang nhiều điều đặc biệt. Nếu đặt cạnh chiếc Galaxy A20 giá rẻ, liệu chiếc Redmi này có nổi bật?

Thiết kế Redmi Note 7 nổi trội hơn Galaxy A20

Có một sự thực không thể chối cãi khi đặt Galaxy A20 bên cạnh Redmi Note 7. Chiếc Redmi nổi bật và hiện đại với trang bị vỏ kính cường lực Gorilla Glass 5. Thiết kế này đã trở thành phong cách thiết kế chủ đạo. Hơn nữa, phong cách đổ màu gradient giúp chiếc điện thoại luôn tươi mới trong mọi môi trường ánh sáng khác nhau.


So sánh Galaxy A20 và Redmi Note 7: Dưới 5 triệu nên chọn gì?

Thiết kế bóng bẩy của Redmi Note 7

Galaxy A20 tỏ ra thua thiệt hoàn toàn với thiết kế nhựa polycarbonate khá cũ kỹ. Rõ ràng, về thiết kế, Redmi Note 7 đã hoàn toàn hạ gục chiếc điện thoại dòng Galaxy A. Ngoài ra, Redmi Note 7 cũng có khả năng kháng nước ở mức cơ bản với hệ thống gioăng cao su ở các khu vực có thể ngấm nước.

Với thiết kế chắc chắn này, Xiaomi tự tin nâng thời gian bảo hành chính hãng của Redmi Note 7 lên 18 tháng thay vì 12 tháng như các sản phẩm trước kia.Về màn hình, tuy cả 2 điện thoại cùng được trang bị màn hình giọt nước nhưng khác biệt về chất lượng hiển thị là khá rõ ràng.

Galaxy A20 được trang bị tấm nền Super AMOLED kích thước 6.4inch. Tuy nhiên, đáng tiếc là độ phân giải màn hình Galaxy A20 chỉ dừng lại ở HD+ với mật độ điểm ảnh khiêm tốn 268ppi.


Màn hình nốt ruồi trên Galaxy M20

Trong khi đó, Redmi Note 7 chỉ dùng tấm nền IPS LCD kích thước 6.1inch nhưng lại có độ phân giải Full HD+ với mật độ điểm ảnh 409ppi. Rõ ràng khác biệt về hiển thị là quá rõ ràng, màn hình Redmi Note 7 chất lượng hơn hẳn Galaxy A20.

Hiệu năng Redmi Note 7 hoàn toàn giành chiến thắng

Galaxy A20 được trang bị chip Exynos 7884 có hiệu năng tương đương con chip Qualcomm Snapdragon 450. Do đó, Redmi Note 7 với trang bị chip Snapdragon 660 8 nhân chắc chắn cho chiếc Galaxy A này ''hít khói''. Nhìn chung, trong các tác vụ hàng ngày, cả 2 smartphone đều có thể xử lý nhanh gọn với mức RAM tối thiểu 3GB. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi một số tựa game phổ biến như Liên quân Mobile, hãy chọn Redmi Note 7.


Redmi Note 7 có giao diện MIUI 10

Về dung lượng bộ nhớ và pin thì cả 2 mẫu smartphone đều tương đương nhau với phiên bản thấp nhất RAM 3GB/ 32GB ROM, pin 4000mAh. Với dung lượng pin này, bạn thoải mái trải nghiệm, giải trí trong 1 ngày mà không lo sạc lại.

Camera trên Redmi Note 7 tốt hơn

Một lần nữa, Redmi Note 7 dành chiến thắng tuyệt đối ở hạng mục camera. Chiếc Redmi này có một thông số camera cực kỳ ấn tượng: camera sau 48 MP + 5 MP có khả năng quay video chất lượng 4K ở tốc độ 30 fps. Trong khi đó, Galaxy A20 chỉ có cụm camera 13 MP + 5 MP với khả năng quay video 1080p ở 30 fps.


Camera kép có AI trên Redmi Note 7

Ngoài ra, camera selfie của Redmi cũng tốt hơn với cảm biến 13MP. Cảm biến này lớn hơn đáng kể so với 8MP trên chiếc Galaxy A20. Trải nghiệm chụp ảnh tự sướng trên Redmi Note 7 thực sự khiến người dùng hài lòng. Tuy vậy, nhìn chung chất lượng ảnh chụp của Galaxy M20 cũng không phải quá kém, ảnh chụp bởi Redmi Note 7 thì quá ấn tượng.


Ảnh chụp bởi Galaxy M20 chấp nhận được

Có lẽ Redmi Note 7 đã giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước đối thủ đến từ Samsung. Ngoài ra, nếu bạn là một người dùng ưa thích mới lạ, vọc vạch, MIUI trên Redmi Note 7 sẽ đem đến nhiều tùy biến thú vị hơn. Đây cũng là một điểm cộng lớn khiến nhiều người chọn Redmi.

XTmobile.vn